top of page

บอลยุโรป

บอลยุโรป รอบแรกของกรุ๊ป C ชาวฮอลแลนด์เอาชนะกลุ่มยูเครน 3 - 2




บอลยุโรป วันนี้ในรอบแรกของกรุ๊ป C ของบอลยุโรป กลุ่มชาวฮอลแลนด์เอาชนะกลุ่มยูเครน 3 ต่อ 2 และก็ออกตัวเจริญ เกมมีขึ้นมีลง ในครึ่งแรกอีกทั้ง 2 ข้างเท่ากัน ในช่วงหลังจากนาทีที่ 52 ถึงนาทีที่ 84 ทั้งสองฝ่ายทำคะแนนได้ 5 ประตูใน 32 นาที ในกลุ่มพวกเขา ไวจ์นัลดุมแล้วก็วิฮอร์สต์ เป็นหัวหน้า 2 ประตูให้กับกลุ่มชาวดัตช์


แต่ว่ายาร์โมเลนโกและก็ยาเร็มชุก ทำให้เสมอภาคด้านใน 4 นาที ในวินาทีในที่สุด ดัมฟรีส์ทำท่อนหัวเพื่อปิดคอ และก็กลุ่มชาวฮอลแลนด์ก็คว้าถ้วยยุโรปได้จากที่คาดไว้ เกมนี้ยังสร้างสถิติใหม่ ในประวัติศาสตร์ถ้วยยุโรปด้วย โน่นเป็นไม่เคยมีเกมไหนที่ 0 ประตูในครึ่งแรก แล้วก็ 5 ประตูในช่วงหลัง ในประวัติศาสตร์ถ้วยยุโรป รวมทั้งเกมระหว่างเนเธอร์แลนด์รวมทั้งยูเครน


สร้างประวัติศาสตร์กว่า 0 ประตูในครึ่งแรก ของการเปิดรวมทั้ง 3 ประตูในช่วงหลัง พร้อมกันไปกับตำนานในนาทีที่ 84 กลุ่มชาวฮอลันดาชนะสถิติ ในเวลาเดียวกันก็ชนะด้วย กล่าวได้ว่าเป็นความสุข 2 เท่า เกมนี้เป็นครั้งแรก ที่กลุ่มชาวฮอลแลนด์ร่วมในเวิลด์ซีรีส์ภายหลังจากผ่านไป 7 ปี คราวสุดท้ายที่พวกเขา ร่วมในเวิลด์ซีรีส์ เป็นในนัดหมายชิงชั้น 3 ของบอลโลกปี 2014


พวกเขาเอาชนะกลุ่มบราซิล และก็คว้าตำแหน่งที่ 3 เป็นราคาการเอ๋ยว่า ไวจ์นัลดุมทำประตูท้ายที่สุดของกลุ่มชาวดัตช์ ในเกมนั้นและก็ภายหลังจาก 2528 วัน ไวจ์นัลดูมทำประตูให้กลุ่มชาวดัตช์ในถ้วยยุโรปอีกทีจบก่อนรวมทั้งข้างหลัง ถึงแม้กลุ่มชาวดัตช์จะเริ่มได้ดิบได้ดี แต่ว่าพวกเขามิได้รับความพึงพอใจ จากโลกข้างนอก กลุ่มที่ไม่มีฟาน ไดจ์คก็ดูถูกดูแคลน และไม่สามารถครองแชมป์ได้


ในกลุ่มพวกเขาผู้เล่นในตำนาน แล้วก็รอย คีนที่มีชื่อเสียงตอนนี้พูดว่า เกมของกลุ่มชาวฮอลแลนด์น่าดึงดูดมากมาย แต่ว่าคุณมองที่การปกป้องคุ้มครองของพวกเขา พวกเขาจะถูกกำจัดโดยกลุ่มชั้นแนวหน้า ในช่วงท้ายของการแข่งขันชิงชัย บอลยุโรป เห็นได้ชัดว่าคีนมิได้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับ ช่องทางของกลุ่มชาวฮอลแลนด์ เขารู้สึกว่าแนวรับ จะทำลายจังหวะของพวกเขา


สิ่งที่คุณจะต้องทราบ เป็นการแข่งขันชิงชัยอย่างนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรอบน็อคเอาท์ ปราการหลังสามารถครองแชมป์ได้ บอลและก็จุดเด่นไม่ใช่กลุ่ม ที่ไม่แกร่งอย่างยูเครน ผมเกรงว่ามันยาก สำหรับกลุ่มชาวฮอลันดาที่จะเติมเต็มตำนาน คีนก็เลยทำให้เห็นว่า ปัญหารุนแรงของกลุ่มชาวดัตช์เป็นแนวรับ ซึ่งก็มีเหตุผลมากมายเช่นเดียวกัน อย่างแน่แท้


แน่ๆว่าสำหรับกลุ่มดัทช์นี้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ที่จะผ่านไปสู่ รอบน็อกเอาต์แม้กระนั้นก็ยังจำต้องเสริมความแข็งแกร่ง ถ้าหากปรารถนาผ่านเข้ารอบ รองชนะเลิศหรือครอบครองแชมป์ให้ได้ พวกเรายังตั้งหน้าตั้งตารอคอยผลงานถัดไปของพวกเขา รวมทั้งบากบั่นปรับแก้ข้อเสียรวมทั้งบรรลุจุดประสงค์ลัพธ์ที่ดี กลุ่มชาติชาวฮอลันดาไม่เคยได้แชมป์บอลโลก และก็ได้รองแชมป์ถึง 3 ยุค


แม้กระนั้นได้แชมป์ถ้วยยุโรปในปี 1988 ยูโรเปี้ยนคัพที่แล้ว กลุ่มชาวดัตช์ลงเล่น รวมทั้งพลาดรอบชิงแชมป์ไป กับการเลื่อนการแข่งขันชิงชัยคราวนี้ ทำให้กลุ่มชาติกำลังพบเจอกับ การแก้ไขโครงสร้างหน่วยงาน ในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยยุโรปนี้ กลุ่มชาวฮอลแลนด์อยู่ในกรุ๊ปเดียวกับยูเครน ออสเตรียรวมทั้งมาสิโดเนียเหนือ จัดว่าเท่ากันดี แล้วก็เล่นเป็นกลุ่มธรรมดาได้อย่างง่ายๆ


สำหรับการจัดลำดับสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติปัจจุบัน กลุ่มชาวฮอลันดาอยู่ในชั้นที่ 16 ของโลก รวมทั้งกลุ่มยูเครนอยู่ในชั้นที่ 24 ทั้งยัง 2 กลุ่มเจอกันเพียงแค่ 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ กลุ่มชาวฮอลันดาชนะ 1 เสมอ 1 และก็ยังไม่แพ้ผู้ใดกันแน่ การเจอกันคราวนี้ เป็นการชิงชัยระดับประเทศหนแรก ระหว่างอีกทั้ง 2 กลุ่ม ในนาทีที่ 2 ของการเปิดกลุ่มชาวฮอลันดาตอบโต้กลับ แล้วก็ดีเพย์บุก ในจุดโทษด้วยการยิงวอลเลย์


รวมทั้งถูกผู้เฝ้าประตูยึด ในนาทีที่ 5 ไวจ์นัลดุมทำประตูจากกึ่งกลางจุดโทษ และก็ดัมฟรีส์ติดตาม แล้วก็ถูกขวางจากเส้นข้างหลัง ในนาทีที่ 27 วิฮอร์สต์ยิงครึ่งเดียวก่อนที่จะผู้เฝ้าประตู จะยึดการยิง ในนาทีที่ 39 ไวจ์นัลดุมเตะ แล้วก็ยิงเข้ากรอบจุดโทษ รวมทั้งผู้เฝ้าประตูเซฟไว้ได้ เสียโอกาสต่อเนื่องกันไป ช่วงหลังดัมฟรีส์ส่งบอล จากฝั่งขวาของคอร์ทหน้า


บุชผู้เฝ้าประตูยิงแล้วปลดปล่อยบอล เข้าจุดโทษ ไวจ์นัลดุมตามมาผลักเข้าไปทำประตูไม่ ช่วยเนเธอร์แลนด์ 1 ต่อ 0 นาทีที่ 57 เดอ ยองส่งตรงไปด้านหน้า ดัมฟรีส์เข้าจุดโทษ กลุ่มยูเครนไม่สะสางล้อม เขาตอบโต้กลับโดยตรง ช่วยกลุ่มชาวฮอลแลนด์ขยายสกอร์ 2 ต่อ 0 จากสถิติพบว่านี่เป็นครั้งแรก ที่กลุ่มชาวฮอลันดาทำแต้มได้อย่างต่ำ 2 ประตูในเกมเดียว


ในศึกบอลยุโรป ตั้งแต่ปี 2008 ครั้งปัจจุบันที่เจอกับโรมาเนีย ฮันเตลาร์แล้วก็ฟาน เพอร์ซี่ ทำคะแนนได้เป็นลำดับ แล้วก็กลุ่มชาวฮอลันดาชนะ 2 ต่อ 0 ในนาทีที่ 74 ยาร์โมเลนโก้เก๋ยิงไกล ช่วยทำให้กลุ่มยูเครนได้ประตู 1 ต่อ 2 นาทีที่ 78 มาลิโนฟสกี้ยิงฟรีคิก ยาเรมชุกโหม่งลูกโหม่ง กลุ่มยูเครนตีเสมอด้วยสกอร์ 2 ต่อ 2 ในนาทีที่ 86 เอกได้ผ่านและก็ดัมฟรีส์ ทำแต้มด้วยการโหม่ง


บอลยุโรป ท้ายที่สุดกลุ่มชาวดัตช์ก็กลับมาสู่เวทีที่การแข่งขันชิงชัยเวิลด์ซีรีส์


7 ปีผ่านไป สุดท้ายกลุ่มชาวฮอลันดา ก็กลับมาสู่เวทีเวิลด์ซีรีส์ ในช่วงเวลาเช้าตรู่ของวันที่ 14 เดือนมิถุนายนเวลาแคว้น รอบแรกของบอลยุโรปปี 2020 กรุ๊ป C เริ่มขึ้นกลุ่มชาวฮอลแลนด์ได้เจอกับความท้า ของกลุ่มยูเครนในอัมสเตอร์ดัม ในในที่สุดกลุ่มชาวฮอลันดาอาศัย ดัมฟรีส์ฟูลแบ็คนักฟุตบอลข้างหลังของกลุ่ม เพื่อสร้างการจัดการตอบโต้กลับโดยตรง 2 ครั้งแล้วก็โหม่ง


ในนาทีที่ 85 ของเกม อย่างแน่แท้มันเป็นความพ่าย ที่น่าระทึกใจของกลุ่มยูเครน 3 ต่อ 2 และก็นำมาซึ่งการเปิด ยูโรเปี้ยนคัพ มองจากความก้าวหน้าของเกมแล้ว ผลงานของกลุ่มชาวฮอลแลนด์ดียิ่งกว่า กลุ่มยูเครนแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มชาวดัตช์ ช่วงท้ายเกมทำให้แฟนคลับแลเห็นเงาของกลุ่มชาวดัตช์ได้ แบบไม่ชัดแจ้ง การคุ้มครองป้องกันตัวในยุครุ่งโรจน์


กลุ่มของฟรังก์ เดอ บูร์ชนะเกม ซึ่งอาจจะกล่าวว่า ได้ผลสำเร็จที่มีเหตุผล อยู่ในเหตุการณ์ที่ดีแค่นั้น ในเวลาเพียงแค่ 6 นาที ในช่วงหลัง ทำ 2 ประตูได้ เนื่องมาจากผู้ฝึกสอนชาวฮอลล์แลนด์ ฟรังก์ เดอ บูร์สลับตัว 2 คน ในนาทีที่ 63 ของเกมกลุ่มได้เปลี่ยนแปลงนักฟุตบอล 2 ผู้ที่ในขณะเดียวกัน นำมาซึ่งการทำให้กับกลุ่ม อย่างยิ่ง


ในแนวรับไม่เสถียร อย่างแน่แท้ ด้วยเหตุนั้นกลุ่มยูเครนอย่างดื้อ ผูกคะแนนเป็น 2 ต่อ 2 เขารับรองว่า ความข้องใจของเกมได้เกิดขึ้นใหม่ แล้วก็ส่งเสริมตนเองไปสู่แนวหน้า ของข้อคิดเห็นสาธารณะ คุณควรจะทราบว่าก่อนเกมนี้ มีแนวทางให้แฟนคลับชาวฮอลันดาดึงแบนเนอร์ ขอเสนอแนะว่าผู้ฝึกสอนของพวกเขา

ควรที่จะใช้แบบอย่าง 433 สุดคลาสสิก ในเกมแทนต้นแบบ 532 แต่ว่าเห็นได้ชัดว่าเดอ บัวร์ ไม่ฟังข้อคิดเห็นของแฟนบอล แล้วก็ยังคงใช้แผน 5 แบ็ค สำหรับเพื่อการพบกับยูเครน ถึงแม้ว่าต้นแบบ 5 แบ็กของเดอ บัวร์ จะมองค่อนข้างจะอนุรักษ์นิยม แม้กระนั้นในเกมผลพวงของดัมฟรีส์ต่อปีกของกลุ่ม ประกอบกับฟอร์มอันกล้าแกร่งของการประลอง ของกัปตันไวจ์นัลดุม ในตำแหน่งมิดฟิลด์ในกลุ่ม ทำให้แบบอย่าง 532 ของเดอ บัวร์ มีการเปลี่ยนมากเพิ่มขึ้น อย่างแน่แท้


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมอาร์เซนอล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page