top of page

บอลโลกหญิงปี 2023

บอลโลกหญิงปี 2023 บางทีอาจตั้งถิ่นฐานใน ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้งนิวซีแลนด์เพื่อขยาย 32 ขั้นแรกให้ตรงกับบอลชาย




การโหวตออนไลน์สำหรับประเทศเจ้าของงานบอลโลกหญิงปี 2023


ตามแผนเดิมสิทธิ์สำหรับในการเป็นเจ้าภาพบอลโลกหญิงในปี 2023 เดิมมีระบุจะประกาศสำหรับการสัมมนาสามัญรายปีของสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาเมืองหลวงของเอธิโอเปียอย่างไรก็ดีเพราะผลพวงของการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบมงกุฎใหม่ , สมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติตกลงใจโดยการโหวตออนไลน์ประเทศผู้จัดงาน. ภายหลังจากบราซิลแล้วก็ประเทศญี่ปุ่นประกาศยกเลิกการเสนอราคาอย่างสม่ำเสมอมีผู้ที่ได้การสนับสนุนที่ไว้ใจได้เพียงแต่รายเดียวแค่นั้นที่ยังคงอยู่เป็นประเทศออสเตรเลียและก็นิวซีแลนด์


การขยายตัวของการแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิง 32 ขั้นตอนแรกของเพศชาย


เพราะว่าอิทธิพลอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนของการประลองบอลโลกหญิงของประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีที่ผ่านมาการแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิงปี 2023 ได้รับความพอใจจากหลายประเทศในช่วงเวลานี้หนึ่งปีที่ล่วงเลยไปมีแทบ 10 ประเทศที่พอใจร่วมการแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิง เมื่อสิ้นเดือนก.ค.ปีที่ผ่านมาคณะกรรมการสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่าตั้งแต่บอลโลกหญิงปี 2023 กลุ่มที่ร่วมจะขยายจาก 24 เป็น 32 กลุ่ม


Infantino ประธานสมาคมสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างชาติพูดว่าการบรรลุเป้าหมายที่น่าแปลกใจของบอลโลกหญิงที่จัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปีที่ผ่านมาพิสูจน์ให้มองเห็นถึงสิ่งที่ต้องการสำหรับเพื่อการรักษาโมเมนตัมที่ดีนี้รวมทั้งใช้มาตรการที่มีคุณภาพเพื่อผลักดันการพัฒนาบอลหญิง ในตอนปิดการประลองบอลโลกหญิงในประเทศฝรั่งเศส Infantino ได้เสนอข้อเสนอแนะ 5 ประการเกี่ยวกับการพัฒนาบอลหญิงในอนาคต นอกเหนือจากการเพิ่มกลุ่มที่ร่วมการประลองบอลโลกหญิงข้อเสนอแนะของเขายังรวมทั้งการผลิตสมาพันธ์บอลโลกหญิงการผลิตลีกโลกหญิงการเพิ่มเงินรางวัลเป็นสองเท่าสำหรับในการชิงชัยบอลโลกหญิงคราวต่อมาและก็ การลงทุนมากขึ้นสองเท่าในการพัฒนาบอลหญิงในรอบ 4 ปีด้านหน้า


"จุดสำคัญของการขยายตัวของการแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิงนั้นมีมากยิ่งกว่าการเพิ่มกลุ่มที่ร่วม 8 กลุ่มแค่นั้น แม้กระนั้นยังแสดงว่าหลังจากนี้ไปสัมพันธ์ที่มีสมาชิกมากยิ่งขึ้นจะเริ่มแผนการปรับปรุงบอลหญิงเนื่องด้วยพวกเขาได้โอกาสได้รับตำแหน่งบอลโลก" Infantino บอกว่า“ บอลโลกหญิงเป็นแรงกระตุ้นที่อดทนที่สุดสำหรับความเป็นมือโปรของบอลหญิงแม้กระนั้นการแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิงจะจัดขึ้นทุกๆสี่ปีรวมทั้งเป็นเพียงแค่ระดับข้างบนสุดของระบบปิรามิดพวกเรายังมีความรับผิดชอบสำหรับเพื่อการปฏิบัติงาน งานรากฐานเพื่อช่วยสมาพันธ์บอลในทุกทวีปสำหรับการผลักดันบอลหญิงการพัฒนาส่วนประกอบเบื้องต้น "


ภายหลังการขยายสาเหตุแข่งบอลโลกหญิงแบ่งได้เป็น 8 กรุ๊ปโดยมี 4 กลุ่มในแต่ละกรุ๊ปพวกเขามีขนาดใหญ่พอกับบอลโลกชาย


ผลพวงของการแพร่ระบาด


ประเทศที่เสนอราคาได้ยกเลิกการเสนอราคาอย่างสม่ำเสมอ


แต่ขั้นตอนการเลือกเฟ้นบอลโลกหญิงปี 2023 นั้นช้ามากมาย ภายใต้เหตุการณ์ธรรมดาการเลือกเฟ้นประเทศเจ้าของงานสำหรับเพื่อการแข่งบอลโลกหญิงจะเกิดขึ้นขั้นต่ำ 4 ปีกลายการประลองภายหลังการโหวตบอลโลกหญิงในปี 2023 จะเหลือให้เจ้าของงานจัดแจงชิงชัยบอลโลกหญิงสำหรับ คราวแรกกับ 32 กลุ่มที่ร่วมในเซสชั่นนี้เพียงแต่ 3 ปี ช่วงเวลาการเตรียมตัวที่รีบเร่งเหลือเกินทำให้หลายประเทศยอม


เมื่อท้ายปีที่แล้วหลายประเทศที่พึงพอใจจะเข้าร่วมการประลองบอลโลกหญิงปี 2023 ได้ถอนตัวออกไปครั้งละประเทศรวมทั้งประเทศอาร์เจนตินารวมทั้งแอฟริกาใต้ กลยุทธ์ร่วมของประเทศเกาหลีเหนือ / ประเทศเกาหลีใต้ที่สนับสนุนโดย Infantino ก็ถูกยกเลิกก่อนเช่นเดียวกัน ในสุดท้ายมีผู้ผลักดันและสนับสนุนเพียงแค่ 4 รายแค่นั้นที่ยังพึงพอใจที่จะประมูลในปี 2020 ดังเช่นว่า ประเทศญี่ปุ่นบราซิลโคลอมเบียรวมทั้งประเทศออสเตรเลีย / นิวซีแลนด์ (ด้วยกัน)


FIFA ได้ทำงานสำรวจประเทศต่างๆให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนที่จะโรคปอดอักเสบประเภทใหม่จะแปลงเป็นโรคระบาดทั่วทั้งโลก แม้กระนั้นก่อนจะมีการประกาศการลงคะแนนออนไลน์บราซิลได้ยกเลิกการเสนอราคาเพราะว่าแรงกดดันด้านการแพร่ระบาดในประเทศมีเยอะเกินไปและก็เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ในขณะที่จะเสนอราคาสำหรับในการชิงชัยกีฬา เมื่อวันอังคารก่อนหน้าที่ผ่านมาประเทศญี่ปุ่นได้ยกเลิกการเสนอราคาเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดแจงแข่งบอลโลกหญิงด้วยด้วยเหมือนกันการต้านทานบอลโลกหญิงในประเทศนั้นมากจนเกินความจำเป็นต่อจากนั้นก็ถูกเลื่อนออกไปจนกระทั่งการแข่งขันชิงชัยกีฬาโอลิมปิกที่เมืองโตเกียวในปีถัดไป วัวโซะทาจิมะประธานสัมพันธ์บอลประเทศญี่ปุ่นบอกว่า "พวกเราไม่มุ่งมาดว่าจะได้โอกาสได้แชมป์มากเท่าไรนักโดยเหตุนี้ก็เลยเป็นเรื่องดีกว่าที่จะยอมอย่างเร็วที่สุด"


เพราะฉะนั้นก็เลยเหลือกลยุทธ์ถือสิทธิ์ขั้นตอนสุดท้ายเพียงแค่สองแผน ดังเช่นว่า โคลอมเบียหรือประเทศออสเตรเลียและก็นิวซีแลนด์ ในรายงานการสำรวจของ FIFA ประเทศออสเตรเลียและก็นิวซีแลนด์ได้คะแนน 4.1 คะแนนในขณะโคลอมเบียมีเพียงแต่ 2.8 คะแนน (จาก 5 คะแนน) ถึงแม้ว่าการเป็นเจ้าของสิทธิ์การโฮสต์ขั้นท้ายสุดจำเป็นที่จะต้องให้ผู้ตัดสิน FIFA 35 คนลงคะแนน แต่ว่าก็มีความกลุ้มอกกลุ้มใจบางส่วนที่ประเทศออสเตรเลียรวมทั้งนิวซีแลนด์จะชนะและก็โคลอมเบียได้โอกาสน้อยที่จะตอบโต้กลับด้วยความรู้สึกว่าไม่พอใจ


บอลโลกหญิงไม่เพียงแต่ แต่ว่าขยายตัวกว้าง แม้กระนั้นยังแปลงเป็นงานสองปี?


บอลโลกหญิงจัดขึ้นที่จีนเป็นครั้งแรกในปี 1991 ทุกๆสี่ปีและก็มีการจัดแจงแข่งแปดครั้งในปีนี้ บอลโลกหญิงปีที่ผ่านมาของประเทศฝรั่งเศสกลุ่มสหรัฐได้แชมป์อีกรอบ


Infantino พูดว่าข้อแนะนำที่จะเพิ่มความถี่ของการประลองบอลโลกหญิงเป็นสองเท่ามาจากชมรมบอลประเทศฝรั่งเศสชมรมบอลประเทศฝรั่งเศสมั่นใจว่าบอลโลกหญิงมีความจำเป็นอย่างมากในการพัฒนาบอลหญิงเพราะเหตุว่าต่างจากบอลชายบอลหญิงขาด เหตุสำคัญของสมาพันธ์ที่มีผลอย่างยิ่ง


Infantino บอกว่าในตอนการประลองบอลโลกหญิงของประเทศฝรั่งเศสมีผู้คนแทบ 1 พันล้านคนทั้งโลกดูการประลองคราวนี้นี่เป็นปริมาณที่ไม่น่าชอบใจเนื่องจากในหลายประเทศบอลหญิงไม่อาจจะเทียบเคียงได้กับบอลชายซึ่งเป็นประเทศได้แก่อิตาลีบราซิลและก็ อังกฤษ.


"เป็นต้นว่าสโมสรบอลประเทศฝรั่งเศสได้เสนอไปแล้วว่าหวังว่าการแข่งบอลโลกหญิงจะจัดขึ้นทุกๆสองปีแทนที่จะเป็นสี่ปีอย่างที่เป็นอยู่ช่วงนี้สิ่งนี้จะมีผลให้บอลหญิงเป็นที่พอใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและก็ยังเป็นการปรับปรุงในขณะนี้ ของบอลหญิงต้องโดยเหตุนี้พวกเรากำลังศึกษาเล่าเรียนปัญหานี้อยู่และก็จะปรึกษาหารือกันอย่างเป็นทางการ "Infantino กล่าว


แม้กระนั้นเท่าที่เป็นห่วงเหตุการณ์ปัจจุบันนี้ไม่น่าเป็นได้ที่การแข่งขันชิงชัยบอลโลกหญิงจะกลายเป็นการประลองแบบซวดเซโดยเฉพาะเมื่อขนาดของการประลองใกล้เคียงกับบอลโลกชายแล้ว


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมอาร์เซนอล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1

bottom of page