top of page

อาร์แซน

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ได้ชวน อาร์แซน แวงแกร์ มาเป็นผู้ฝึกสอนให้สมาคม




แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อาร์แซน แวงแกร์ผู้ฝึกสอนผู้มีเกียรติของอาร์เซนอลได้จบอาชีพผู้ฝึกสอน 22 ปีกับสมาคมในฤดูร้อนปี 2018 แม้ว่าจะตรงเวลา 2 ปีแล้วที่เขาออกมาจากตำแหน่งผู้ฝึกสอน แม้กระนั้นเขาก็ไม่เคยออกมาอีกเลย เมื่อเร็วๆนี้ เวนเกอร์เห็นด้วยการสัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษเดอะ ไทมส์ เขาพูดว่าเรอัลมาดริด, บาร์เซโลนา และก็บาเยิร์นชวนเขามาเป็นผู้ฝึกสอน แล้วก็แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็เชื้อเชิญเขาด้วย


อาร์แซน แวงแกร์เป็นผู้ฝึกสอนของอาร์เซนอลในตุลาคม พุทธศักราช 2539 ภายใต้การบังคับบัญชาของเวนเกอร์ อาร์เซนอลแปลงเป็นยักษ์ใหญ่ระดับแนวหน้าของพรีเมียร์ลีก แล้วก็คว้าถ้วยเกียรติต่างๆจำนวนมาก ดังเช่น แชมป์พรีเมียร์ลีก นับว่าบรรลุความสำเร็จสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก นอกจาก เฟอร์กูสัน ภายหลังคุมกลุ่มอาร์เซนอลมา 22 ปี สุดท้ายอาร์แซน แวงแกร์ก็ออกมาจากอาร์เซนอลในช่วงฤดูร้อนปี 2018


เมื่อเร็วๆนี้อาร์แซน แวงแกร์เห็นด้วยให้สัมภาษณ์กับผู้รายงานข่าว โดยถูกถามคำถามว่าได้รับคำเชื้อเชิญจากกลุ่มอื่นหรือเปล่า ในประเด็นนี้เขาบอกว่า เรอัลมาดริด, บาร์เซโลนา, บาเยิร์น, ยูเวนเหม็นตุส แล้วก็กลุ่มชาติประเทศฝรั่งเศส ต่างเชื้อเชิญตนเองเป็นผู้ฝึกสอน เมื่อถูกถามคำถามว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชักชวนเขาหรือเปล่า เวนเกอร์ก็ตอบในด้านบวกว่า ใช่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเชิญชวนฉัน แม้กระนั้นฉันจะไม่บอกคุณเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น


เดลี่ มิร์เรอร์พินิจพิจารณาประเด็นนี้ สื่อพูดว่าในฤดูกาล 2010-2011 เฟอร์กูสันมีความคิดที่จะเกษียณ เมื่อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยากได้เชื้อเชิญเวนเกอร์ รวมทั้งก่อนที่จะเฟอร์กูสันจะตกลงใจลาออกท้ายที่สุด ผู้บริหารระดับสูงของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ก็ได้ติดต่อกับเวนเกอร์ด้วย รวมทั้งเดี๋ยวนี้คำกล่าวของเวนเกอร์สำหรับในการให้สัมภาษณ์ก็พิสูจน์ว่า รายงานของสื่อก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเป็นความจริง ในส่วนท้ายของการสัมภาษณ์ เขาถูกถามคำถามว่าเขาจะถือตัวชี้อีกทีในฐานะผู้ฝึกสอนหรือเปล่า และก็เขาตอบว่า ไม่แน่นอน 40 ปีที่ฉันปฏิบัติงานเกี่ยวกับการฝึกการสอนวันแล้ววันเล่า


คาวานี่ร่วมกลุ่ม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พร้อมรับเงิน 200,000 ปอนด์ต่ออาทิตย์


ตามรายงานจากสื่ออังกฤษหลายสำนักรวมทั้งเดอะ ซัน แผงหน้าชาวอุรุกวัยคาวานี่นั้น ใกล้จะย้ายไปร่วมกลุ่มแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยภายหลังตรวจสุขภาพเสร็จแล้ว ทั้งสองฝ่ายจะเซ็นชื่อในคำสัญญาอย่างเป็นทางการในทันที โดยข้อตกลงมีช่วงเวลา 2 ปี แล้วก็จะได้รับ ค่าจ้างรายเดือนรายสัปดาห์ 200,000 ปอนด์ เกี่ยวกับการเซ็นต์ชื่อคาวานี่ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในแบบอย่างอิสระ กิกส์สตาร์แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดการันตีความรู้ความเข้าใจของคาวานี่ แม้กระนั้นยังกล่าวถึงว่าศิลปินอเมริกาใต้ใครหลายๆคนไม่พึงพอใจ ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด


เดอะ ซันของอังกฤษ บอกว่าคาวานี่ล่ำลากรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมงแบบฟรีฟอร์ม และก็ข่าวสารการย้ายกลุ่มของเขาไปยัง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็เป็นความจริง การตรวจสุขภาพจะดำเนินงานในวันนี้ แล้วก็การโอนจะเสร็จ ในเย็นวันที่ 4 ต.ค. เวลาแคว้น คือ ประกาศอย่างเป็นทางการ ข้างหลังการตรวจสุขภาพด้านใน 24 ชั่วโมงพี่ชายของคาวานี ซึ่งเป็นผู้แทนของเขาด้วย การันตีความถูกต้องแน่ใจของการโอนสำหรับเพื่อการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า นี่เป็นความจริง พวกเราบรรลุกติกาแล้ว


สื่ออังกฤษเปิดเผยยังคลุมเครือว่าคำสัญญาของเขากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั้นอีกยาวนานหลายปี แต่ว่าแผนพื้นฐานที่จะปูทางเป็น 1 ปี แม้กระนั้นสมาพันธ์บางทีอาจขยายออกไปอีกหนึ่งปี พูดอีกนัยหนึ่ง คาวานี มีลัษณะทิศทางว่าจะเซ็นสัญญา คำสัญญา 2 ปี รวมทั้งเขาค่าจ้างรายเดือนรายสัปดาห์ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะมากถึง 200,000 ปอนด์


สำหรับค่าตอบแทนรายเดือนรายสัปดาห์ 200,000 ปอนด์ของคาวานี่ สื่อของอังกฤษพูดว่า เอ็ด วูดเวิร์ด CEO ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กำลังจะสัญญา 2 ปีแก่นักเตะ การโอนที่มีการเสี่ยงนี้จะมีผลให้ปีศาจร้ายแดงใช้เงินทั้งผอง 2080 ระหว่างข้อตกลง ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่จ่ายสูง แม้กระนั้นค่าตอบแทนรายเดือนของเขา มิได้เป็นหัวหน้าในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ว่าค่าตอบแทนรายเดือนรายสัปดาห์ของดาบิด เด เฆอามากถึง 375,000 ปอนด์


กิ๊กส์ตำนานของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เอ๋ยถึงเสื้อปีศาจร้ายแดงของคาวานี่ ที่กำลังจะออกเดินทางมาถึง เขาส่งเสริมให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับคาวานี่ก่อน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เขาเป็นสตาร์ระดับนานาชาติ ในความนึกคิดของฉัน เขามีประสบการณ์สำหรับในการจัดแจงความเชื่อมโยงกับสมาคม ผู้คนจะจุดโฟกัสไปที่คาวานี่โดยทันที ถ้าหากเขาร่วมเขาจะต้องไปสู่สถานะในทันที เพราะเหตุว่าแรงกดดันอยู่กับเขามาตลอด ฉันมีความคิดว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดปรารถนาศูนย์ แล้วก็จำเป็นจะต้องใช้จุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ ฉันหวังว่าคาวานี่ เป็นผู้ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกำลังมองหา


ถึงแม้เขาจะมีความคิดว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยากได้คาวานี่ รวมทั้งมั่นใจว่าคาวานี่ สามารถปรับพฤติกรรมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ กิกส์ไม่เคยลืมที่จะเตือนคาวานี่ว่า รุ่นก่อนของเขาในอเมริกาใต้ ไม่สบอารมณ์ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ราดาเมล ฟัลกาโอ,อังเฆล ดิ มาริอา รวมทั้ง อาเลกสิส ซันเชซผู้เล่นชาวอเมริกาใต้กลุ่มนี้ ประสบความล้มเหลว แต่ว่าคาวานี่ต่างจากพวกเขา เขามีคุณภาพมากยิ่งกว่า ฉะนั้น มันก็เลยคุ้มที่จะรอคอย


เขาเล่นให้กับกรุงปารีส 301 ครั้ง แล้วก็มีส่วนร่วม 200 ประตู ในกลุ่มชาติ เขาเล่นให้กับกลุ่มชาติอุรุกวัย 116 ครั้ง และก็ยิงได้ 50 ประตู ยิ่งกว่านั้นเขายังเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพอีกด้วย ฤดูโยกย้ายของพรีเมียร์ลีกถูกปิดในวันที่ 5 เดือนตุลาคม วินิจฉัยจากข่าวสารที่เผยแพร่โดยสื่อของอังกฤษ คาวานี่จำต้องร่วมกับอสุรกายแดงก่อนที่จะฤดูโอนจะปิดลง จวบจนเขาผ่านการตรวจสุขภาพ


โรบิน ฟัน แปร์ซี ร่วมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูร้อนปี 2012


โรบิน ฟัน แปร์ซีเริ่มเป็นที่รู้จักที่อาร์เซนอล แม้กระนั้นทิ้งชมรม เพื่อร่วมภูติผีปีศาจแดงในฤดูร้อนปี 2012 ซึ่งทำความเสียหายเป็นอย่างมากให้กับอาร์แซน แวงมึงร์ผู้ฝึกสอนอาร์เซนอล เขาเผยประวัติศาสตร์ในปี 2015 ในอัตประวัติของเขา ในช่วงฤดูร้อนของปีนั้น เขาออกมาจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แล้วก็ขอให้กลับไปที่อาร์เซนอล แม้กระนั้นอาร์แซน แวงมึงร์ไม่ยอมรับคำร้องขอของโรบิน ฟัน แปร์ซี


อาร์แซน แวงมึงร์เป็นผู้ฝึกสอนที่อาร์เซนอลมานับเป็นเวลาหลายปีแล้ว รวมทั้งเป็นผู้ฝึกสอนระดับเจ้าพ่ออาร์เซนอล อาร์แซน แวงมึงร์ซึ่งในตอนนี้ ออกมาจากอาร์เซนอลอยู่ที่บ้าน และก็ดำรงชีวิตปลดเกษียณ เมื่อเร็วๆนี้ชีวประวัติของเวนเกอร์จะถูกเผยแพร่ และก็สื่ออังกฤษ มีการเผยส่วนใดส่วนหนึ่งของชีวประวัติ


มีแถลงการณ์ว่า ในปี 2015 ฟาน เพอร์ซี่หวังที่จะกลับไปอาร์เซนอล ภายหลังจากออกมาจากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ว่าเวนเกอร์ไม่ยอมรับ เขายังเขียนเนื้อหาเกี่ยวกับการจากไปของโรบิน ฟัน แปร์ซี ในปี 2012 และก็การกลับมาของเขาในปี 2015 ในปี 2012 ฟาน เพอร์ซี่บอกว่า เขาจะไม่ต่อสัญญากับอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่หลายท่านติดตามเขา


ท้ายที่สุดฉันก็ขายเขาให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แฟนอาร์เซนอลโกรธเป็นฟืนเป็นไฟที่วิถีทางของฉัน แต่ว่าอาร์เซนอลทำไม่ได้จริงๆให้ฟาน เพอร์ซี่ค่าตอบแทนรายเดือนเสมอกันแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ฉันบรรลุกติกากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด การย้ายกลุ่มของฟาน เพอร์ซี่ จะก่อให้อาร์เซนอล 24 ล้านปอนด์ราคานี้สำหรับนักฟุตบอลที่หมดสัญญาในหนึ่งปี จัดว่าสูงมากมาย ในหัวใจที่สำคัญที่สุด สิ่งนั้นเป็นผลตอบแทนของสมาพันธ์


ฟาน เพอร์ซี่เล่นก้าวหน้าในตอน 6 เดือนแรกภายหลังร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขายินยอมให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกลับไปสู่การประลองชิงชนะเลิศอีกรอบ แล้วก็การจากไปของฟาน เพอร์ซี่ก็ทำให้อาร์เซนอลยากขึ้น ณ ตอนนั้นฟาน เพอร์ซี่ได้เซ็นชื่อในกติกา 4 ปีกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


ภายหลังจากเซ็นสัญญา 3 ปี ฟาน เพอร์ซี่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเฟอร์กูสันขายฟาน เพอร์ซี่ให้กับกลุ่มประเทศตุรกี ในช่วงเวลานั้นฟาน เพอร์ซี่โทรมา แล้วก็เขาก็หวังกลับมาอาร์เซนอล แม้กระนั้นโน่นเป็นสิ่งที่ไม่มีทางเป็นไปได้เนื่องจากฟาน เพอร์ซี่ใกล้จะปลดเกษียณแล้ว แล้วก็อาร์เซนอลกำลังลงทุนในนักฟุตบอลอายุน้อย


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ฝรั่งเศส

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page