top of page

ปีโอลิมปิก

"ปีโอลิมปิก" รอคอยไม่ไหวแล้วสำหรับ โตเกียวโอลิมปิก 2020 จะมีการเกษียณของทหารที่เคยออกรบแบดมินตัน





ในระหว่างที่การประลองกีฬาโอลิมปิกที่เมืองโตเกียวยังคงอยู่ในตอนชักเย่อเพื่อต้านการแพร่ระบาด แม้กระนั้นบางบุคคลก็ไม่สามารถที่จะรอคอยได้ ในปี 2020 เหตุเพราะฉันไม่เห็นและไม่สามารถยึดติดกับการแข่งขันชิงชัยกีฬาโอลิมปิกที่เมืองโตเกียวที่เลื่อนออกไปได้แชมป์โอลิมปิกรวมทั้ง Lin Dan, Reika Takahashi รวมทั้ง Ahmed และก็แชมป์โลก ตัวอย่างเช่น Jorgensen, Bowie แล้วก็ Peterson ได้เลือกที่จะปลดเกษียณรวมทั้งจากไป สนามที่ Scotland การต่อสู้มานานหลายทศวรรษ


โลกแบดมินตันโลกในปี 2020 เต็มไปด้วยข่าวเร่งด่วนเรื่องสำคัญรวมทั้งเรื่องจิ๊บจ๊อยแล้วก็การเกษียณของ Lin Dan นับว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ในฐานะผู้เล่นโดดเดี่ยวชายที่บรรลุความสำเร็จและก็มีผลสูงที่สุดในประวัติศาสตร์แบดมินตันโลก Lin Dan จากแกรนด์สแลมดับเบิ้ลแลปประกาศถอนตัวจากกลุ่มชาติเมื่อก.ค.หากว่าเขาจะมิได้เกษียณอายุอย่างไม่อ้อมค้อม แม้กระนั้นนี่คือเรื่องของการประกาศอย่างเป็นทางการ


ในตอนแรก Lin Dan ก็กำลังรีบเดินทางเพื่อการประลองกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 5 ของเขาด้วยเหมือนกันเขาฝึกหัดและก็ต่อสู้ร่วมกับสมาชิกในกลุ่มรุ่นเยาว์อย่างไรก็ดีภายหลัง "ท่องเที่ยวรอบ" เป็นประจำในปี 2019 เขาได้ล่ำลาเมืองโตเกียวล่วงหน้าไปก่อนที่จะมีการชิงชัยกีฬาโอลิมปิก การระบาดเมื่อต้นปีที่แล้วทำให้ Lin Dan ตกลงใจที่จะปลดเกษียณอย่างสมบูรณ์เมื่อเขาทำตามอย่างแคมป์ฝึกหัดของกลุ่มชาติจากนั้นรอบรองชนะเลิศก็ไกลห่างออกไปโอลิมปิกที่เมืองโตเกียวถูกเลื่อนออกไปหนึ่งปี Lin Dan ที่เกิดในปี 1983 ไม่มีความจำเป็นที่ต้องรอดตายจริงๆรอที่จะฝึกซ้อมเป็นไปไม่ได้ที่จะทรหดอดทนอย่างไร้ความคาดหมาย


การออกจากจุดที่เกิดโรคระบาดเป็นช่องทางที่สมควรสำหรับ Lin Dan เพราะว่าเขามีชะตาที่จะล้มเหลวสำหรับการชิงชัยกีฬาโอลิมปิกอีกทั้ง 5 ครั้งเพราะเหตุไรไม่จัดสรรเวลาอัน จำกัด ให้กับสมาชิกในครอบครัวของเขาที่มารวมตัวกันน้อยและก็รักษาจำนวนไม่ใช่น้อย ของเวลา เหมือนกันกับ Lin Dan ทหานที่เคยผ่านการรบทั้งคู่คนเป็น Ahmed รวมทั้ง Reika Takahashi ไม่ยินยอมให้ตนเองฝันถึงเมืองโตเกียวเนื่องด้วยเหตุผลทางด้านกายภาพรวมทั้งคุณภาพแล้วก็เลือกที่จะเกษียณอายุในปี 2020


กลุ่มชาติอินโดนีเซีย Ahmed / Nasir ได้แชมป์จำพวกคู่ผสมสำหรับการแข่งกีฬาโอลิมปิกที่ริโอเมื่อต้นปี 2019 Nasir เป็นหัวหน้าสำหรับเพื่อการออกมาจากตำแหน่ง Ahmed แปรไปเป็นผู้ส่งเสริมกับ Winnie เพื่อนฝูงร่วมกลุ่มรุ่นเยาว์ของเขา แม้กระนั้นทั้งคู่ได้เล่นสำหรับในการแข่งชิงชนะเลิศโอลิมปิกที่เมืองโตเกียว ผลจากการดำเนินงานไม่เป็นที่น่าพึงพอใจและก็ยากที่จะผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งนอกจากนั้นการแพร่ระบาดทำให้สมาพันธ์แบดมินตันโลกยับยั้งอย่างสิ้นเชิง Ahmed ซึ่งเคยคิดจะเกษียณอายุท้ายที่สุดก็ประกาศลาออกอย่างสมบูรณ์ในพฤษภาคม


สามเดือนถัดมา Reika Takahashi ผู้ได้รับรางวัลเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกในประวัติศาสตร์ของ Rio Japan ก็ตกลงใจวางสายโทรศัพท์ Reika Takahashi / Matsutomo แสดงอย่างแกร่งในรอบ Rio แต่ว่าหลังชนะการแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศโอลิมปิกสถานะของพวกเขาก็ลดน้อยลงรวมทั้ง Yuki Fukushima / Sayaka Hirota แล้วก็ Mayu Matsumoto / Kana Nagahara Reika Takahashi / Misaki Matsutomo ก็มิได้เปรียบเทียบอีกต่อไปจากการจู่โจมที่ร้ายแรงของ เยาวชนหญิงคู่ผสมของประเทศญี่ปุ่น


ในช่วงท้ายของปี 2019 Reika Takahashi ได้รับบาดเจ็บที่เท้าซึ่งทำให้จังหวะสำหรับเพื่อการเป็นแชมป์โอลิมปิกสำหรับเพื่อการชิงชัยกีฬาโอลิมปิกที่ประตูบ้านของเขาน้อยลงเป็นอย่างมากการแพร่ระบาดในประเทศญี่ปุ่นเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกและก็กลุ่มแบดมินตันประเทศญี่ปุ่นก็ไม่สามารถที่จะ ภายหลังจากฝึกหัด Reika Takahashi วัย 30 ปีจำเป็นต้องตกลงใจออกมาจากตำแหน่ง


แชมป์โอลิมปิก 3 คนข้างต้นล้วนเขียนสีสันที่แกร่งในโลกแบดมินตันโลกและก็ทหารที่เคยออกรบบางบุคคลที่ไม่ราวกับพวกเขาที่ยืนอยู่ในจุดสุดยอด แม้กระนั้นอยู่ในแวดวงแบดมินตันมานับเป็นเวลาหลายปีก็เลือกที่จะจากไปในปี 2020 โบวี่รวมทั้งปีเตอร์สันเป็นคู่ผสมชายคู่ที่เป็นที่รู้จักของเดนมาร์กพวกเขาคิดแผนที่จะปลดเกษียณตนเองภายหลังจบการประลอง Tangyu Cup ในแคว้น แต่ว่าในฐานะคู่ลำดับที่สองของกลุ่มเดนมาร์กพวกเขาไม่เห็นความน่าจะเป็นของ Tangyu Cup พวกเขาก็เลยประกาศออกมาจากตำแหน่งอย่างสม่ำเสมอ


ภายหลังเกษียณอายุไม่นาน Jorgensen นักต่อยชายคนเดียวชาวเดนมาร์กก็จากไปด้วยเหมือนกันในฐานะคู่แข่งขันเก่าของ Lin Dan ในขณะเดียวกัน Jorgensen มิได้ตั้งตัวในกลุ่มเดนมาร์กที่ชิงชัยกับ Asselson และก็ Antonsen เขาไม่พลาดเกมนี้อีกต่อไป แม้กระนั้น แทนที่จะแสดงคำว่าการตกลงใจออกมาจากตำแหน่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ


ในอดีตกาลกระแสการเกษียณของทหานที่เคยผ่านการรบจะเกิดขึ้นภายหลังการประลองกีฬาโอลิมปิกสิ้นสุดลง แม้กระนั้นเพราะว่าการแพร่ระบาดทหานที่เคยผ่านการรบไม่สามารถที่จะรอคอยได้ แม้กระนั้นเกมที่สุดยอดที่พวกเขาทุ่มเทยังคงเป็นเกมคลาสสิกที่มีค่าแก่การเขียนจำ


คณะทำงานแปดหนึ่งเกษียณอายุจากเวทีประวัติศาสตร์


ด้วยการปรับรวมทั้งแก้ไขศูนย์ฝึกหัดกีฬาด้านทหารของฝ่ายบริหารการฝึกฝนของคณะกรรมาธิการทหารศูนย์กลาง "Eight in One Team" ที่เคยมีหน้าที่สำคัญในเวทีกีฬาของจีนได้ถอนตัวจากเวทีประวัติศาสตร์อย่างสิ้นเชิง ในบรรดากลุ่ม Bayi กลุ่ม Bayi Table Tennis และก็ Bayi Badminton Team ได้มอบความรู้ความเข้าใจเยอะแยะให้กับ National Table Tennis รวมทั้ง Guoyu Liu Guoliang, Wang Hao, Fan Zhendong, Lin Dan, Li Xuerui รวมทั้งนักปิงปองมีชื่อเสียงผู้อื่นมี ปฏิบัติภารกิจเป็นทหารยืนบนแท่นสำหรับแชมป์โอลิมปิกและก็แชมป์โลก


ตั้งแต่ Wang Tao ไปจนกระทั่ง Liu Guoliang จาก Wang Hao ถึง Fan Zhendong ไม่มีนักปิงปองรุ่นชาติขาดผู้เล่น Bayi รวมทั้งในบรรดาพวกเขา Liu Guoliang ทรงอิทธิพลสูงที่สุด เขาเรียนปิงปองตั้งแต่อายุ 6 ขวบเหมาะสมม Bayi ตั้งแต่อายุ 10 ขวบรวมทั้งเหมาะสมมชาติเมื่ออายุ 15 ปี Liu Guoliang ยึดตำแหน่งหลักของกลุ่มเทเบิลเทนนิสแห่งชาติได้อย่างถาวรด้วยการเล่นตรงรวมทั้งแนวระดับ และก็เปลี่ยนเป็น "แกรนด์สแลม" คนแรกในประวัติศาสตร์เทเบิลเทนนิสชายของจีน


ในปี 2002 Liu Guoliang ออกมาจากตำแหน่งแล้วก็ย้ายสถานะมาเป็นผู้ฝึกสอนในทันทีจาก Grand Slam เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนไปจนกระทั่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน Liu Guoliang นำกลุ่มปิงปองของจีนเพื่อก้าวสู่ความรู้ความเข้าใจใหม่ๆภายหลังการประลองกีฬาโอลิมปิกที่ริโอปี 2016 Liu Guoliang ได้ถอดชุดแต่งกายทหารแล้วก็เปลี่ยนแปลงอาชีพของเขาขณะนั้นเขายังแสดงอารมณ์ความรู้สึก "ขอบคุณมากสำหรับ 30 ปีของการฝึกหัดของกลุ่ม Bayi แล้วก็ขอบพระคุณเพื่อนที่ร่วมรบร่วมทุกข์ร่วมสุข กับฉันรวมทั้งสู้ถัดไป”


วันนี้ในฐานะประธานสโมสรเทเบิลเทนนิสที่เมืองจีน Liu Guoliang ไม่เพียงแต่ แต่ว่าจะนำนักเทเบิลเทนนิสของชาติไปสู่ตำแหน่งป้อมปราการคงจะในฐานะเจ้าโลก แต่ว่ายังอุทิศตนเพื่อปรับปรุงกีฬาเทเบิลเทนนิสระดับมือโปรแล้วก็ระดับสากล รวมทั้ง Liu Guoliang เรียกร้องให้ตนเองแล้วก็สมาชิกในกลุ่มทำตามมาตรฐานของเจ้าหน้าที่ด้านทหารเสมอปิงปองแห่งชาติจะกระทำการฝึกฝนทหารทุกปีเพื่อปลูกฝังความรู้สึกทรงเกียรติระเบียบรวมทั้งจิตวิญญาณที่การต่อสู้ของผู้เล่นในสนามแข่ง


Wang Hao ในฐานะรองชนะเลิศชายคนเดียวสำหรับการแข่งกีฬาโอลิมปิกที่เอเธนส์แล้วก็กรุงปักกิ่งถึงแม้ว่าเขาจะค่อนข้างจะ "น่าสังเวช" แต่ว่าเขาก็ไปสู่กลุ่ม Bayi เมื่ออายุ 13 ปีแล้วก็เขาไม่ใช่ง่ายที่จะกล่าวว่าแพ้ภายหลังปลดเกษียณด้วยการประลองชิงชนะเลิศโลก 18 รายการ ในอาชีพของเขาเขาอยู่ในกลุ่ม Bayi ผู้ฝึกสอนซึ่งในขณะนี้ยังเป็นผู้ฝึกสอนปิงปองชายของจีนบังเอิญลูกศิษย์ของ Wang Hao ที่ดูแลกลุ่มชาติก็คือ Fan Zhendong จากกลุ่ม Bayi


ในฐานะหัวหน้าเทเบิลเทนนิสชายแบบใหม่ของจีน Fan Zhendong ไม่เพียงแค่ แต่ว่าเป็นผู้แทนของกลุ่มจีนสำหรับเพื่อการทำผลงานที่สะดุดตาต่างๆเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังพาทีม Bayi ครอบครองแชมป์ชนิดกลุ่มชายใน Table Tennis Super League แล้วก็ National Games . สำหรับในการแข่ง World Military Games ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา Fan Zhendong ได้รับความมีชัยในจำพวกกลุ่มชายผู้เดียวชายคู่ชายคู่และก็เหรียญทองจำพวกคู่ผสม 4 เหรียญการแสดงความชื่นชมยินดีของทหารบนโพเดียมนั้นน่าประทับใจ


เมื่อกล่าวถึงการแสดงความเคารพนับถือของทหาร Lin Dan ไม่อาจจะไม่ให้ความสนใจได้บนแท่นชิงชนะเลิศแบดมินตันชายคนเดียวของโอลิมปิกเมืองปักกิ่งและก็โอลิมปิกลอนดอนการแสดงความนับถือด้านทหารมาตรฐานของ Lin Dan ทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วน ร่วมกลุ่ม Bayi เมื่ออายุ 12 ปีแล้วก็ย้ายจากกองทัพเมื่ออายุ 32 ปีกล่าวได้ว่า Lin Dan มีประสบการณ์ที่เจริญก้าวหน้าที่สุดในอาชีพการเป็นทหาร ในฐานะที่เป็นแกรนด์สแลมสองรอบที่ไม่เคยมีมาก่อนในโลกของแบดมินตัน แต่ว่าก็ยากที่กำลังจะได้มาด้วยเหมือนกันการชื่นชมยินดีกับกองทัพของ Lin Dan เปลี่ยนเป็นเรื่องคลาสสิก


เว้นเสียแต่ Lin Dan แล้วกลุ่มแบดมินตัน Bayi ซึ่งจัดตั้งขึ้นในปี 1992 ยังได้ฝึกหัดความรู้ความเข้าใจเยอะมากๆให้กับจีน หากว่า Li Xuerui จะกำเนิดในปี 1991 ไปสู่กลุ่ม Bayi เมื่ออายุ 16 ปี แม้กระนั้นคุณก็ตั้งตัวได้อย่างเร็วในกลุ่มชาติแล้วก็ครองแชมป์หญิงลำพังในโอลิมปิกลอนดอน 2012 ด้วยม้ามืดซึ่งเป็นที่ปรากฏชัดเจนโดย London Wembley Indoor Stadium . ร่างวีรบุรุษของ Li Xuerui แล้วก็แสดงความยำเกรงทหารบนแท่น


นอกเหนือจากนั้น Li Xuerui ยังนำกลุ่ม Bayi เอาชนะ Jiangsu ในรอบชิงแชมป์จำพวกกลุ่มหญิงของ National Games 2013 และก็กลุ่ม Bayi ได้รับรางวัลกลุ่มหญิงแห่งชาติเป็นครั้งแรก เกม Military World Games ปี 2019 เป็นหนสุดท้ายที่ Li Xuerui ร่วมการประลองระดับโลกในฐานะทหารคุณล่ำลาสนามแข่งขันที่ซึ่งคุณได้รับเหงื่อและก็ร้องไห้มานับเป็นเวลาหลายปี


ในเซสชั่นของการประลองกีฬาทหารนักกีฬาขนแห่งชาติยังชนะกลุ่มชายคู่ชายคู่ผสมหญิงลำพังและก็หญิงคู่ต่อสู้แชมป์ 5 ยุคในฐานะทหาร ในกลุ่มพวกเขาแชมป์โอลิมปิก Zhang Nan ซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทองชนิดกลุ่มชายและก็ชายคู่พูดว่า "ฉันมีความรับผิดชอบฉันจะคว้าความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศสำหรับในการแข่งระดับกลุ่มชาติการมีส่วนร่วมในเกมทหารเป็นการเพิ่ม แวววาวให้กับธงทหาร


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1

bottom of page