top of page

หงส์แดง

หงส์แดง คล็อปปได้นำกลุ่มคว้าตั๋วสำหรับลงเเข่งแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้




หงส์แดง ในรอบท้ายที่สุดของพรีเมียร์ลีก 2020 ถึง 2021 จะเอามาสู่เกมจุดโฟกัสโดยหงส์แดง เล่นที่คริสตัลพาเลซในบ้าน ในครึ่งแรกมาเน่ เป็นชัยคราวแรกของหงส์แดง ในช่วงหลังซาลาห์ ช่วยมาเน่ทำคะแนนได้อีกที ในตอนท้าย เขาช่วยทำให้หงส์แดงชนะ 2 ต่อ 0รวมทั้งทำสกอร์ได้ 69 คะแนน เพื่อมั่นใจว่าพวกเขา ติดอันดับจำนวนหนึ่งในสี่ขั้นตอนแรก และก็ได้รับรางวัลแชมเปียนส์ลีก


ฤดูหน้าซีทศึกนี้เตะ 3 บิ๊กเซอร์ไพรส์ ฤดูนี้พลาดการคุ้มครอง แชมป์พรีเมียร์ลีก แชมเปียนส์ลีกหยุด รอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอคัพแล้วก็ลีกคัพ ถูกเอาทิ้งหงส์แดงมีทั้งยัง 4 รายการก่อน ถ้าเกิดพวกเขาไม่อาจจะ เข้ารอบชิงแชมเปี้ยนส์ได้ด้วย ลีกในช่วงฤดูกาลหน้า ก็จะสร้างความย่ำแย่อย่างยิ่งให้กับกลุ่ม ในรอบที่แล้วหงส์แดง ทรหดอดทนต่อแรงกดดัน รวมทั้งแซงหน้าเลสเตอร์สิตี้


ภายหลังเอาชนะเบิร์นลีย์ แล้วก็ขึ้นมาเป็นชั้นสี่ เลสเตอร์สิตี้ตกลงจากชั้นสาม เป็นชั้นที่ห้า และก็มันก็เช่นเดียวกับการแพ้ของเชลซี เดี๋ยวนี้หงส์แดง และก็เลสเตอร์สิตี้มี 66 คะแนน หงส์แดงส่งผลต่าง 4 ประตู รวมทั้งครอบครองความริเริ่มคิดสร้างสรรค์ลำดับที่สี่ การพบกับคริสตัลพาเลซคราวนี้ หงส์แดงจำเป็นต้องชนะ บวกกับความเป็นต่อที่ต่างกัน 4 ประตู


ด้วยเหตุดังกล่าวการล็อกสี่ขั้นตอนแรก ก็เลยได้โอกาสสูงภายหลังเปิดมาหงส์แดง ดีกว่าแน่ๆ ในนาทีที่ 23 ธิอาโก้ส่งบอลยาว จากดินแดนข้างหลังรวมทั้งซาลาห์ก็เดินหน้าเข้า ไปในจุดโทษเพื่อยิงด้วยมือเดียว ท้ายที่สุดการรุก ก็เป็นไปในทางบวกเหลือเกิน แล้วก็ถูกบล็อก แล้วก็คลาดโอกาส


ในนาทีที่ 38 หงส์แดงได้เตะมุม แล้วก็เฟอร์มิโน่สัมผัสที่หน้าประตูมาเน่ โกยบอลเข้าประตูโดยตรง เพื่อช่วยทำให้หงส์แดงขึ้นนำ 1 ต่อ 0 ตั้งแต่แมื่อมาเน่ไปสู่พรีเมียร์ลีก ปริมาณประตูที่ทำเป็น ในแต่ละฤดูก็มากถึง 10 ประตู ในเวลาเดียวกันในพรีเมียร์ลีก 8 นัดหมายปัจจุบัน กับคริสตัลพาเลซ มาเน่ทำแต้มได้ แปลงเป็นผู้ที่สอง ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก


เเละเจอหน้ากับคู่เเข่ง ผู้เดียวกันต่อเนื่องกัน 8 ครั้ง ผู้เล่นที่ทำประตูในสนาม ในช่วงหลังเขาเปลี่ยนแปลงสถานที่ เพื่อเเข่งขันอีกที ในนาทีที่ 74 ซาลาห์ช่วยมาเน่ ทำคะแนนข้างหลังยิงได้สองครั้ง รวมทั้งช่วยทำให้หงส์แดง ขยายสกอร์ 2 ต่อ 0 ในตอนท้ายหงส์แดง ก็รักษาสกอร์ไว้ได้จนกระทั่งจบเกม และก็คว้าแชมป์ได้เสร็จ


ในเวลาเดียวกัน พวกเขาก็เล่นให้กับคริสตัลพาเลซ คู่ฤดูได้เสร็จ ตั้งแต่เชลซีและก็เลสเตอร์สิตี้ แพ้ในขณะเดียวกัน หงส์แดงก็แปลงเป็นกลุ่มที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายหลังชัยหงส์แดง ทำสกอร์ได้ 69 คะแนน แซงหน้าเชลซีที่มี 67 คะแนน ขึ้นไปเป็นชั้นสาม หงส์แดงสามารถติดท็อปโฟร์ได้


ในช่วงสุดท้าย โดยแยกไม่ออกมาจากผลงาน ของกองหน้ามาเน่ ซาลาห์ และก็ฟีร์มีนู ในกลุ่มพวกเขาผู้ฝึกสอนคล็อปป์ แผดเสียงเพื่อสังสรรค์ความมีชัยของกลุ่ม ในแชมเปี้ยนส์ลีก หงส์แดงอาศัยความแข็งแกร่งของกลุ่ม สำหรับในการต้อนเลสเตอร์สิตี้ มันเป็นกลางคืนที่แฮปปี้


หงส์แดง ทำสกอร์เพื่อร่วมเเข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีก


คืนวันนี้ที่สนามแอนฟิลด์ โดยได้รับแรงผลักดัน จากแฟนบอลหงส์แดง ได้เอาชนะคริสตัลพาเลซ เพราะว่าคู่แข่งขันทั้งยัง 4 คนอย่างเชลซี แล้วก็เลสเตอร์สิตี้คว่ำ ทำให้ฤดูนี้ สิ้นสุดลงด้วยชั้นที่ 3 ในลีก ตามตารางเวลา รวมทั้งในเวลาเดียวกันก็ได้คุณลักษณะ สำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า ในฐานะผู้ปกป้องแชมป์ หงส์แดงตกจากลำดับต้นๆ ไปเป็นชั้นสาม


แล้วก็ผ่านเข้ารอบเพียงแค่แชมเปี้ยนส์ลีก ในรอบที่แล้ว การต่ำลงเป็นอย่างมาก นั้นน่าผิดหวังจริงๆถ้าเกิดคุณดูย้อนกลับไป ในช่วงฤดูกาลนี้ คุณจะพบว่าหงส์แดงหมายถึงยังคงมีกลุ่มที่เก่ง สำหรับการสร้างปาฏิหาริย์ ไม่ใช่เรื่องเกินจริง ที่จะกล่าวว่าหงส์แดง ขึ้นมาถึงสี่ขั้นตอนแรก ในพรีเมียร์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ รวมทั้งผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า มากพอๆกับการเปลี่ยนกลับที่น่าตกใจ


ฤดูนี้การคุ้มครองป้องกันของหงส์แดง ได้รับบาดเจ็บอย่างไม่เคยมีมาก่อน แผงหลังตัวจริง 3 คน ดังเช่นว่า ฟานไดจ์ค โกเมซ และก็มาว่ากล่าวป ได้รับเงินคืนสำหรับทุกฤดู ผู้เล่นทั้งยังสามของพวกเขาพลาดเกม 33 แล้วก็ 31 เกมเป็นลำดับ ด้วยเหตุว่าการบาดเจ็บ แล้วก็ 28 เกมเกอิต้าพลาด 28 เกม ดีโยกูพลาด 19 เกม เฮนเดอร์สันพลาด 17 เกม ธิอาโก้พลาด 14 เกม ฟาบินโญ่พลาด 8 เกม


ฤดูกาลนี้มีผู้เล่นหงส์แดงเพียงแต่ 2 คนเพียงแค่นั้น ที่มิได้รับผลพวงการบาดเจ็บ มีปัญหากับเฟอร์มิโน่ รวมทั้งโรเบิร์ตสัน การบาดเจ็บขนาดใหญ่ดังกล่าวข้างต้น ทำให้หงส์แดง จำเป็นต้องล้มลงภายหลังไปสู่เทศกาลคริสต์มาส แล้วก็คราวหนึ่งเคยประสบเจอกับปัญหา แพ้ในบ้านหกเกมในลีก ภายหลังวันแห่งความรัก ถูกบีบออกมาจากสี่ขั้นแรก แล้วก็ชั้นน้อยลงเหลือชั้นแปด กระทั่งที่ปรึกษาหงส์แดง ทุกคนยังกำหนดต่อสาธารณะว่า ผลงานของกลุ่มไม่ควร ร่วมแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า


ท่ามกลางวิกฤตล้นหลาม หงส์แดงดีขึ้น ถึงแม้ในรอบในที่สุดของลีก อัลลิสันผู้เฝ้าประตู อยากได้ลูกโหม่งในนาทีที่ 95 เพื่อช่วยทำให้กลุ่มผ่านอันตราย แล้วก็ในที่สุดก็จบสิ้นลงด้วย 5 ชัยต่อเนื่องกัน แซงท็อตแนม เวสต์หมูแฮม เลสเตอร์สิตี้ และก็เชลซี จบฤดูด้วยชั้นสาม จากสถิติพบว่าหงส์แดง เก็บชัยได้ 8 นัดหมายเสมอ 2 นัดหมายในรอบ 10 ลีกปัจจุบันโดยการทำคะแนนได้ 26 คะแนน


แล้วก็คว้าคะแนนสูงที่สุด ในขณะเดียวกันสูงขึ้นยิ่งกว่า แมนเชสเตอร์สิตี้ 8 คะแนน ซึ่งคว้าชัยชนะในตอนต้น หงส์แดงที่แกร่ง อาทิเช่นปาฏิหาริย์อิสตันบูล ครั้งกระโน้นปาฏิหาริย์กลาสโกว์ แล้วก็ปาฏิหาริย์ในแอนฟิลด์ ทำให้สิ่งนี้ไม่มีทางเป็นไปได้ เหมือนกับในงานแถลงข่าว ก่อนเริ่มเกมคล็อปป์ ผู้ฝึกสอนของหงส์แดง กล่าวอย่างไม่อ้อมค้อม ว่ามันจะเป็นความเสร็จที่สุดยอด


สำหรับเพื่อการขึ้นสู่สี่ลำดับแรก ในพรีเมียร์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ รวมทั้งมีสิทธิ์เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า ความลำบาก ที่เจอตลอดทั้งฤดู มากพอๆกับปาฏิหาริย์อะไรก็แล้วแต่ในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม จำต้องแสดงให้เห็นว่าคล็อปป์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหงส์แดง ไปถึงเป้าหมายเช่นเดียวกัน ตั้งแต่เลือกที่ปรึกษาเร้ดอาร์มี่ เขาขึ้นสู่สี่ขั้นแรก ในพรีเมียร์ลีก 5 ฤดูต่อเนื่องกัน


เเละผ่านเข้ารอบแชมเปียนส์ลีกชั้น 4 ในปี 2559 ถึง 2560 ฤดู แล้วก็ชั้นลำดับที่สี่ในช่วงฤดูกาล 2017 ถึง 2018 ชั้นลำดับที่สี่ของฤดูชั้นสอง ในช่วงฤดูกาล 2018 ถึง 2019 คว้าชัยชนะพรีเมียร์ลีกหนแรก ในประวัติศาสตร์กลุ่มเจ็ดนัดหมาย ยังไม่ครบกำหนดในช่วงฤดูกาลที่แล้ว และก็ชั้นลำดับที่สามในช่วงฤดูกาลนี้


นัดหมายท้ายที่สุดของพรีเมียร์ลีก 2020 ถึง 2021 เริ่มขึ้นหงส์แดง ชนะคริสตัลพาเลซ 2 ต่อ 0 ที่สนามแอนฟิลด์ รวมทั้งคว้าแชมป์ 5 ครั้งต่อๆกัน เนื่องจากว่าเชลซีแพ้พวกเขา อยู่ในชั้นเอาขึ้นเป็นชั้นสาม และก็ผ่านเข้ารอบสำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้า มาเน่ทำคะแนนได้ในนาทีที่ 36 และก็ 74 แล้วก็ซาลาห์มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการทำประ ตูรอบท้ายที่สุดของเคน ทำให้เขาเป็นเพียงแต่ชั้นสอง ในรายนามผู้กระทำประตูเพียงแค่นั้น


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมฟุตบอลโรม่า

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : RoseStar


bottom of page