top of page

สมาพันธ์แบดมินตันโลก

สมาพันธ์แบดมินตันโลก อัปเดตตารางปี 2021 และก็การปรับคะแนน โอลิมปิก มีประโยชน์ต่อขนของชาติ




เมื่อวานนี้สมาพันธ์แบดมินตันโลกได้อัปเดตส่วนใดส่วนหนึ่งของตารางสำหรับฤดู 2021 การประลองคะแนนโอลิมปิกที่เดิมหมดในวันที่ 16 เดือนพฤษภาคมจะถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 6 เดือนมิถุนายนเพราะการเลื่อนการประลองประเทศสิงคโปร์โอเพ่นกลุ่มจีนมิได้สมัครสมาชิกในหนแรก เริ่มต้นใหม่ในมี.ค.สวิสโอเพ่นสำหรับในการแข่งคะแนนโอลิมปิกจะขาดจาก All England Open ยังไม่รู้ว่าจะมีการชิงชัยการแข่งขันชิงชัยคะแนนในอนาคตหรือเปล่า


สมาพันธ์แบดมินตันโลกฤดู 2020 สิ้นสุดลงในรอบชิงแชมป์ของเมืองไทยเมื่อสิ้นเดือนม.ค.ฤดู 2021 จะเริ่มอย่างเป็นทางการในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 2 มี.ค.นี้สวิสโอเพ่นระดับ 300 รายการจะเป็นจุดแรกภายหลังจากการประลองคะแนนโอลิมปิกอีกรอบ สำหรับเพื่อการชิงชัยนอกจากผู้เล่นฝีเท้าดีเพียงแต่ไม่กี่คนจาก Asselson, Marlene และก็ Xin Du ไม่มีผู้เล่นสุดยอดผู้ใดกันแน่สมัครสมาชิกร่วมการประลองนี้


ผู้เล่นที่เป็นที่รู้จักทั้งหมดทั้งปวงกำลังมองการประลอง German Open และก็ All England Open ด้วยเหตุว่าสองเหตุนี้มักจัดขึ้นแบบ "กลับกลอก" ในตอนหลายปีก่อนหน้านี้ผู้เล่นได้ใช้ German Open เป็นด่านหน้าสำหรับเกม All England เหมือนกับคนที่ออกมาจากเวทีระหว่างชาติตรงเวลาหนึ่งปีเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ แล้วหลังจากนั้นก็มีการติดเชื้อโรคมงกุฎใหม่ Kento Momota ทำให้การกลับมาของ German Open เป็นครั้งแรก


อย่างไรก็แล้วแต่สมาพันธ์แบดมินตันโลกประกาศสำหรับเพื่อการประกาศปัจจุบันว่าเยอรมันโอเพ่นเมื่อวันที่ 9 ถึง 14 เดือนมีนาคมถูกยกเลิกเพราะโรคระบาดฉะนั้นเคนโตะโมโมตะกิเดี้ยน / ซูกามูโยะ อื่นๆอีกมากมาย ก็เลยมิได้ร่วมการแข่งขันชิงชัยรอบสามของไทยในวันที่ วันที่สามของปีเหล่าคนมีชื่อเสียงจะกลับมาอีกทีสำหรับเพื่อการชิงชัย All England Championship ระดับ 1000 แต่การแข่งขันชิงชัย All England Tournament เมื่อปีที่ผ่านมาจัดขึ้นเพื่อเป็นการชิงชัยคะแนนโอลิมปิก All England Open ในปีนี้จะไม่นับคะแนนโอลิมปิกอีกต่อไปมีเพียงแต่การจัดชั้นคะแนน Tour แค่นั้น


โดยเหตุนี้ก็เลยไม่ใช่กติกาที่ดีสำหรับผู้เล่นในทวีปเอเชียผู้คนจำนวนมากรวมทั้งผู้เล่นหญิงคนเดียว Dai Ziying แชมป์ชายคนเดียว Zhou Tiancheng รวมทั้ง Xie Dingfeng / Su Wei ชายชาวมาเลเซียผู้เล่นในกลุ่มได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันชิงชัย All England เมื่อเร็วๆนี้ แล้วก็เห็นได้ชัดว่ากลุ่มจีนจะไม่ไปที่เบอร์มิงแฮมเพื่อชิงชัย


เพื่อผลดีสำหรับเพื่อการปกป้องรวมทั้งควบคุมการแพร่ระบาดการแข่งขันชิงชัยแบดมินตันระดับประเทศในประเทศไทยมิได้ร่วมการแข่งขันชิงชัยสามรายการในวันแรกของปีรวมทั้งการประลองในยุโรป 3 รายการในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เยอรมนีและก็สหราชอาณาจักรยังมิได้รับการเขียนทะเบียนในปี 2564 ฤดูที่แท้นี่เกิดเรื่องที่รู้เรื่องได้มากมันมิได้รับการควบคุมอย่างมีคุณภาพแล้วก็ All England Championship ไม่นับว่าเป็นคะแนนโอลิมปิกสวิสโอเพ่นระดับที่ค่อนข้างต่ำไม่คุ้มกับการขนกลุ่มชาติผ่านทวีปเอเชีย


เรื่องเศร้าใจมีแน่ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา Guo Yu ได้รับรางวัลเหรียญเงินชนิดหญิงลำพังแล้วก็หญิงคู่ใน All England Championships เฉพาะกับ Chen Yufei รวมทั้ง Du Yue / Li Yinhui ซึ่งสร้างสถิติที่ชั่วร้ายที่สุดตั้งแต่แมื่อการประลองในปี 1995 ได้โอกาสกลับมาสู้กับลม ในปีนี้และก็ตรงเวลาแทบหนึ่งปีแล้วถึงแม้ Guoyu จะทำงานฝึกหัดแล้วก็การแข่งขันชิงชัยข้างในแล้วก็ในประเทศอย่างมีความเรียบร้อยภายใต้เหตุการณ์การแพร่ระบาด แต่ว่าก็ไม่สามารถที่จะการันตีความรู้ความเข้าใจในเวทีระหว่างชาติได้เรื่องชิงชัย All England Tournament เป็นการทดลองที่ดี ภาคพื้นดิน แต่ว่าเมื่อพบเจอกับการแพร่ระบาดในยุโรป Guoyu ไม่ต้องเสี่ยงที่จะร่วม


ภายหลังจากการประลอง All England Championship การแข่งขันชิงชัยคะแนนโอลิมปิกกลับมาสู่ทวีปเอเชียในปฏิทินก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาการแข่งขันชิงชัย Indian Open เมื่อวันที่ 11 เดือนพฤษภาคมถึงวันที่ 16 พ.ค.เป็นจุดท้ายที่สุดของการแข่งขันชิงชัยคะแนนโอลิมปิก ตอนแรก BWF จะเป็นวันที่ 31 มี.ค.ชาวมาเลเซีย การเปิดในวันอาทิตย์ถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 25 เดือนพฤษภาคมแล้วก็การประลองประเทศสิงคโปร์โอเพ่นซึ่งเดิมจัดขึ้นในวันที่ 13 เดือนเมษายนถูกเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 เดือนมิถุนายนประเทศสิงคโปร์โอเพ่นเปลี่ยนเป็นบทในที่สุดของการแข่งขันชิงชัยคะแนนโอลิมปิกเมืองโตเกียว


สำหรับกลุ่มจีนการกลับมาอีกรอบของการประลองคะแนนโอลิมปิกในทวีปเอเชียและก็เวลาได้ขยายออกไปอีกหนึ่งเดือนนับว่าเป็นข่าวดี แต่ว่าการร่วมจะยังคงได้รับการตัดสินใจตามวิวัฒนาการที่ไม่อยู่นิ่งของการแพร่ระบาดเมื่อเทียบกับทั้งโลก การจัดชั้นความปลอดภัยรวมทั้งสุขภาพยังคงเป็นสิ่งจำเป็นลำดับแรกๆสำหรับ Guoyu


Axelson คว้าชัยชนะ 4 รายการในช่วงฤดูกาล 2020 ในฐานะผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแบดมินตัน


การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ต้นปี 2563 จนกระทั่งเดี๋ยวนี้ได้สร้างความยุ่งยากให้กับสภาพแวดล้อมและก็สามัญชนรายย่อยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน สำหรับผู้เล่นแบดมินตันการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันชิงชัยระดับนานาชาติหลายรายการถือได้ว่าเป็นการสูญเสียอาชีพอันมีค่าของพวกเขาอย่างแน่นอน แต่ว่า Asselson มีข้อละเว้นโดยอาศัยแชมป์ All England ก่อนจะหยุดการแข่งขันชิงชัยแล้วก็การแข่งขันชิงชัยชิงชนะเลิศสองรายการในประเทศไทยภายหลังเริ่มเกมใหม่ Yiya เขาเปลี่ยนเป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฤดู 2020


อาทิตย์นี้สมาพันธ์แบดมินตันโลกอัปเดตขั้นตอนแรกของโลกปี 2021 หากว่า Kento Momota จะมิได้เดินทางมาเมืองไทยเพื่อร่วมการแข่งขันชิงชัย 1000 รายการในช่วงฤดูกาล 2020 สองรายการและก็รอบชิงแชมป์ในช่วงปลายปีเพราะเหตุว่ามีมงกุฎใหม่ แต่ว่าด้วยคะแนนสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา คะแนนก็ยังคงที่ดีแอสเซลสันชายคนเดียวที่ครองแชมป์ 2 รายการในประเทศไทยรวมทั้ง 1 กลุ่มย่อยมากขึ้น 2 ชั้น 2 รวมทั้งเป็นผู้เล่นที่มากขึ้นสูงที่สุดในสิบลำดับแรก


สำหรับในการชิงชัยสามรายการของไทย Kento Momota รวมทั้ง Chen Long สองผู้เล่นที่รุกราม Asselson เยอะที่สุดไม่อยู่ซึ่งนับว่าเป็นคุณลักษณะเด่นของเดนมาร์ก ได้รับการเลื่อนฐานะให้ไปสู่รอบชิงแชมป์ตรงเวลาสามอาทิตย์ต่อเนื่องกันและก็แพ้สหายร่วมกลุ่ม Antonsen ในนาทีในที่สุดหากว่าเขาจะล้มเหลวสำหรับเพื่อการครอบครองแชมป์สามรายการต่อเนื่องกันที่เพอร์เฟ็คเพิ่มขึ้น แม้กระนั้นผลที่ได้รับจากการแข่งขันของเขาชี้ให้เห็นว่า Asselsen มิได้น้อยลงในตอนที่มีการแพร่ระบาด ฉันมั่นใจว่าฉันจะแกร่งขึ้น ".


ตามความจริง Asselson มิได้อยู่ในช่วงท้ายของฤดูเพื่อเป็นหัวหน้าในจุดสุดยอดเล็กๆของเมืองถึงแม้การได้แชมป์ Masters ของประเทศสเปนในตอนต้นปี 2020 จะมีรายละเอียดทองที่ จำกัด แต่ว่าก็บ่งบอกถึงแล้วว่าเขาเบาๆออกมาจากตำแหน่ง อาการบาดเจ็บต่ำลง ในปี 2018 Asselson ได้รับการผ่าตัดข้อเท้าภายหลังซ้อมแล้วก็พักฟื้นเป็นระยะเวลานานสถานะการประลองของเขาเมื่อเขากลับมาที่สนามในปี 2019 ก็ลดน้อยลงอย่างยิ่งเขาไม่สามารถที่จะชิงชัยกับชั้นสามสำหรับเพื่อการชิงชัยกีฬาโอลิมปิกที่ริโอมานานแล้วก็ ชิงชนะเลิศโลก 2017.


แต่ชัยของแรงวประเทศสเปนในตอนต้นปี 2020 ทำให้ Asselson ฟื้นคืนความแน่ใจแล้วก็สถานะภายหลังจากหายจากการบาดเจ็บใน All England Open ที่ตามมาเขาอาจหาญเพิ่มมากขึ้นในรอบในที่สุดเขาเอาชนะ Zhou Tiancheng ศิลปินสาวชาวไทเปของจีนรวมทั้ง ยืนหยัดเป็นครั้งแรกเขาได้รับรางวัลแท่นแชมป์ "Little World Championships" รวมทั้งยังทำลายความอึดอัดใจสำหรับการครอบครองแชมป์ All England Championship 20 ปีชายผู้เดียวของเดนมาร์ก ถึงแม้ว่า Kento Momota จะยังมิได้ร่วมตอนนั้น แต่ว่า Asselson สามารถกลับมาครอบครองตำแหน่งผู้เล่นชายคนเดียวชั้นหนึ่งของโลกได้


ก่อนที่จะสมาพันธ์แบดมินตันโลกจะพักผ่อนชั่วครั้งชั่วคราว Asselson ครองแชมป์ 2 รายการในประเทศสเปนแล้วก็สหราชอาณาจักรภายหลังที่สมาพันธ์แบดมินตันโลกเริ่มต้นใหม่อย่างสมบูรณ์ในประเทศไทย Asselson คว้าชัยชนะ 2 รายการและก็การประลองย่อยอีก 1 รายการซึ่งจัดว่าน่าละลานตาพอควร เมื่อ Tao Tian Xiandou ไม่อยู่ที่สนามกีฬาเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์แล้วก็มงกุฎใหม่เมื่อ Chen Long และก็ Shi Yuqi ไม่อาจจะแข่งได้เนื่องจากว่าโรคระบาด Asselson ก็ยึดดินแดนของตนกลับมา


ถึงแม้ว่าพวกเราจะยังคงเน้นว่าผลสรุปกลุ่มนี้ทำเป็นโดยไม่มี "ภูติผีใหญ่" Kento Momota แต่ว่า Asselson วัย 27 ปีได้รับความเชื่อมั่นแล้วก็แรงกระตุ้นทางร่างกายจิตใจหรือในตอนนี้แล้วเขาได้มาถึงสถานะที่ค่อนข้างจะดีในฐานะ ผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่ของชายลำพังในปี 2020 ของโลกเขายังแปลงเป็นหนึ่งในผู้สมัครชิงชนะเลิศชายคนเดียวในโอลิมปิกที่เมืองโตเกียวอีกรอบ


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมบาร์เซโลนา

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page