top of page

รอบรองชนะเลิศลีกคัพ

รอบรองชนะเลิศลีกคัพ เชลซีชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2 ต่อ 1




รอบรองชนะเลิศลีกคัพ ของเชลซีแล้วก็ท็อตแนม วินิจฉัยกันท้ายที่สุดด้วยการยิงจุดลูกโทษ สื่อดังซึ่งถ่ายทอดเกม ในวันนั้นได้ชวนเรดแนปป์ ซึ่งเคยเป็นกัปตันกลุ่ม ทอตนัมฮอตสเปอร์แล้วก็โจวัวล ซึ่งพึ่งลาออกจากแวดวง เชลซีมาปฏิบัติภารกิจเป็นผู้กล่าวคำบรรยาย ข้างหลังจบเกมตามการเปิดเผย ของเซียวเล่ยโจวัวล กังวลใจตลอดทั้งเกม ระหว่างเกมเขาลุกจากที่นั่ง รวมทั้งรีบวิ่งไปที่หน้าต่างสูงจากพื้น ถึงเพดานของสตูดิโอ ไม่น้อยกว่า 20 ครั้ง เพื่อเชียร์บลูส์ โจ วัวล ซึ่งขณะนี้ดำเนินการที่เชลซี ยูธ อะคาเดมี่มั่นใจว่า ต้นเหตุที่สุดท้ายเชลซี กลับมาเล่นที่บ้านได้นั้น มาจากผลงานส่วนตัวของอาซาร์ ในวงกว้าง ประตูที่ 2 ของอาซาร์กับเชลซีนั้นคลาสสิคมากมาย เขาเริ่มเกมรุกของตน


แม้กระนั้นมิได้โชว์ ส่วนตัวของเขาออกไปผู้เดียว แต่ว่าเขาจ่ายบอลไปทางด้านขวา อย่างชาญฉลาดแทน ภายหลังจากเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม ที่อยู่ข้างหน้าเขาเย้ายวนใจ กองกำลังคุ้มครองของท็อตแนม เขาก็แอบเข้าไปในจุดโทษ แล้วก็ลอยออกไปภายนอก แล้วก็สุดท้ายก็ไม่เหลือสัญลักษณ์ไว้ การประลองหนสุดท้าย การแข่งขันฟุตบอลยุโรป สถานะของนักฟุตบอล


แต่ เหล่าซุปเปอร์สตาร์ของเชลซี ยังย้ำว่าเมื่อเทียบกับผลงาน ที่อืดอาดยืดยาดในอาทิตย์ที่แล้วกับอาร์เซนอล การปะทุของอาซาร์เกิดขึ้นจริง ด้วยเหตุว่าชิรูด์ที่อยู่เบื้องหน้า เขาการเคลื่อนไหวของชิรูด์ ในแนวหน้าในวันนี้สำคัญมาก และก็โน่นเป็นเขา จูงใจกลุ่มอย่างมองไม่เห็นแก่ ความพึงพอใจของผู้เล่นท็อตแนม แทบทุกคน ซึ่งทำให้อาซาร์ สามารถยิงได้โดยง่าย


โดยผิดทำเครื่องหมายจริงๆแล้ว การดึงชิรูด์ไปอยู่แนวหน้า ในวันนี้ทำให้เขาสามารถ พาบอลไปด้านหลังเขาได้ ออกจะง่ายรวมทั้งการจู่โจม ซึ่งจัดโดยเบลเยียม ยังอนุญาตให้ผู้เล่นดินแดนหน้า ของเชลซีทุกคน มีส่วนร่วมสำหรับในการจู่โจมการจู่โจมของกลุ่ม มิได้เป็นการชิงชัย ด้วยมือเดียวอีกต่อไป แต่ว่านี่เป็นเชลซี เกมรุกที่หายไป ในเกมปัจจุบัน


แล้วก็เร้ดแนปป์มั่นใจว่า การแข่งขันชิงชัยที่อาจหาญของฮาซาร์ด นั้นแยกไม่ออกมาจากความหมดหวัง ของแนวรับทั้งปวงของท็อตแนม การตั้งรับของท็อตแนม ในครึ่งแรกนั้นแย่มาก ประตูแรกที่เสียมา จากลูกเตะมุมของเชลซี ผู้เล่นท็อตแน่ม 8 บีบเข้าไปในจุดโทษ เพื่อคุ้มครองปกป้องผู้เล่นแนวรุก ของเชลซี 5 คน แต่ว่าผู้เล่น 2 หรือ 3 ผู้ที่นำ


โดยเดลดูเหมือนจะไม่ทราบงาน ปกป้องของพวกเขาลูกเตะมุม ของคู่อริ ถูกเปิดออกเมื่อพวกเขาออกมา ทุกคนก็รีบวิ่งไปที่จุดโทษเล็กๆแม้กระนั้นเมินหน้าคันเทอร์ ที่รอคอยรับบอลรั่วนอกจุดโทษ เมื่อซุปเปอร์สตาร์ชาวประเทศฝรั่งเศส ยิงไกลจากประตูแทบ 20 หลา สายตาของกาซซานิกา ผู้เฝ้าประตูจับได้ 3 คน สหายร่วมกลุ่มขวางไว้ อย่างเคร่งครัดไม่ต้องเอ๋ยถึง ว่าบอลหักเหกึ่งกลาง


เขาเป็นไปไม่ได้วินิจฉัยทาง การยิงของคานเทอร์ เกมดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นยังเป็นท็อตแนม แล้วก็เชลซีเป็นครั้งที่ 3 สำหรับในการชิงชัยคราวนี้ สมาพันธ์ลอนดอนในช่วงฤดูกาลนี้ สองเกมแรกสเปอร์ส มีแรงกดดันเหนือเชลซี โดยยิ่งไปกว่านั้นสองกลุ่ม 11 /24 วันนั้นลมแรงในลีก รินโปเชมาร์ติเตียนโน่กลุ่มไปชนะการประลอง 3 คะแนน มากยิ่งกว่า 1 คะแนน


ด้วยเหตุนั้นนักฟุตบอลที่นำโดยเซียวเล่ยมั่นใจว่า การปราชัยของท็อตแนม ในเกมวันพฤหัสบดีนั้น มิได้เกิดขึ้นจากการตระเตรียม ทางด้านเทคนิคแล้วก็กลยุทธ์ แม้กระนั้นจากอาการบาดเจ็บรุนแรงของกลุ่ม ฉันซาบซึ้งใจเกมลีกนั้นมากมาย มันจะดีมากกว่ามากมาย ถ้าเกิดไม่ใช่เนื่องจากโชคร้ายพวกเขา บางทีอาจทำแต้มให้เชลซีได้ 5 หรือ 6 ประตูในเกมนั้น แล้วก็ในวันนี้เมื่อดูไป ที่ผู้เล่นตัวจริงของท็อตแน่ม


แม้ว่าจะตีคะแนนรวมในช่วงหลังเสมอกัน แล้วโปเชตว่ากล่าวโนก็ไม่สามารถที่จะใช้ การเปลี่ยนตัวเพื่อย้อนกลับมา เหตุการณ์ในสนาม เพราะว่าเขาไม่อาจจะหาผู้เล่น บนม้านั่งซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ อีกต่อไปนี่ พอๆกับว่าเชลซีรังแกผู้เล่นตัวหลัก อย่างอาซาร์และก็เปโดร ในเรื่องที่ผู้เล่นตัวหลัก ในดินแดนกึ่งกลาง รวมทั้งดินแดนหน้าล้มลงมากไม่น้อยเลยทีเดียว


เพราะว่าการบาดเจ็บ โลกด้านนอกเรียกร้องให้ท็อตแนม ผ่านการเซ็นสัญญา แม้กระนั้น ในฐานะสมัยก่อนกัปตันของท็อตแนม เรดแนปป์จูเนียร์มองโลกในแง่ร้าย เกี่ยวกับช่องทางของกลุ่ม ในฤดูหนาว ท็อตแนมได้รับบาดเจ็บ แม้กระนั้นเป็นผู้เล่นระดับเคน เขามีความแข็งแกร่งเพียงพอ ที่จะแทนที่แผงหน้าของเขา ได้ในระยะสั้นมีมากมาย


ไม่กี่คนและก็ส่วนมาก จะเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกในเดือนหน้า ในแต่ละสมาคมไม่เพียงแต่ แต่ว่าการสมัครสมาชิก เกิดเรื่องยากมากมายเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะซื้อ การประลองที่น่าแปลกใจ ของแชมเปี้ยนส์ลีก 2 นัดหมาย และก็เมื่อเคนแล้วก็ซุนสิงหมิง กลับมาสู่กลุ่มอีกที คนไหนกันที่เต็มอกเต็มใจจะกลับไปที่ม้านั่ง รวมทั้งนั่งโปเชตติเตียนโนมีความพิเศษมากมาย


สำหรับเพื่อการเป็นผู้ฝึกสอน เขาออกจะพึงพอใจกับผู้เล่นตัวจริงของเฉ าฉะนั้นเขาก็เลยให้ความสนใจอย่างจำกัดจำเขี่ย สำหรับการเซ็นสัญญา ที่บางทีอาจทำลายสิ่งที่มีอยู่ผู้เล่นตัวจริง แต่ว่าเต็มอกเต็มใจมากยิ่งกว่า พูดอีกนัยหนึ่ง ฉันสนุกสนานกับการสำรวจผู้เล่น อายุน้อยในกลุ่ม ยิ่งไปกว่านี้พวกเขายังขาดการหมุนเวียน ในระดับ 1 แบบการผลิตกลุ่มดังกล่าวมาแล้วข้างต้น ทำให้ฉันคิดว่า เป็นการยากสำหรับพวกเขา ที่จะเปลี่ยน ภาวะปัจจุบันนี้ของกลุ่ม ผ่านการเซ็นสัญญาในตลาดโอน




รอบรองชนะเลิศลีกคัพ เชลซีผ่านไปสู่รอบชิงแชมป์ 15 ครั้งในรอบ 16 ปีให้หลัง


ลีกคัพมีความจำเป็นเป็นพิเศษ สำหรับเชลซีในสมัยอับราโมวิช เป็นเชลซีที่คว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ก่อนแล้วต่อจากนั้นก็ปัดกวาดทุกแนว นับเป็นครั้งที่ 15 ที่เชลซีผ่านเข้ารอบ ชิงแชมป์ในรอบ 16ปี ก่อนหน้านี้เชลซี ในสมัยอับราโมวิชสามารถกล่าวได้ว่า เป็นราชาที่ถ้วยของอังกฤษ ในขณะเดียวกัน ในเรื่องที่กลุ่มขวัญพลังใจต่ำล่า สุดผลงานของเชลซีในเกมนี้ น่าประทับใจ ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว พวกเขาทำเป็นเพียงแค่ 10 นัดหมายในเกม แล้วก็ 9 ในนั้นพลาดเป้า แล้วก็กลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในวันพฤหัสบดี เชลซีเพิ่มข้อมูลวัตถุประสงค์ของเกม เป็น 2 เท่าเป็น 21 ครั้ง รวมทั้ง 5 นัดหมายที่ยิงเข้ากรอบท้ายที่สุด ก็ยิง 2 ประตูใน 90 นาทีของเกม


สิงห์บลูส์ยึดความคิดสร้างสรรค์ในครึ่งแรก คันเทอร์ยิงไกลจากนอกจุดโทษ ในนาทีที่ 27/ 10นาทีถัดมา ฮาซาร์ดตอบโต้กลับ รวมทั้งภายหลังแบ่งบอลไปทางปีก ชิรูด์ยั่วยวนใจท็อตแนม ภายหลังแนวคุ้มครองปกป้องของนักฟุตบอล แตะต้องเข้าไปในพื้นที่จำกัด เพื่อลอยตัวแล้วก็ยิงได้เสร็จ ท็อตแนมครองตำแหน่ง ในตอนต้นของช่วงหลัง แล้วก็ยอเรนเตดึงประตูกลับมา ในนาทีที่50 เนื่องมาจากกฎของ รอบรองชนะเลิศลีกคัพ จะนับเฉพาะคะแนนรวมแค่นั้น ประตูกลุ่มเยี่ยมของท็อตแน่ม ก็เลยไม่มีความจำเป็นพอๆกับแชมเปี้ยนส์ลีก คะแนนรวมเป็น 3 ถึง 3 จนกระทั่ง จะมีเสียงนกหวีดท้ายที่สุด รวมทั้งเกมจะเข้าสู่ การดวลจุดลูกโทษโดยตรง


ท้ายที่สุดท็อตแนมก็ล้มลง สำหรับการดวลจุดลูกโทษ เดลล์ซึ่งเป็นผู้ที่ 3 เตะบอลออกไป และก็ลูคัสโมราซึ่งอยู่ด้านหลังอย่างใกล้ชิด ได้รับผลพวงอย่างชัดเจน วัวขว้างเซฟจุดลูกโทษได้ ในในที่สุด เชลซีจบการต่อยข้างหลังการโยนโทษ 4 รอบจัดการกับคู่แข่งด้วยคะแนน 4 ต่อ 2 รวมทั้งผ่านไปสู่ รอบชิงแชมป์ลีกคัพ เมื่อสิ้นเดือนเดือนกุมภาพันธ์


ในเกมนี้ อาซาร์ได้รับรางวัลผู้เล่นที่ดีเยี่ยมที่สุดของเกมนี้ อย่างไม่มีปัญหา นี่เป็นประตูแรกของเขาใน 7 เกมก่อนหน้านี้ นับจากเขายิงได้ 2 ครั้ง ในวันบ็อกซิ่งเดย์เมื่อปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยรู้ปัญหา การให้แต้มของ ตัวรุกชาวเบลเยียม มาก่อนโดยใช้เวลา 564 นาที โดยไม่มองเห็นมัน อย่างไรก็แล้วแต่ นอกเหนือจากการแสดงในวันนั้น อาซาร์ยังเปลี่ยนเป็นจุดสนใจอีกที


สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin


bottom of page