top of page

การแข่งฟุตบอลยุโรป

การแข่งฟุตบอลยุโรป ในรอบการแข่งขันชิงชัยกรุ๊ป C ยูเครนเจอกับเนเธอร์แลนด์




การแข่งฟุตบอลยุโรป เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 14 เดือนมิถุนายน ตรงเวลาเขตแดน ในรอบแรกของการแข่งขันชิงชัยกรุ๊ป C ของศึกยูโรเปียนคัพ ยูเครนเจอกับเนเธอร์แลนด์ กลุ่มยูเครนเคยตามทันเสมอ 2 ต่อ 2 ในนาทีที่ 86 พวกเขาเสียอีกจุดมุ่งหมาย รวมทั้งสิ้นสุดลงด้วยตำนาน 2 ต่อ 3ครั้ง แพ้กลุ่มชาวฮอลแลนด์ 3 ครั้งติดต่อกัน สร้างความขายหน้าขายตา 13 ปี


กลุ่มยูเครนซึ่งร่วม การประลองระดับโลก ในปี 1992 แค่นั้นส่งผลงานเยี่ยมที่สุด สำหรับเพื่อการไปถึง 8 ลำดับแรก ในบอลโลกปี 2006 ได้ร่วมการประลอง บอลยุโรป 3 ครั้ง สองคนก่อนหน้าหยุด รอบแบ่งกลุ่มต่อเนื่องกัน และก็ผลก็อยู่ในระดับปานกลาง ภายหลังไปถึงถ้วยยุโรป เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ยูเครนก็อยู่ในกรุ๊ปเดียวกับเนเธอร์แลนด์


ออสเตรียรวมทั้งมาสิโดเนียเหนือ ความยากของการจัดกรุ๊ป อยู่ในระดับปานกลาง กลุ่มยูเครนได้โอกาส ผ่านเข้ารอบคัด ภายหลังที่ทั้งสิ้นที่ 3 กลุ่ม 4 กรุ๊ปที่ดีเยี่ยมที่สุด ก็เลื่อนชั้นได้น็อคเอาท์ สำหรับในการจัดลำดับสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติปัจจุบัน ยูเครนอยู่ในชั้นที่ 24 แล้วก็เนเธอร์แลนด์อยู่ในชั้นที่ 14 ของโลก ทั้งยัง 2 กลุ่มเจอกันเพียงแค่ 2 ครั้งในประวัติศาสตร์


แล้วก็กลุ่มยูเครนทำเป็น 1 เสมอ และก็แพ้ 1 โดยแพ้ ข้างหลังเปิดสนามยูเครนถูกกลุ่มชาวฮอลแลนด์ปราบ รวมทั้งสร้างภัยรุกรามน้อยมาก กระทั่งจบครึ่งแรกใช้จังหวะตอบโต้กลับ แล้วก็ยาร์โมเลนเก๋ตามมาเตะประตู แล้วก็โดนผู้เฝ้าประตูชาวฮอลันดาตีถูกบล็อก ในช่วงหลังเกมแปรไปที่อื่นๆ ในนาทีที่ 51 ดัมฟรีส์เปิดบอล รวมทั้งทำให้บุชชาผู้เฝ้าประตูเซฟ


รวมทั้งปลดปล่อยให้ไวจ์นัลดุม ทำประตูไม่ กลุ่มชาวฮอลันดานำ 1 ต่อ 0 ในนาทีที่ 57 กลุ่มยูเครนทำผิดพลาดอีกที สำหรับเพื่อการคุ้มครองปกป้องเขา โต้บอลโดยตรง และก็กลุ่มชาวดัตช์ขยายสกอร์ 2 ต่อ 0 ในนาทีที่ 74 ยาร์โมเลนโก้เก๋ยิงได้ 1 ประตู รวมทั้งกลุ่มยูเครนดึงประตู 1 ถึง 2 นาทีที่ 78 กลุ่มยูเครนได้เตะลูกฟรีคิกมาลิโนเฟสกี้ยิงจุดลูกโทษ


รวมทั้งส่งไปยังจุดโทษ ยาร์โมเลนโหม่งโหม่ง ช่วยทำให้กลุ่มยูเครนตีเสมอ 2 ต่อ 2 ในนาทีที่ 86 เขาส่งบอล จากทางซ้ายของสนามหน้า เดนเซล ดัมฟรีส์กดบอลของสินศาสนาเชนเก๋ และก็ทำคะแนน กลุ่มยูเครนลงเอยด้วยตำนานสกอร์ 2 ต่อ 3 อย่าง ในครึ่งแรกแล้วก็ช่วงหลัง กลุ่มยูเครนไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง


จากทั้งยัง 2 กลุ่มโดยยิ่งไปกว่านั้นผู้เฝ้าประตู บุชชาที่เซฟลูกแรก แล้วก็แพ้ไวจ์นัลดุม ทำให้กลุ่มยูเครนห่อเหี่ยว กลุ่มที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังมีการปกป้องที่เร็วทันใจ กลุ่มยูเครนยังคงเจอหน้ากับ กลุ่มชาวฮอลแลนด์โดยไม่มีความมีชัย ด้วยสถิติเสมอ 1 แพ้ 2 ตั้งแต่ปี 2008 ถึงปี 2021 สร้างความขายขี้หน้า 13 ปี รวมทั้งนี่เป็นครั้งแรกที่กลุ่มแพ้กลุ่มชาวฮอลันดา สำหรับในการแข่งอย่างเป็นทางการ ในรอบถัดไปกลุ่มยูเครน จะเจอกับกลุ่มมาสิโดเนียเหนือ ซึ่งได้ไปสู่การแข่งขันชิงชัย บอลยุโรปเป็นครั้งแรก


ถอดรหัสยูเครน: ผู้ฝึกสอนสตาร์นั้นปฏิบัติได้จริงแล้วก็ยากที่จะช่วยเหลือรุ่นทองคำของ 89


แม้คุณจะไม่คุ้นเคยกับกลุ่มยูเครนแล้ว บริเวณใบหน้าบนม้านั่งฝึกฝนจะก่อให้คุณพึงพอใจกลุ่มนี้มากเพิ่มขึ้น ยูเครนร่วมการแข่งขันชิงชัย บอลโลกเป็นครั้งแรก ร่วมการประลอง บอลยุโรปเป็นครั้งแรก และก็ทำแต้มในถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก ทั้งผองนี้แยกออกมิได้จากชื่อนี้เชฟศาสนาเชนโก ในสมัยก่อนและก็สอนอปิ้งเยี่ยมที่สุด


เขาหวังที่จะกลับเหตุการณ์ ที่น่าอัปยศของถ้วยยุโรปครั้งปัจจุบัน ของกลุ่มด้วยอีกทั้ง 3 เกม และก็จุดต่ำสุดของการประลอง แชวแชนกอรู้ๆกันดีอยู่แล้วว่า กลุ่มภายใต้กฎไม่มีตัวตนเดิม หมุนไปๆมาๆระหว่าง 433 รวมทั้ง 3412 ถึงแม้ว่าเขาจะแพ้ประเทศฝรั่งเศส 1 ต่อ 7 และก็ประเทศสเปน 0 ต่อ 4 ในปีให้หลัง เขาประจันหน้ากับชิงชัยผู้เดียวกัน


กลุ่มยังสามารถจับแชมป์ บอลโลกได้ 1 ต่อ 1 รวมทั้งเอาชนะกลุ่มของเอ็นริเก้ในเคียฟ ในบรรดา 24 กลุ่มในศึกบอลยุโรป อัตราการครอบครองบอล โดยเฉลี่ยของยูเครน แล้วก็ปริมาณการยิงเฉลี่ยต่อเกม ในปี 2020 จะเป็นชั้นท้ายที่สุด แต่ว่าสถิติของกลุ่มในรอบเลือกสรรยูฟ่า แล้วก็บอลโลกนั้นออกจะถูกใจ ความแข็งแกร่งในแนวรับแนวรุก มีคุณภาพอย่างยิ่งในกลุ่มบอล


โดยธรรมชาติแล้ว เขาไม่ใช่ผู้ที่อยู่ภายใต้ของกวาร์ดิโอล่า แต่ว่าอย่าลืมเกมแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศกับกรุงปารีสในเลกแรก เขาออกมาจากบัลลังก์ช่วยกลุ่มโดยอ้อม เพื่อย้อนกลับไปการแสดงการโต้กลับในทันที กลับไปที่กลุ่มชาติ ความชำนาญของ สินศาสนาเชนโก้เก๋นั้นคู่ควรกับเสื้อเหลือง ลำดับที่ 10 ที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังเขา


มาลิโนฟสกี้ซึ่งได้รับเลือก จากเว็บสถิติ ให้เป็นกลุ่มเซเรียอาที่ฤดู ได้เติบโตขึ้นเป็น 1 ในผู้เล่นแนวรุกที่เหมาะสมที่สุด ในแอเพนนีนในช่วงฤดูกาลนี้ การจากไปของโกเมซของแอตแลนต้า แล้วก็การตกต่ำของอิลิสิช ทำให้มาลิโนฟสกี้ได้โอกาสได้เป็นตัวเอก ข้างหลังออกตัวได้อย่างน่าพึงพอใจ เขาก็พาทีมบุกสุดกำลัง ในช่วงสุดท้ายของฤดู


ตรงกันข้าม ถึงแม้ยาเร็มชุคจะมีคุณภาพมากมายในลีก แม้กระนั้นหน้าที่หลักของเขา ในกลุ่มชาติยังคงเป็นปีก เขาชอบถอยอย่างเร็ว เพื่อมีช่องว่างสำหรับ จู่โจมฝั่งซ้ายและก็มิดฟิลด์ แนวรับเมวัวเลนเก๋ แอสซิสต์ตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายและก็ซาบาร์เน่ แนวรับอัจฉริยะวัย 18 ปี มีค่าแก่การสนใจ อย่างไม่ต้องสงสัย


การแข่งขันชิงชัยบอลยุโรป ยูเครนจะไม่ทำตามกฎระเบียบของยูฟ่า


ใกล้เปิดการประลองบอลยุโรปแล้ว รวมทั้งจู่ๆก็มีข้อโต้แย้ง เกี่ยวกับการออกแบบเสื้อกลุ่มยูเครน ยี่ห้อเครื่องหมายกลุ่มเสื้อกลุ่มชาติ ยูเครนถ้วยยุโรปของยูเครนในปีนี้ พิมพ์ด้วยเค้าโครงของแผนที่ ของประเทศยูเครน ซึ่งรวมทั้งแหลมไครภรรยา ซึ่งเดี๋ยวนี้รัสเซีย ควบคุมอยู่บนเสื้อยูเครน มีการพิมพ์คำคมก็ถูกพิมพ์เช่นเดียวกัน


รัสเซียได้คัดค้าน การออกแบบเสื้อของยูเครน ด้วยเหตุว่าเหตุผลทางประวัติศาสตร์ คำขวัญทั้งคู่นี้ ถือได้ว่าเป็นการยุทางด้านการเมือง โดยข้างรัสเซีย มีกล่าวว่าคำคมนี้ มักถูกใช้โดยนักขยับเขยื้อน ต้านรัสเซียในยูเครน ในบอลโลกปี 2018 วินดากลุ่มชาติโครเอเชีย ผู้เล่นให้กับชมรมยูเครน คำคมนี้ภายหลังที่กลุ่ม เอาชนะรัสเซียซึ่งส่งผลให้เกิดการคัดค้าน


สำหรับข้อเสนอแนะ การออกแบบเสื้อของยูเครน ยูฟ่าตอบกลับผ่านการประกาศ ยูฟ่าระบุว่า จะรักษาเค้าโครงแผนที่ไว้ได้ แต่ว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงคำคมบนเสื้อแข่งขัน ยูฟ่ายังเห็นด้วยเหตุว่า มิได้ใคร่ครวญความหมายด้านการเมือง ของคำขวัญทั้งคู่นี้ เมื่อทวนลักษณะของเสื้อแข่งขันมาก่อน แม้กระนั้นภายหลังรู้เรื่อง เหตุการณ์แล้ว ก็มั่นใจว่าควรจะแปลงยูเครน


วันศุกร์นี้กลุ่มยูเครนโต้ตอบ ด้วยการไม่ยอมรับที่จะเปลี่ยนรูปแบบของเสื้อ ผู้ประกาศกลุ่มชาติยูเครนบอกว่า พวกเรามีการดีไซน์เสื้อของพวกเราเอง ซึ่งได้รับการยินยอม จากยูฟ่ามาก่อน พวกเราจะใส่เสื้อตัวนี้ เพื่อเล่นในเกม เสื้อของพวกเราได้รับการอนุญาตแล้ว นอกเหนือจากนั้น ประธานรัฐสภายูเครน ราซัมคอฟยังแสดงการผลักดันและส่งเสริมกลุ่มชาติ คติพจน์ทั้งคู่นี้ เป็นคำกล่าวทักทายอย่างเป็นทางการ แล้วก็รัฐธรรมนูญของยูเครน ก็ชี้แจงไว้ด้วย คติพจน์นี้มิได้ทำให้คนใดเคืองขัด อย่างแน่แท้


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ลิเวอร์พูล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page