top of page

ยูโรเปียนคัพ

ยูโรเปียนคัพ วันที่ 22 เดือน 6 ตรงเวลาเขตแดน กับรอบที่ 3 ของการแข่งขันชิงชัย ยูโรเปี้ยนคัพกรุ๊ปบี




ประเทศฟินแลนด์แพ้เบลเยียม 0 ต่อ 2 ยูโรเปียน คัพ 16 ขั้นแรกไปแล้ว 11 ที่นั่ง รวมทั้ง 5 ที่นั่งที่เหลือจะถูกจัดแจงด้วย 10 กลุ่มที่จะชิงชัย ตามเหตุการณ์คะแนนปัจจุบัน เดี๋ยวนี้ในกรุ๊ปเอ อิตาลีประสบผลสำเร็จ


สำหรับการก้าวขึ้นสู่ 16 ขั้นแรก กับเวลส์แล้วก็ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในเวลาเดียวกัน กลุ่มนี้ก็เป็นเพียงแค่กรุ๊ปเดียว ใน 6 กรุ๊ปเดี๋ยวนี้ที่รับรองว่า ทั้งยังสามกลุ่มจะก้าวไปด้านหน้า ในกรุ๊ปบีเบลเยียมได้ตำแหน่ง สำหรับเพื่อการเลื่อนฐานะ ภายหลังเอาชนะคู่ปรับในรอบที่แล้ว สำหรับการแข่งรอบนี้ ภายหลังที่ประเทศฟินแลนด์แพ้ประเทศเบลเยี่ยม บวกกับแพ้รัสเซียรอบที่แล้ว


ประเทศฟินแลนด์ล้มเหลว สำหรับการคว้าช่องทางในรอบนี้ กลับปลดปล่อยให้เดนมาร์ก ล็อกตำแหน่งลำดับที่สอง ในกรุ๊ปก่อนที่จะถึงเวลาแล้วก็ได้ 16 สถานที่ที่เข้มแข็ง ในกรุ๊ปซี ฟลายอิ้งดัทช์แมนชนะ 3 เกม ยิง 8 ประตู แพ้ 2 ประตู รั้งชั้น 1 ของกรุ๊ป รวมทั้งผ่านเข้ารอบ 16 กลุ่มในที่สุดยังไม่ครบกำหนด ออสเตรียตามมาด้วยความมีชัย 2 แพ้ 1 ล็อกชั้นสอง ในกรุ๊ปรวมทั้งร่วมเนเธอร์แลนด์ เพื่อเจริญก้าวหน้า


ในกรุ๊ปดี สาธารณรัฐเช็กรวมทั้งอังกฤษได้คะแนน 1 ชนะและก็เสมอ 1 ได้ 2 ขั้นแรกในกรุ๊ป รองแชมป์ บอลโลก โครเอเชียและก็สกอตแลนด์มีเพียงแค่ 1 แต้มเพียงแค่นั้น ในบริบทของรอบที่น้อยกว่า เกมถัดไปจะเป็นตัววินิจฉัย โดยตรงว่ากลุ่มใดสามารถไปต่อ ในถ้วยยุโรปถัดไปได้


ในกรุ๊ปอีประเทศสวีเดนรั้งชั้น 1 ในกรุ๊ป ด้วยผลงานไม่มีแพ้ พวกเขารั้ง 16 ขั้นตอนแรกไว้ล่วงหน้า อีกสามกลุ่มในกรุ๊ป สโลวาเกียประเทศสเปนและก็ประเทศโปแลนด์ จะยังคงแข่ง เพื่อตำแหน่ง 16 ลำดับแรกถัดไป แม้กระนั้น สิ่งที่ออกจะไม่เป็นที่ชื่นชอบ ในกลุ่มนี้เป็น ประเทศสเปนอุตสาหะดิ้นรน เพื่อคว้าแชมป์มาจนกระทั่งในขณะนี้ โดยรั้งชั้น 3 ของกรุ๊ป


ในกรุ๊ปคนตายกรุ๊ปเอฟ ประเทศฝรั่งเศสได้ล็อกโควตา การเลื่อนฐานะไว้ล่วงหน้าแล้ว เยอรมันกับประเทศโปรตุเกส ที่ตามหลังอย่างใกล้ชิด ได้ 3 แต้มใน 2 รอบ เป็นต่อแน่ๆ ในชั้น 16 ขั้นตอนแรก ฮังการีรั้งที่ 4 ในกรุ๊ป แม้ว่าจะดึงกลุ่มประเทศฝรั่งเศสในรอบที่แล้วก็ตาม ทำเป็นเพียงแค่แต้มเดียวเมื่อ 1 แต้ม แจ่มชัดว่าเกิดเรื่องยาก สำหรับพวกเขาที่จะแข่ง กับประเทศโปรตุเกสและก็เยอรมนี


ตามตารางปัจจุบันนี้ แล้วก็เหตุการณ์คะแนน ที่เหลืออีก 5 ขั้นแรก 16 ลำดับแรกใน 10 กลุ่มจากประเทศฟินแลนด์ ยูเครน โครเอเชีย สกอตแลนด์ สโลวาเกีย ประเทศสเปน ประเทศโปแลนด์ เยอรมนี ประเทศโปรตุเกสแล้วก็ฮังการี


ยูโรเปียนคัพ 16 ลำดับแรก


เจ็ดกลุ่มผ่านเข้ารอบ สำหรับในการชิงชัยบอลยุโรป ในเลวทรามข้ามคืนรวมทั้ง 16 ขั้นแรกมี 11 ที่นั่ง ไม่มีแชมป์คุ้มครอง รวมทั้งสองกรุ๊ปได้รับ การรับรองในรอบชิงแชมป์ 1/8 ในตอนเช้าของวันที่ 22 เดือนมิถุนายน เวลาเขตแดน รอบที่ 3 ของการประลองบอลยุโรป รอบแบ่งกลุ่มซีรวมทั้งกรุ๊ปบี เริ่มขึ้นเป็นลำดับ


ก่อนกลางคืนนี้สี่กลุ่มคว้าตั๋ว เข้าชมการประลองบอลยุโรป รอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด ดังเช่นอิตาลี เบลเยียมเนเธอร์แลนด์ แล้วก็เวลส์ภายหลังรอบที่ 3 ของกรุ๊ป C ในคืนวันนี้ ออสเตรียที่เอาชนะยูเครน 1 ต่อ 0 ได้บุกไปสู่รอบน็อกเอาต์ European Cup เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม แล้วก็เปลี่ยนเป็นกลุ่มที่ห้า ที่ผ่านไปสู่รอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด ของยูโรเปียนคัพ


โรเปียนคัพ ในรอบท้ายที่สุดของการประลอง กลุ่มอิตาลีเอาชนะเวลส์ 1 ต่อ 0


ในตอนเวลาเช้าของวันที่ 21 เดือนมิถุนายน เวลาเขตแดน กลุ่มอิตาลีเอาชนะเวลส์ 1 ต่อ 0 ในรอบท้ายที่สุด ของการแข่งขันชิงชัยบอลยุโรปกรุ๊ปเอ แปลงเป็นกลุ่มแรกในประวัติศาสตร์ ถ้วยที่ชนะการแข่งขันชิงชัยกรุ๊ป 3 ต่อเนื่องกัน แล้วก็มีคู่ปรปักษ์เป็นศูนย์ แม้กระทั้งแฟนบอลชาวอิตาลี ที่มองโลกในแง่ดีที่สุด การเริ่มต้นที่เพอร์เฟ็คแบบนี้ก่อนเกม


กลุ่มจากยุโรปที่มีคนรักๆทั้งโลกนี้ เก่งสำหรับการเขียนบทเวทีกรุ๊ปสะดุด การประลองเพื่อชีวิต ความรุ่งเรืองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ นาทีในที่สุดแล้ว ในรอบน็อคเอาท์ ยูโร เปียนคัพ 2012 กลุ่มอิตาลีแล้วก็กลุ่มอังกฤษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ Euro เปียนคัพ 2016 กลุ่มอิตาลี


บนกรีนฟิลด์ทำให้งานระดับ กลุ่มชาติรุ่นเฮฟวี่เวทที่สุด ของทวีปยุโรปนี้ ยังคงน่าตื่นตาตื่นใจตรงเวลาหนึ่งปี จนกระทั่งหนึ่งเดือนที่แล้วเริ่มเกม ยูฟ่าไม่สามารถที่จะเจาะจงข้อมูล เหตุของเกมทั้งปวงได้ เพราะว่าปี 2020 เดิม ตารางชิงชัยบอลยุโรป ตรงกับวาระครบรอบ 60 ปี ของการประลองบอลยุโรป ถ้วยยุโรปนี้ไม่มีแนวความคิด ของประเทศผู้จัดงานอีกต่อไป 12 สนามกีฬาที่สะดุดตา


ใน 12 เมืองใน 12 ประเทศในยุโรปทั้งหมดทั้งปวง จะจัดขึ้นในถ้วยยุโรปนี้ งานของการประลองบอลถ้วย เมื่อก่อนเริ่มการประลอง ในตอนกลางเดือนเดือนพฤษภาคม เพียงแต่หนึ่งเดือนที่ยูฟ่ารับรองว่า การประลองทั้งปวงจะจัดใน 11 สนามกีฬาใบเสร็จรับเงินค่อยในประเทศสเปน รวมทั้งดับลินในไอร์แลนด์ เพราะกฎที่ต้องปฏิบัติตามที่เกี่ยวโยง การปกป้องคุ้มครองการแพร่ระบาด


ไม่เป็นไปตามมาตรฐานผู้ชม ที่ระบุโดยยูฟ่า ก็เลยถูกทอดทิ้งจาก 11 สนามที่ปรับแล้ว มีเพียงแค่สนามบูดาเปสต์ ในฮังการีแค่นั้นซึ่งสามารถเปิด 100% ให้กับแฟนคลับที่ประพฤติตามวิธีการป้องกัน การแพร่ระบาด แล้วก็ที่เหลือจำนวนมาก สนามกีฬาเปิดให้แฟนคลับที่นั่งคิดเป็นเพียงแค่ราว 33% ของปริมาตรสนามกีฬา


ด้วยเหตุนี้ก็เลยไม่ผิดที่จะใช้วิกฤติการณ์ เพื่อชี้แจงถ้วยยุโรป ที่รอคอยการเริ่มต้น การแพร่ระบาดของโรคระบาดใหม่ นับว่าเป็นอันตรายที่หลบเร้นที่ใหญ่ที่สุด ความยากสำหรับการคุ้มครองปกป้อง แล้วก็ควบคุมจะไม่ลดน้อยลง เพราะเหตุว่าความกระตือรือร้นของบอล ฮังการีในฐานะประเทศ ในสหภาพยุโรปที่มีอัตรา การฉีดยาสูงเป็นชั้นสอง ก็เลยกล้าที่จะทดลองอย่างมาก


นอกเหนือจากวิกฤตการดูแฟนบอลแล้ว ยูฟ่ายังจำต้องจัดการกับ วิกฤตนักฟุตบอลจากสนาม การช่วยอีริคสันกองกลางชาวเดนมาร์ก ที่ไปถึงเป้าหมาย แม้กระนั้นยูฟ่าทำในสิ่งที่ควรจะทำ และก็ฉากในตอนนั้น ทำให้ผู้คนยังคงนิ่ง มีความหวาดกลัวสำหรับการหวน เกมแรกของกรุ๊ปบี เกมลำดับที่สามของอีกทั้งถ้วยยุโรป กลุ่มเดนมาร์กชิงชัยกับประเทศฟินแลนด์


ที่อยู่ในโคเปนเฮเกน เอริกชอนอายุ 30 ปีเป็นกลุ่มเดนมาร์ก แกนหลักของกองกึ่งกลาง ที่เขาเล่นให้กับพรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน เขาย้ายไปอินเตอร์ไม่ลาน เมื่อฤดูที่แล้ว แล้วก็เปลี่ยนเป็นแชมป์กัลโช่เซเรียอากับกลุ่ม เขาเป็นสตาร์ที่มีอิทธิพลที่สุด ในใจแฟนบอลชาวเดนมาร์ก ภายใต้เหตุการณ์อีริคสันล่มจม


ล้มลงกับพื้นแล้วก็หยุดหายใจ โชคดีที่ทุกฝ่าย สนองตอบอย่างแม่นยำ เอริกชอนถูกส่งตัวไป โรงหมอโดยทันที เพื่อช่วยเหลือเขาอย่าในทันที หนึ่งอาทิตย์ถัดมา เอริกชอนออกมาจากโรงหมอ โดยไม่มีปัญหาทางร่างกายที่สำคัญ แต่ว่าเขายังสามารถชิงชัย ในระดับมือโปรได้หรือเปล่า ลีกคงจะจะต้องรอดูกันถัดไป



สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมชาติอิตาลี

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page