top of page

ยูโรป้าลีก

ยูโรป้าลีก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ผู้ชนะศึกพรีเมียร์ลีก ก้าวสู่ 4 ขั้นแรก





ยูโรป้าลีก ในตอนค่ำของเช้าวันนี้ 8 ขั้นตอนแรกของยูโรป้าลีก หมดการประลองรอบแรก ในกลุ่มพวกเขาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แล้วก็อาร์เซนอลซึ่งเป็นผู้แทนของพรีเมียร์ลีก ทำสกอร์ 2-0 รวมทั้ง 1-1 เป็นลำดับ เมื่อเทียบกับกลุ่มเยี่ยมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะ รวมทั้งอาร์เซนอลเท่ากันที่บ้านของพวกเขา ในรอบที่ 2 จำต้องพบเจอกับการแข่งขันชิงชัยที่รุนแรง


หนึ่งในแปดขั้นตอนแรก ในแชมเปียนส์ลีกกลุ่มจากพรีเมียร์ลีก อย่างเช่น เชลซี แมนเชสเตอร์สิตี้ รวมทั้งหงส์แดง 8 ลำดับแรกในยูโรป้าลีก ใช้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และก็อาร์เซนอลในกลุ่มพวกเขา 16 ที่นั่งสำหรับการแข่งยุโรปพรีเมียร์ลีก ครอบครอง 5 ที่นั่งกล่าวได้ว่า เป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บ่งบอกถึงถึงความแข็งแกร่งของลีกแรกของโลก ในบรรดาแชมเปียนส์ลีก ก่อนแมนเชสเตอร์สิตี้เอาชนะดอร์ทมุนด์ 2-1 ที่บ้าน เยอรมัน เชลซีเอาชนะปอร์โต้ 2-0 แม้กระนั้นหงส์แดงแพ้เรอัลมาดริด 1-3


แมนเชสเตอร์สิตี้ และก็เชลซีเอาชนะคู่แข่งขันได้โอกาสละกลุ่ม แต่ว่าการแพ้ของหงส์แดงนั้นผลักรั้งไม่อยู่ เมื่อวินิจฉัยจากคะแนน แล้วก็ความแข็งแกร่งแมนเชสเตอร์สิตี้ และก็เชลซีมีความน่าจะเป็นสูง ที่จะร่วมรอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก ในตอนที่หงส์แดงมีการเสี่ยงมากมาย คู่แข่งเป็นเรอัลมาดริด ไม่ใช่กลุ่มโปโลสีแก่ขนาดใหญ่ หงส์แดงปรารถนาปาฏิหาริย์เพื่อกลับมา


อาร์เซนอล รวมทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งเล่นในเช้าวันนี้ เป็นลำดับนำในรอบแรกของรอบก่อน รองชนะเลิศยูโรป้าลีก ซึ่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เล่นกับกรานาดากลุ่มโปโลสีแก่ของลาลีกา ที่ทำรอบก่อนรองชนะเลิศยูโรป้าลีกสำหรับหนแรก ในตอนท้าย จำต้องอาศัยประตูด้วยกันของแรชฟอร์ด แล้วก็บรูนู ฟือร์นังดึชทำให้พ่ายกรานาดาอย่างราบรื่น 2-0 พูดได้ว่าเป็นการเข้าประตู รอบรองชนะเลิศยูโรป้าลีก


เมื่อเทียบกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อาร์เซนอลเล่นกับสลาเวียปรากในบ้าน พวกเขาทำแต้มได้หนึ่งประตู ในนาทีที่ 86 รวมทั้งถูกสลาเวียปรากเท่ากันสกอร์ 1-1 ทำให้อาร์เซนอล จะต้องทำแต้มในเลกลำดับที่สองต่อบอล หรือเจอหน้ากับ ผลการถูกเลือกออก ในเลกแรกของรอบน็อกเอาต์นี้ มีเพียงแต่หงส์แดง แล้วก็อาร์เซนอลจาก 5 กลุ่มในพรีเมียร์ลีกแค่นั้น ที่ตามหลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งหงส์แดงที่ใกล้จะหวังหมดแล้ว รวมทั้งอาร์เซนอลยังมีหวังนิดหน่อย


จากมุมมองตอนนี้กลุ่มในพรีเมียร์ลีก ซึ่งสามารถเข้าถึง 4 ขั้นตอนแรกในศึกยุโรป (แชมเปียนส์ลีก รวมทั้งยูโรป้าลีก) ซึ่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แล้วก็เชลซีมีเสถียรภาพสูงที่สุด เพราะว่าทั้งสองนำห่าง 2-0 แล้วก็กลับไปเล่นที่บ้าน 0-1 ในเลกลำดับที่สองคะแนน ที่แพ้สามารถเลื่อนชั้นได้ด้วยเหมือนกัน ในกลุ่มพวกเขาแมนเชสเตอร์สิตี้ เนื่องจากว่าประตูกลุ่มเยี่ยมดอร์ทมุนด์ ยังคงเกิดเรื่องที่น่าสงสัย



แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เชลซีไปสู่ 4 ลำดับแรก



วันที่ 9 เดือนเมษายน ตรงเวลาเขตแดน เลกแรกของรอบ 8 กลุ่มท้ายที่สุดของยูฟ่ายูโรปาลีก 2020-21 เริ่มขึ้น ภายหลังจากการแข่งขันชิงชัยที่ดุเดือดเลือดพล่าน อาแจ็กซ์พ่ายแพ้ต่อโรม 1 ต่อ 2 ในบ้านสลาเวียปรากเสมอกับบัซเซอร์ 1 ต่อ 1 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เอาชนะกรานาดา 2-0


ฤดูนี้ 8 กลุ่มพรีเมียร์ลีกในศึกยุโรปเยอะที่สุด โดยสามกลุ่มในแชมเปียนส์ลีก แล้วก็สองกลุ่มในยูโรป้าลีก เมื่อวานนี้ข้างหลังจบเลกแรกของแชมเปียนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศพรีเมียร์ลีกสูงสุด 3 2-1 แมนเชสเตอร์สิตี้เอาชนะดอร์ทมุนด์ในบ้าน เชลซีชนะปอร์โต้ในเกมเยี่ยม หงส์แดงแพ้เรอัลมาดริด 1 ต่อ 3 แค่นั้นในเลกแรก ของรอบก่อนรองชนะเลิศยูโรป้าลีกวันนี้ กลุ่มในพรีเมียร์ลีกอีกทั้งดีอกดีใจ รวมทั้งเศร้าใจ


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเล่นกับม้ามืดในลาลีกา และก็ภูติผีแดงบอกให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ที่พรีเมียร์ลีกจะต้องมี ในนาทีที่ 30 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เปิดตัวการโต้กลับในดินแดนข้างหลัง ลินเดลอฟจ่ายบอลไกลอย่างเที่ยงตรง แรชฟอร์ดจ่ายบอลก่อนถึงจุดโทษข้างบน เพื่อรับจังหวะคนเดียวแรชฟอร์ดผลักอย่างเยือกเย็น และก็ไปถึงเป้าหมาย


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 ต่อ 0 คะแนนแรก จากนั้นเป็นต้นมาถึงแม้ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จะมิได้ขึ้นนำอย่างเร็ว แม้กระนั้นพวกเขาก็คุ้มครองป้องกันได้อย่างมุ่งมั่น โดยไม่แทงอล ในนาทีที่ 89 บรูนู ฟือร์นังดึชได้จุดลูกโทษเป็นการส่วนตัว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ด้วย 2 ต่อ 0 อาร์เซนอลมีบางสิ่งบางอย่างในวันนี้ พวกเขาล้มล้างสลาเวียปรากอย่างไม่ชอบใจในบ้าน แม้กระนั้นโชคของพวกเขาไม่ดี วิลเลียมได้เตะลูกฟรีคิก รวมทั้งถูกบล็อก รวมทั้งลากาแซตต์ถูกบล็อก ด้วยการยิงเพียงแต่ครั้งเดียว ในนาทีที่ 85 ท้ายที่สุด ฃเปกระเป๋าก็คว้าช่องทางสำหรับการทำประตู



ยูโรป้าลีก หงส์แดงแชมป์พรีเมียร์ลีก สูญเสียตำแหน่งสำหรับการคุ้มครองป้องกันแชมป์


การประลองรอบที่ 31 ของพรีเมียร์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ กำลังจะเริ่มขึ้นในเกมจุดโฟกัสโดยหงส์แดง เปิดบ้านชิงชัยกับแอสตันวิลล่า ในกึ่งกลางอาทิตย์หน้า หงส์แดงจะนำกลุ่มในเกม รอบรองชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดหมายลำดับที่สอง กับเรอัลมาดริดแต่กระนั้น หงส์แดงก็ไม่สามารถที่จะประมาทในลีกได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เหตุการณ์ของอีกทั้ง 4 คนก็เลยมิได้อยู่ในจุดเริ่มแรก หงส์แดงยังห่าง 3 แต้มจากท็อปโฟร์


ถึงแม้หงส์แดง จะครองแชมป์ลีกสูงสุดหลายรายการ แม้กระนั้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเพียงแต่ครั้งเดียว เมื่อฤดูที่แล้วเคยเอาชนะแมนฯ ซิตี้ 3 แชมป์ต่อเนื่องกัน แต่ ในฐานะผู้คุ้มครองแชมป์ในช่วงฤดูกาลนี้ หงส์แดงเบาๆสูญเสียตำแหน่งสำหรับการปกป้องแชมป์ ในตอนนี้แปลงเป็นแชมป์ที่คุ้มครองป้องกันได้ห่วยแตกที่สุด ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก แล้วก็สร้างสถิติที่น่าอัปยศครั้งแล้วครั้งเล่า


สถานที่ที่แจ่มชัดที่สุด เป็นการแพ้ในบ้านหงส์แดงแพ้ให้กับ เบิร์นลีย์,ไบรท์ตัน,แมนเชสเตอร์สิตี้,เอฟเวอร์ตัน,เชลซี,ฟูเฉือนมด้วยสกอร์รวม 1 -10 เขาแพ้เกมเหย้า 6 เกมรวดในพรีเมียร์ลีก สร้างสถิติความอับอาย 129 ปีในประวัติศาสตร์กลุ่มครั้งแล้วครั้งเล่า ถึงแม้ว่าเขาจะเอาชนะไลป์ซิกข์ในบ้านมาก่อน แม้กระนั้นในระดับแชมเปียนส์ลีก แล้วก็ระดับพรีเมียร์ลีกหงส์แดงจึงควรจบการแพ้รวด 6 เกมมิฉะนั้น มันจะยังคงรีเฟรชสถิติความอัปยศอดสู 129 ปีในประวัติศาสตร์ของกลุ่มถัดไป


ในชั้นเดี๋ยวนี้หงส์แดง ทำสกอร์ได้ 49 คะแนนภายหลังผ่านไป 30 นัดหมายอยู่ในชั้นที่ 7 ของตารางคะแนน ในตอนนี้ยังห่างจากเวสต์หมูแฮมยูไนเต็ด 3 คะแนนซึ่งอยู่ในชั้นที่ 4 ในเวลาเดียวกัน หงส์แดงยังมี 49 คะแนนอยู่ด้านหน้าท็อตแนม แล้วก็ท็อตแนมเชลซีที่มี 51 คะแนน แล้วก็เอฟเวอร์ตันที่มี 47 คะแนนตามหลังเขา รวมทั้งเกมน้อยกว่าหนึ่งรอบกำลังชิงชัยกันอย่างถึงใจถึงอารมณ์ถึง 4 ครั้ง พวกเขาทั้งหมดทั้งปวงปรารถนาผ่านเข้ารอบในแชมเปียนส์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า คู่ปรปักษ์ขัยในรอบนี้เป็น แอสตันวิลล่าได้โอกาสที่ดีสำหรับเพื่อการชิงชั้นที่ 4 แต่ว่าความคาดหมายยังไม่มากมายในเวลานี้ ด้วยเหตุว่าพวกเขาล้วนเป็นกลุ่มยอดฮิตในแถวหน้า แล้วก็แอสตันวิลล่าก็ไม่เข้มแข็งเท่าหงส์แดง,ท็อตแนม,เชลซี รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ


สำหรับเพื่อการแข่ง 10 นัดหมายก่อนหน้านี้ ระหว่างทั้งคู่กลุ่มหงส์แดงชนะ 6 แพ้ 4 แล้วก็ครอบครองลำดับที่หนึ่งหนสุดท้ายที่ทั้งคู่กลุ่มแพ้ แอสตันวิลล่าในบ้านเป็นในปี 2014 ด้วยเหตุผลดังกล่าว หงส์แดงก็เลยไม่แพ้ในบ้านในรอบนี้ ไม่แพ้คนใดกับแอสตันวิลล่า 7 ปีต่อเนื่องกัน ยังสามารถจบเกมที่แพ้รวด 6 เกมในบ้าน ตามข้อมูลที่ได้มาจากการย้ายกลุ่มของเยอรมัน ราคารวมของกลุ่มหงส์แดงมากถึง 1.10 พันล้านยูโรในขณะราคารวมของกลุ่มแอสตันวิลล่าอยู่ที่ 380 ล้านยูโร ราคาสุทธิรวมโดยประมาณ 1.48 พันล้านยูโร

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page