top of page

ทีมอังกฤษ

ทีมอังกฤษ ไม่สามารถที่จะชนะการเปิดการแข่งขันชิงชัย ถ้วยยุโรป 9 รายการก่อนหน้าที่ผ่านมา




ทีมอังกฤษ เกิดเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าตั้งแต่การประลองคราวแรกในปี 2511 การร่วมการประลองบอลยุโรปเป็นครั้งที่ 10 สุดท้ายก็เริ่มได้ดิบได้ดี สเตอร์ลิงได้รับการส่งผ่านที่สุดยอดจากมือใหม่ อย่างค้างลวิน ฟิลลิปส์ในนาทีที่ 57 รวมทั้งทำคะแนนชัยให้กับทรีไลออนส์ สืบต่อจารีตที่นับจากถ้วยยุโรปปี 1996 ผู้เล่นเลข 10 คว้าแชมป์ได้จนกระทั่งเขาเล่น


ความมีชัยหนแรกสำหรับเพื่อการแข่งเป็นลางดี เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาที่รัสเซีย อังกฤษก็เอาชนะตูนิเซียด้วยคะแนน 3 แต้มในเกมแรก ซึ่งเป็นการวางรากฐานสำหรับรอบรองชนะเลิศ การเริ่มต้นของ เอ็งเร็ท เซาท์เกต บางทีอาจเป็นข้อขัดข้อง แต่ว่าเขาเชื่อถือว่าตัวเลือกของเขาชาญชัย สเตอร์ลิงเจอภาวการณ์ไม่มีชีวิตชีวาเป็นระยะเวลานาน รวมทั้งได้กระตุ้นสถานะของตนเอง สำหรับเพื่อการแข่ง


บิเอลซ่า ปรับปรุงกองกลางคนใหม่ ว่ากันว่าระหว่างวอร์มอัพก่อนเกม ชิลเวลล์ ประตูซ้ายเดิมได้รับบาดเจ็บ เซาธ์เกตจำต้องพบเจอกับการตัดสินใจ ในทันทีทันใดเกี่ยวกับผล ลุค ชอร์ตควรจะเป็นชิลเวลล์ หรือทริปเปียร์ด้านซ้าย อย่างไรก็แล้วแต่ จากการวอร์มอัพครั้งกระโน้น ทริปเปียร์เล่นตำแหน่งนี้ ไม่ยากเลยที่จะจินตนาการ


ชิลเวลล์บางทีอาจได้รับบาดเจ็บ แล้วก็สุดท้ายก็พบว่า สำหรับการทดลองร่างกายก่อนที่จะมีการแข่งขาดภาวะ ลุค ชอว์มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยิ่ง ในช่วงฤดูกาลที่พึ่งจบลง แม้กระนั้นการได้รับความเชื่อใจก็ยังเป็นเครื่องหมายคำถาม มีความคิดว่าเขายังคงเป็นผู้เล่นตัวจริง เนื่องจากว่าทริปเปียร์ออกจะพึงพอใจ ในตำแหน่งนี้ เนื่องด้วยอยากความมั่นคงและยั่งยืนในแนวรับ เซาธ์เกตยังคงส่งแนวรับสามคน ที่ร่วมการแข่งขันชิงชัยบอลโลก ต้นสายปลายเหตุที่ไม่แน่นอนเพียงอย่างเดียวเป็น ซึ่งร่วมการประลองเป็นครั้งแรก


สำหรับเพื่อการต่อสู้จริง ไม่นส์ทำภารกิจเสร็จ ไม่มีฉากที่น่าสยดสยองในเกม คนมาใหม่อีกคนเป็นฟิลลิปส์วัย 25 ปีได้รับเสียงตบมือมากขึ้นเรื่อยๆ แม้โลกข้างนอกมึนกับการเริ่มต้นของฟิลลิปส์ คุณก็ควรจะมองนายจ้างของเขาด้วย ในลีดส์ยูไนเต็ด ฟิลลิปส์มีความรู้และความเข้าใจสำหรับการวิ่ง แล้วก็ความถนัดการสกัดกันที่น่าแปลกใจ สำหรับในการตกชั้นของกลุ่ม ซึ่งอยู่กึ่งกลางพรีเมียร์ลีกได้มีส่วนร่วมเป็นอย่างมาก สื่อทำพินิจพิจารณาเชิงจำนวนของผลงาน ในช่วงฤดูกาลของลีดส์ยูไนเต็ด


ระยะทางวิ่งของลีดส์ยูไนเต็ด อยู่ไกลข้างหลังอีก 19 กลุ่ม ฟิลลิปส์เป็นอีกผู้ที่วิ่งได้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง และก็เขาเรียกอีกอย่างว่า สามญาติพี่น้อง ไม่เฉพาะแต่สามารถวิ่งได้ แม้กระนั้นฟิลลิปส์ ยังไม่เหมือนกับมิดฟิลด์อังกฤษแบบเริ่มแรก ผ่านหรือแยกลูกฟุตบอลไปที่ปีก กลุ่มชาติอังกฤษ คนแรกที่ทำแต้มในรอบแบ่งกลุ่มของการแข่งขันชิงชัยบอลยุโรป เป็นวิลกินส์ ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วได้รับสมญานามว่า ครอสพาส เนื่องจากว่ารุ่นนี้


ฟิลลิปส์เลี้ยงบอลในดินแดนหน้า และก็จ่ายบอลไปยังทางวิ่งของสเตอร์ลิงอย่างชาญฉลาด ฝ่ายหลังสามารถยิงเข้าประตูได้ในทันที โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่การเตะของฟิลลิปส์ผ่านไปอย่างทันการ แล้วก็แยบคาย ฟิลลิปส์ทำความเข้าใจจากบิเอลซ่าและก็เล่นได้ดิบได้ดีในเกมแรกของการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก รวมทั้งได้รับการสรรเสริญจากอุตสาหกรรมนี้ ด้วยระยะวิ่งที่กว้าง การสกัดบอล และก็การยิงเข้าที่เข้าทางเข้าที่เข้าทาง ฟิลลิปส์ไปสู่วิสัยทัศน์ของเซาธ์เกต


ในครึ่งแรกของสนาม ฟิลลิปส์ไม่สนเท่ห์ใจกับคู่แข่งที่มากประสบการณ์ แล้วก็ชั้นเยี่ยม ด้วยอัตราการส่งบอลเสร็จ 100% และก็การเพรสซิ่งอย่างคุ้มคลั่ง มันแทบจะเป็นอัมพาตการขนส่งตำแหน่งกองกลางของโครเอเชีย ไม่มีการคุกคามแม้กระทั้งนัดหมายเดียวจากโครเอเชีย รวมทั้งฟิลลิปส์มีส่วนเป็นอย่างมาก ที่ปรึกษาความงามลซ่าแล้วก็ยูรงหยาน รวมทั้งไรซ์ที่ขึ้นมาเป็นผู้นำฝูงภายหลังยูฟ่ายูโรปาลีกหนแรกก็มีความเป็นผู้ใหญ่มากยิ่งกว่าในรอบเลือกเฟ้น


ความมีชัยหนแรกนั้นน่าชอบใจ แต่ว่าก็ก่อปัญหาเหมือนกัน ฝั่งตรงข้ามที่หนักแน่นที่สุด ในกรุ๊ปเดียวกันได้รับความมีชัยแล้ว และก็ดูเหมือนเกิดเรื่องยากสำหรับอังกฤษ ที่จะกำจัดตำแหน่งแรกในกรุ๊ป รวมทั้งเพื่อจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำฝูงของกรุ๊ป คุณจำเป็นต้องสองนาฬิกาในกรุ๊ป F ใน 16 ขั้นตอนแรก และก็แทบจะแน่ๆว่าเป็นเยี่ยมในเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส แล้วก็ประเทศโปรตุเกส


โอกาสนี้อังกฤษจะช้าลง ในสองเกมต่อไป รวมทั้งมองขณะเล่นหรือเปล่า จากมุมมองของทางการเลื่อนขั้น ช่องทางสำหรับเพื่อการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศนั้นเหมาะสมที่สุด เมื่ออังกฤษรู้เรื่องความคิดสร้างสรรค์แล้ว กรรมวิธีคำนวณคู่แข่งขัน ในสองเกมต่อไปนั้นน่าดึงดูดมากมาย ในปี 1996 ยูโรเปี้ยนคัพ อังกฤษอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับสกอตแลนด์ รวมทั้งมีคุณลักษณะเป็นหัวหน้าทีมด้วย


ในรอบในที่สุดของความมีชัยเหนือเนเธอร์แลนด์ โดยไม่คาดคิด แพทริค ไคลเวิร์ต ได้จุดมุ่งหมายโกรธเคืองยะหนึ่งแล้ว ก็เลยจบลงด้วยการเลือกสกอตแลนด์ ซึ่งได้โอกาสผ่านเข้ารอบเหมือนกัน นอกเหนือจากนั้น เหตุเพราะชัยดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้ว ทำให้อังกฤษไม่ตื่นเต้นพอเพียงในรอบก่อนรองชนะเลิศ แล้วก็ภายหลังจากต่อสู้กับประเทศสเปนได้ 100 นาที พวกเขาจำเป็นต้องยิงจุดลูกโทษเพื่อวินิจฉัยโชคชะตาของพวกเขา อังกฤษชนะการต่อสู้แล้วก็แพ้การสู้รบ


มีกฎเหล็กในการประลอง กลุ่มที่ชนะจะได้เตะลูกโทษไม่เกินหนึ่งครั้ง อังกฤษคว้าโชคไว้ก่อน แล้วก็มันก็รวดร้าวจริงๆในรอบรองชนะเลิศ เมื่อพวกเขาพนันชีวิตกับเยอรมนีอีกที เนื่องมาจากอังกฤษมี 3 แต้ม ไม่จำเป็นที่ต้องทุ่มหมดตัวสำหรับในการพบสกอตแลนด์ แต้มเดียวก็พอเพียงแล้ว ถ้าหากสกอตแลนด์โชคดีที่เอาชนะสาธารณรัฐเช็ก ก็เป็นได้ที่ทั้งคู่กลุ่มในแคว้นจะก้าวไปด้านหน้าร่วมกัน


จำต้องพูดว่า กลุ่มอังกฤษ มีความทะยานอยากที่จะครองแชมป์


บางโอกาสก็ไม่สนใจว่าคู่แข่งด้านหน้าจะเป็นคนใดกัน มีคำบอกเล่าในบอลอังกฤษว่า คุณสามารถเอาชนะคู่ปรับที่อยู่เบื้องหน้าคุณได้เพียงแค่นั้น ถ้าคุณประจันหน้ากับเยอรมนี ประเทศฝรั่งเศส แล้วก็ประเทศโปรตุเกส คุณจะเชื่อมั่นในตัวเองแล้วก็อุตสาหะเฉดหัวไล่ศัตรูที่กล้าแกร่ง และก็ก้าวไปด้านหน้าเพียงแค่นั้น ยูโรเปียนคัพ มีระบบระเบียบเลือกสรรชั้นสาม ในขณะบอลโลกไม่มี อังกฤษเจอกับประเทศเบลเยี่ยม ในรอบท้ายที่สุดของกรุ๊ปบอลโลกเพียงแค่นั้น ณ ตอนนั้น ปฏิทินไม่สามารถที่จะใช้งานได้อีกต่อไป


ในครั้งแรกของการประลองบอลยุโรปครั้งที่ 9 โดยนั่งอยู่ในทัวร์นาเมนต์ เวมบลีย์อินเตอร์คอนติเนนตัล ไม่มีพ่ายแพ้เพื่อกลุ่มชาติอังกฤษสุดท้าย แต่ เมื่อเทียบกับสหายร่วมกลุ่มที่เบิกบาน เคน ซึ่งเป็นเกมรอบเลือกสรรของยุโรป + รองเท้าทองคู่พรีเมียร์ลีก เล่นไม่ค่อยเป็นสุขในเกมนี้


เขาอยู่ไกลจากจุดโทษเหลือเกิน ซึ่งย้อนกลับหลายครา เพื่อรับบอลได้โอกาสเดียวที่สุดยอด ที่จะทำแต้ม กัปตันของ บอลกลุ่มชาติอังกฤษ การแก้เผ็ดของบอลโลกรอบรองชนะเลิศ เมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ แฮปรี่เคน ผู้ซึ่งรู้สึกห่อเหี่ยวใจน้อยจะหาจุดหมายในรอบถัดไปกับ อังกฤษดาร์บี้ ของสกอตแลนด์ไหม


ด้วยสเตอร์ลิงในตอนนี้ พลังของ แฮปรี่เคน ต่ำลงอย่างต่ำครึ่งเดียว นี่ไม่ใช่การฉ้อโกงโดยความซื่อสัตย์ เซาธ์เกตที่ไม่เชื่อในความเหี้ยมโหดในเกมนี้ ยังคงส่งปีกของแมนเชสเตอร์สิตี้ ไป แม้กระนั้นเขามิได้มอบโอกาสซานโช่ลงเล่น 1 นาที ความตั้งอกตั้งใจที่จริงจริงของ ซู่ ช่วย ข้างหลังเริ่มนั้นน่าตกใจมากกว่าเดิม


เมาท์ ผู้ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นกองกลางฝั่งซ้าย ชอบมาที่ทางซ้ายเพื่อถือบอลเหมือนกับว่า เขาถูกใช้เป็นกองกลางข้างๆ ในลีดส์ เขามีชื่อเสียง สำหรับตอนกิจกรรมของเขา ค้างลวิน ฟิลลิปส์ ซึ่งอยู่แถวหน้าจุดโทษก็ขับขี่รถไปหน้าจุดโทษ กองกลางตัวรับของเขาถูกใช้เป็นกองกึ่งกลางหน้า รวมทั้งวอล์คเกอร์ผู้มีหัวดวงใจของกองหน้าเสมอ มิได้พูดว่า แฮปรี่เคน, สเตอร์ลิง แล้วก็โฟเดน จะย้อนกลับไปที่แนวลำดับที่สองในฐานะเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม เปลี่ยนกันเพื่อเลี่ยงผลพวง


อัตราการครอบครองบอลในครึ่งแรกอยู่ที่ 64 แต่ว่ากลุ่มชาติอังกฤษไม่มีข้อดีสำหรับในการยิง รวมทั้งยิง ถึงแม้ว่าฉากจะมองเบิกบานใจ รวมทั้งสดชื่นแม้กระนั้นก็แห้งฝนไม่ตก ลูกยิงต่ำของโฟเดนจากเสากึ่งกลาง และก็สเตอร์ลิงสะดุดบอลจากซี่ซ้าย ล้วนเป็นช่องทางสำหรับฟูลแบ็คสองคนของโครเอเชีย และก็ผู้รักษากึ่งกลางที่จะไม่รู้เรื่องพอเพียง


ช่วงหลังในเวลาที่ แฮปรี่เคน มิได้อยู่ในจุดโทษ แต่ว่ากลุ่มจากอังกฤษในสนามได้พากเพียรหลายแนวทาง สำหรับเพื่อการเปิดแนวรับ แต่ว่าความสามารถโดยธรรมดาไม่สูง ในช่วงหลัง สเตอร์ลิงชุบมือเปิบจากความบกพร่องของมือใหม่ กวาดิโอล สำหรับในการเปิดสกอร์ รวมทั้งเคนผู้เอื้อเฟื้อก็พุ่งไปด้านหน้า เพื่อยินดีกับเพื่อนฝูงร่วมกลุ่มของเขาเป็นครั้งแรก


ตำนานของสเตอร์ลิง ดูเหมือนจะเป็นความเสร็จของมือใหม่ กวาเลียร์ แม้กระนั้นมันเป็น แคลวิน ฟิลลิปส์ ที่ส่งผ่านรุนแรง กัปตันลีดส์ก็เปลี่ยนเป็นผู้ที่สองในอังกฤษ ภายหลังเบ็คหมูแฮมในปี 2543 ผู้เล่นที่ส่งผู้ช่วยในครั้งแรกของถ้วยยุโรป แม้กระนั้นขณะนั้นการข้ามที่ถูกต้องทั้งคู่ครั้ง ของเบ็คหมูแฮมก็แลกเปลี่ยนกับการกลับกลับที่ยากจะเลือน


วันนี้ ตำแหน่งขยับของฟิลลิปส์ได้เล็มกระดูกที่แข็งที่สุด ในรอบแบ่งกลุ่มสำหรับกลุ่มชาติอังกฤษ นอกนั้น ฟิลลิปส์ได้ส่งบอล 33 ครั้งในเกมนี้รวมทั้ง 31 ครั้งเสร็จ ในบรรดาผู้เล่นคนอังกฤษที่เล่นทั้งยังเกมเขา มีอัตราการจ่ายเสร็จสูงสุด ภายหลังที่พบร์ราร์ดปลดเกษียณ จารีตมิดฟิลด์ B2B ที่หายไปนานของกลุ่มอังกฤษ ได้เกิดขึ้นใหม่ในเมืองฟิลลิปส์


ข้างหลังทำแต้มได้ไม่นาน สเตอร์ลิง กัปตันกลุ่มทรีไลออนส์ได้โอกาสก่อนจะถึงเวลา แต่ว่าเจอหน้าส่งบอลต่ำของเมาท์ แบ็คพอยต์มิได้กำจัดลูกยิงของ แฮปรี่เคน ปราการหลังอย่างสิ้นเชิง แล้วก็บอลก็พุ่งไปที่อรรธจันทร์ โชคร้าย และก็แฮปรี่เคน ซึ่งไม่สามารถที่จะหยุดวิ่งได้ ชนเสาประตู โดมินิค ลิวาวัววิช ผู้เฝ้าประตูชาวโครเอเชียได้เริ่มทักเขา ภายหลังได้รับการดูแลและรักษาจากข้างสนาม แฮปรี่เคน ก็กลับไปที่สนามกีฬา ไฮไลท์ของเกมแรกนั้นไม่ดี แล้วก็ไม่เหมือนกันกับ 12 ประตูในรอบเลือกนั้นยิ่งใหญ่มากมาย


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : อาร์เซนอล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page