top of page

พรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก ในรอบท้ายที่สุดของการเเข่งขันกลุ่มใดจะสามารถคว้าเเชมป์ได้ในช่วงฤดูกาลนี้




พรีเมียร์ลีก รอบในที่สุดพรีเมียร์ลีกฤดู 2020 ถึง 2021 จะสิ้นสุดลงอย่างสมบูรณ์ แม้ว่าจะมีการผลิตแชมป์ และก็กลุ่มตกชั้นไปแล้ว รวมทั้งยังปราศจากความลึกลับเยอะแยะ ที่ยังไม่เปิดเผย แม้กระนั้นก็ยังมีสามเรื่องที่น่าสงสัย ที่คอยคำชี้แจงในที่สุด ตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก อีกสองใบที่เหลืออยู่ตรงไหน คนใดจะเป็นผู้แทนของพรีเมียร์ลีก ในยูโรป้าลีก ท้ายที่สุดอย่าลืมว่า จะมีเกมยุโรปใหม่ในช่วงฤดูกาลหน้า สโมสรยูฟ่าก็มีสถานที่ ที่จะจำเป็นต้องพิเคราะห์ด้วยเหมือนกัน


ประการแรกปัญหาสำคัญที่สุด เป็นปัญหาของการทะเลาะเบาะแว้ง ภายหลังจากรอบที่ 37 ของเรื่องราวกลับเมื่อกึ่งกลางอาทิตย์ สามกลุ่มในที่สุดยังคงหวัง ที่จะชิงตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ลีก เพียงแต่สองใบแค่นั้น เหตุการณ์ที่จริงจริง นั้นออกจะชัดแจ้ง เหตุการณ์ที่เหมาะสมที่สุด เป็นเชลซีที่มี 67 คะแนน พวกเขาเพิ่งจะเอาชนะ เลสเตอร์สิตี้ 2 ต่อ 1 ในลีก


รายงานการแก้เผ็ดของพวกเขา ในนัดหมายชิงเอฟเอคัพ แล้วก็ยังเป็นเหตุให้พวกเขารู้สึกตัว ความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ที่บริบูรณ์เพื่อเเข่งขัน ตราบเท่าที่พวกเขาชนะ ในรอบที่แล้วเชลซี สามารถคว้าชั้นสาม ในพรีเมียร์ลีกได้ในช่วงฤดูกาลนี้


เมื่อตรึกตรองว่ากลุ่ม ของทูเชลแกร่ง แล้วก็มีขวัญแรงใจสูง ภายหลังจากทวงแค้นได้เสร็จ บางทีอาจไม่ใช่งานยาก ที่จะชนะเวร่าในเกมเยี่ยมนัดหมายท้ายที่สุด หากว่าคันเทอร์ จะถูกสลับตัวออกก่อนที่จะถึงเวลาอันควรจะ เหตุเพราะรู้สึกป่วยไข้ ที่กล้ามขา เวลาที่เขาเล่นกับเลสเตอร์สิตี้ แต่ว่ากลุ่มก็อยาก การพักฟื้นชั่วครั้งคราว เพื่อเตรียมตัวสำหรับยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงแชมป์ที่จะมาถึงนี้


เชลซีก็ถูกแทนที่ด้วย ซึ่งเข้มแข็งกว่าคู่เเข่ง หากว่าวิลล่าจะทำผลงานก้าวหน้า ในตอนต้นฤดูของปีที่ผ่านมา แม้กระนั้นเมื่อเร็วๆนี้ เขารู้สึกท้อใจ รวมทั้งสถานะของเขาก็ย่ำแย่ลง ในรอบ 13 ลีกก่อนหน้าที่ผ่านมา กลุ่มเก็บความมีชัยได้เพียงแค่ 3 เกม แล้วก็ในรอบ 4 นัดหมายก่อนหน้าที่ผ่านมา เสมอ 1 รวมทั้งแพ้ 2 ก็อาศัยการกลับกลับมา 2 ต่อ 1 ของท็อตแน่ม เพื่อจบการชนะต่อเนื่องกัน ในกึ่งกลางอาทิตย์นี้


แน่ๆว่าเชลซี ไม่สามารถที่จะทำเป็นอย่างสิ้นเชิง เพราะกริลิชแกนหลัก ในแนวรุกของวิลลา กลับมาเริ่มได้ ภายหลังจากได้รับบาดเจ็บ ในอาทิตย์นี้เห็นได้ชัดว่า กลุ่มยังมีความรู้ สำหรับในการลอบจู่โจมอีกด้วย ถ้าเชลซีชนะในรอบที่แล้ว หงส์แดง และก็เลสเตอร์สิตี้ ซึ่งอยู่ในชั้นสาม รวมทั้งสี่ของชั้นชั่วครั้งชั่วคราว ต้องลงเเข่งขันในคราวนี้ ทั้งคู่กลุ่มมีแต้มน้อยกว่าเชลซีเพียงแต่ 1 แต้ม รวมทั้งแต้มพอๆกับ 66 เเต้ม


อย่างไรก็ดี หงส์แดงมีประตูที่ไม่เหมือนกัน จากเบิร์นลีย์ 3 ประตู ในรอบที่ 37 ซึ่งทำให้พวกเขา ดำรงตำแหน่งที่ออกจะดี สำหรับการแข่งรอบในที่สุด หากว่าหงส์แดง จะทำเป็นเพียงแค่เอาชนะ คริสตัลพาเลซในบ้าน 1 ต่อ 0 แต่ว่าเลสเตอร์สิตี้ ต้องเอาชนะท็อตแน่มมากยิ่งกว่า 5 ประตูเพื่อแซง และก็แทรกขึ้นสู่ 4 ขั้นแรก


จากมุมมองของหนสุดท้าย ที่หงส์แดงเล่นกับคริสตัลพาเลซ ท้ายที่สุดเป็นหงส์แดงชนะ 7 ต่อ 0 กลุ่มของคล็อปป์ มองโลกในแง่ดีเป็นเอกฉันท์ว่า มันคือเรื่องปกติ นอกจากนั้นยังไม่มีการติดตาม คริสตัลพาเลซมีเพียงแค่นาฬิกา ในรอบท้ายที่สุด เป็นการลาผู้ฝึกสอนฮอดจ์สัน เร้ดอาร์มี่ ซึ่งจริงจังที่จะคว้าแชมป์ เมื่อเร็วๆนี้มีขวัญ แล้วก็แรงใจที่เข้มแข็ง ภายหลังผู้เฝ้าประตู เอาชนะเวสต์บรอมได้ 2ต่อ 1


เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ผ่านมา กลุ่มมีความรู้สึกถึง การเกิดใหม่ที่บริบูรณ์ แล้วก็ความมีชัยที่ตามมา เหนือเบิร์นลีย์ ก็เป็นหลักฐานเช่นเดียวกัน สำหรับเลสเตอร์สิตี้ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุด พวกเขาทำเป็นเพียงเชื่อฟัง เคราะห์กรรมของตนเองให้ดีเยี่ยมที่สุด ตอนที่เป็นจริงเป็นจัง ที่จะชนะท็อตแนมในบ้าน ให้มุ่งหวังขั้นต่ำหนึ่งในเชลซี รวมทั้งหงส์แดง ที่จะเสียคะแนนในรอบท้ายที่สุด


อย่างไรก็ดี ไม่ว่าท้ายที่สุด เลสเตอร์สิตี้จะไม่หลุดจาก 5 ขั้นตอนแรก ของพรีเมียร์ลีก ในเวลาเดียวกันในฐานะแชมป์เอฟเอคัพ พวกเขาเชื่อมั่นแล้วว่า อย่างต่ำพวกเขา จะได้เข้ารอบยูโรป้าลีกถัดไป ในช่วงฤดูกาลนี้


ผลงานการเเข่งขันของ 3 ชมรมเพื่อคว้าแชมป์ใน พรีเมียร์ลีก


เนื่องจากว่าผู้ชนะเอฟเอคัพ จะมีสิทธิ์ร่วมศึกยุโรป ผ่านการจัดชั้นลีกอย่างแน่แท้ ตั๋วยูโรป้าลีกที่สมัยก่อนแบ่งสรร ให้จะถูกโอนไปยังกลุ่ม ที่หกในพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับตำแหน่งนี้ ยิ่งไปกว่านี้ยังมี 3 สมาพันธ์ ที่ยังหวังผลในทางแนวคิด เป็นต้นว่า เวสต์หมูแฮมที่มี 62 คะแนน ท็อตแนมที่มี 59 คะแนน แล้วก็เอฟเวอร์ตัน ไม่เหมือนกันของแต้มนี้ แน่ชัดกว่าชั้น 4 ตราบเท่าที่แฮมเมอร์สามารถได้ 1 แต้ม


ในรอบที่แล้วสองคนข้างหลังตามไม่ทัน แล้วก็หากว่าพวกเขา จะแพ้กลุ่มของมอยส์ ก็บางทีอาจไม่มีจังหวะด้วยเหตุว่า ถึงแม้ผลต่างประตู ในตอนนี้ของพวกเขาจะน้อยกว่าท็อตแน่ม 9 แม้กระนั้นก็มากยิ่งกว่าเอฟเวอร์ตันถึง 8 ประตู


ในรอบชิงแชมป์เวสต์หมูแฮม จะเจอหน้ากับเซาแธมป์ตัน ที่ถูกผลักไสไล่ส่งไปแล้ว มันไม่ใช้ว่าจะง่ายที่จะต่อกร แม้กระนั้นปัญหาของท็อตแนม นั้นยิ่งใหญ่กว่าอย่างชัดเจน ด้วยเหตุว่าพวกเขาเจอหน้า กับเลสเตอร์ในเกมเยี่ยม และก็เอซเคนเอซของกลุ่ม ก็เผยอย่างเห็นได้ชัด ปัจจุบันนี้ความนึกคิดที่จะจากไป เอฟเวอร์ตันเป็นแชมป์ กลุ่มเยี่ยมแมนเชสเตอร์สิตี้


บลูมูนซึ่งยังคงเตรียมความพร้อม สำหรับรอบชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก จะไม่ทำให้เยี่ยมที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย แม้กระนั้นไม่ว่าอันเชล็อตตำหนิ ซึ่งพึ่งจะไม่ชอบใจกับผู้เล่นบางบุคคลของเขา จะสามารถกีดขวางตอนสุดท้ายลีก ของกวาร์ดิโอลาได้หรือเปล่า ตามระเบียบข้อบังคับผู้ชนะ การประลองลีกคัพ อังกฤษจะมีสิทธิ์ร่วม การประลองรอบเลือกสรร ยูฟ่าคัพครั้งลำดับที่สามใหม่ของยูฟ่า


แต่ว่าภายหลังการแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์สิตี้คัพต่อเนื่องกัน สถานที่นี้จะถูกย้ายไปเป็นชั้นที่ 7 ในพรีเมียร์ลีก จากมุมมองทางด้านทฤษฎีอย่างแท้จริง มีห้ากลุ่มที่อาจมีรายนามอยู่ตรงนี้ท้ายที่สุด เช่นเวสต์หมูแฮม ท็อตแนม เอฟเวอร์ตัน อาร์เซนอลที่มี 58 คะแนน และก็ลีดส์ที่มี 56 คะแนน


ในบรรดาพวกเขาความน่าจะเป็น ที่จริงจริงที่เหลืออยู่ของลีดส์ นั้นเกือบจะไม่มีความจำเป็นเลย เพราะว่าพวกเขาอยู่ 3 แต้ม ตามหลังท็อตแนม ชั้น 7 อย่างไม่แน่นอน และก็ผลต่างประตู ได้เสียน้อยกว่า 15 หากว่ากลุ่มชั้นแนวหน้า จะแพ้ทั้งปวงในรอบท้ายที่สุด แต่ว่ากลุ่มของบิเอลซ่า ก็ไม่น่าจะตามทัน


ตรงกันข้าม ถ้าท็อตแนมแล้วก็เอฟเวอร์ตัน ไม่เต็มใจที่จะเป็นกลุ่มแรก ที่ได้เป็นผู้แทน ของพรีเมียร์ลีกในยูฟ่าคัพ นอร์ทลอนดอนกันเนอร์ส ซึ่งมีแต้มน้อยกว่า พวกเขาเพียงแต่หนึ่งแต้ม ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ จากเหตุการณ์ได้ จนกว่าสองคราวแรก ชนะกลุ่มของอาร์เตตา สามารถเอาชนะไบรท์ตันในบ้านได้ เพื่อเลี่ยงความอึดอัดใจ สำหรับในการพลาดการสู้รบยุโรป คราวแรกในรอบแทบ 25 ปี


อย่างไรก็แล้วแต่ หนึ่งในพรีเมียร์ ซิกข์ซ์ได้ถูกดูลงไปแล้ว สำหรับการเล่นยูโรป้าลีก ควรต้องเเข่งขัน เพื่อชิงชนะเลิศยูโรป้าลีก ซึ่งต่ำยิ่งกว่าด้วยหรือเปล่า หรือจะเป็นเรื่องดีกว่า ที่จะเน้นไปที่การดำเนิน การแบบบรรทัดเดียว เพื่อสร้างใหม่ในช่วงฤดูกาลหน้า


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : นักเตะมาร์โก

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page