top of page

อินเตอร์มิลาน

เพราะเหตุไร อินเตอร์มิลาน ถึงเปลี่ยนทีแรกในประวัติศาสตร์ของแชมเปี้ยนส์ลีก จากการนำสองประตูไปสู่การเสีย 3 ประตูต่อเนื่องกัน


ภายหลังแพ้บาร์เซโลน่าและก็ยูเวนตุๆสอินเตอร์ไม่ลานก็แพ้อีกทีสำหรับการพูดจาที่หนักแน่นสิ่งที่ทำให้คอนเต้รับมิได้ก็คือเนรัซซูปรี่พ่ายให้กับดอร์ทมุนด์ด้วยการนำสองประตูในครึ่งแรกนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของอินเตอร์ แพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการนำ 2 ประตู แล้วเพราะเหตุไรอินเตอร์ถึงเสีย 3 ประตูในช่วงหลัง?


สำหรับอินเตอร์ไม่ลานเกมเยี่ยมดอร์ทมุนด์นับว่าเป็นศึกสำคัญสำหรับในการวินิจฉัยว่าจะเข้ารอบน็อกเอาต์ไหมซึ่งมองได้จากคำแถลงก่อนจะมีการชิงชัยของคอนเต้ ในครึ่งแรก Nerazzurri เล่นได้อย่างสะดวก Lautaro Martinez และก็ Vecino ต่างทำประตูได้ อินเตอร์ไม่ลานเป็นหัวหน้าได้อันดับแรกผู้เล่นแนวรุกมีความรู้และมีความเข้าใจที่ดีมากยิ่งกว่า สำหรับ บราซิล การกอบโกยช่องทาง Gotze แล้วก็ Sancho ยังได้โอกาสที่ดีสำหรับเพื่อการทำแต้ม แม้กระนั้นทั้งสองถูกขวางโดย Handanovic


ประการลำดับที่สองรวมทั้งที่สำคัญกว่านั้นเป็นผู้เล่นอินเตอร์ใช้การวิ่งอย่างดุเดือดรวมทั้งผู้กระทำดเพื่อควบคุมการรุกของคู่อริ ในครึ่งแรกผู้เล่นสามผู้ที่วิ่งได้ไกลที่สุดเป็นจากอินเตอร์ไม่ลาน, โบรโซวิช, วาเรล่าแล้วก็เวสิโนรวมทั้งทั้งยังสามคนนี้เป็นกองกึ่งกลางทั้งปวง ในบรรดาผู้เล่น 7 ขั้นแรกมีเพียงแต่ Weigel และก็ Brandt แค่นั้นที่เป็นผู้เล่นของ Dortmund สองคนแล้วก็ชั้นที่ 6 แล้วก็ 7หมายถึงCandreva รวมทั้ง Biraj ซึ่งเป็นสองวิงแบ็กของอินเตอร์


สิ่งนี้พอเพียงที่จะสะท้อนให้มองเห็นถึงข้อเสนอแนะทางกลยุทธ์ของคอนเต้หมายถึงการดูแลและรักษาสมดุลสำหรับการรุกและก็รับผ่านการวิ่งอย่างกระฉับกระเฉงของสองปีกและก็มิดฟิลด์สาม สตีเฟ่นพอเพียงร์เตอร์ผู้รายงานข่าวเว็บอย่างเป็นทางการของยูฟ่าชี้ว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญมิดฟิลด์ 3 คนของอินเตอร์ไม่ลานกีดกันการจู่โจมของดอร์ทมุนด์การวิ่งจากซ้ายไปขวาทำให้กลุ่มเจ้าของบ้านไม่อาจจะเจาะเข้าที่เข้าทางสีข้างรวมทั้งกึ่งกลางได้ไม่ยาก"


ข้างหลังพักครึ่งไม่ใช่ข่าวดีสำหรับดอร์ทมุนด์ เกือบจะ 7 คราวหน้าในเวลาพักครึ่งแชมเปียนส์ลีกสุดท้ายดอร์ทมุนด์ก็แทงอลนับตั้งแต่ชัยเหนือปอร์โต้ในตุลาคม 2544 Hornets แพ้ 17 เกมข้างหลังล้มเหลวในเวลาพักครึ่งและก็เสมอ 2 แพ้ 15


การสามารถขึ้นนำด้วยสองประตูก็พอเพียงแล้วที่จะชี้ให้เห็นว่าแผนการของคอนเต้บรรลุเป้าหมาย แต่ว่านี่ก็เป็นการปูทางให้พวกเขาเสีย 3 ประตูในช่วงหลังด้วย ผู้เล่นตัวจริงของอินเตอร์ไม่ลานนั้นเดิมอ่อนแอแล้วก็ผู้เล่นตัวหลักรวมทั้งเซนซีและก็ดินแดนบคอยสิโอก็ไม่อยู่เนื่องจากว่าการบาดเจ็บซึ่งทำให้คอนเต้ไม่สามารถที่จะหมุนวนได้อย่างมีคุณภาพโดยยิ่งไปกว่านั้นในตำแหน่งวิงแบ็ค, ดินแดนบรอคอยสสิโอ, การบาดเจ็บของอาซาโมอาห์ทำให้คอนเต้เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 3 คนเพียงแค่นั้น ใช้ได้ สิ่งที่จำเป็นที่สุดเป็นตารางของอินเตอร์ไม่ลานออกจะยากก่อนหน้าที่ผ่านมาโบรุสเซียดอร์ทมุนด์พวกเขาเล่นเกมเยี่ยมต่อเนื่องกันกับเบรสชาและก็โบโลญญ่ามาแล้ว


เหมือนกับบาร์เซโลนาผู้เล่นอินเตอร์เผยอีกทีว่าพวกเขาขาดสมรรถภาพทางด้านร่างกายในช่วงหลังสิ่งที่เด่นชัดที่สุดเป็นแคนเดรบึงกขวา สองประตูแรกของดอร์ทมุนด์มีเหตุที่เกิดจากจุดบกพร่องของ Candreva เขาทำแต้มบกพร่องก่อน Hummels ตัดบอลแล้วส่งตรงรวมทั้ง Ashraf ก็ทำคะแนนได้ ต่อจากนั้น Candreva ทำผิดพลาดด้วยการโยนเข้าดินแดนข้างหลังรวมทั้ง Paco เข้าช่วยเหลือ Brandt ภายหลังจากลักขโมยไป


อาจเป็นด้วยเหตุว่า Biraji ล้มเหลวสำหรับการเฝ้ามอง Ashraf อย่างใกล้ชิด Conte แทนที่ Biraji เป็น Lazaro เป็นครั้งแรกสมัยก่อนเล่นเป็นผู้รักษาตัวเติมเกมรุกจากฝั่งขวาส่วน Candreva เล่นเป็นผู้รักษาตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้าย แต่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ Aqilav ใช้ความร่วมแรงร่วมใจที่หลักแหลมจริงๆของเขาก่อนถึงจุดโทษเพื่อทำแต้มลำดับที่สองของแคมเปญ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การเน้นย้ำว่าภายหลังยิงได้สองครั้งในแคมเปญนี้ Ashraf ยิงได้ 4 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูนี้เหนือกว่า Messi, Cristiano Ronaldo, Griezmann, Benzema, Bell แล้วก็ผู้เล่นชั้นแนวหน้าคนอื่น


ในเวลาเพียงแค่ 7 นาทีคอนเต้หมดเวลาสลับตัว 3 คนโดยหวังว่าผู้เล่นตัวสำรองจะสามารถจัดการกับปัญหาการขาดสมรรถภาพทางด้านร่างกายได้ แต่เซนซีเพิ่งจะกลับมาจากการบาดเจ็บและก็ยังคงมีปัญหาอย่างชัดเจนในสถานะของเขามันไม่อาจจะช่วยทำให้อินเตอร์ไม่ลานใช้บอลได้อย่างมีคุณภาพเพื่ออำพรางการรุกของคู่ปรปักษ์โปลิตาโนเข้ามาแทนที่ลูกาข้าเฉพาะในเหตุการณ์ที่ไม่มีผู้ใดว่าง


จากประตูขึ้นนำ 2-0 ในครึ่งแรกเป็น 3 ประตูต่อเนื่องกันโดยคู่ปรปักษ์ในช่วงหลังก็พอเพียงแล้วที่จะชี้แจงปัญหาของกลุ่มอินเตอร์ไม่ลานชุดนี้ อาศัยการตระเตรียมทางชั้นเชิงที่สุดยอดรวมทั้งการโต้กลับที่เร็วรวมทั้งรัดกุมหากแม้สำหรับการประจันหน้ากับกลุ่มที่อดทนตัวอย่างเช่นบาร์เซโลนายูเวนเหม็นตุสและก็ดอร์ทมุนด์อินเตอร์ก็สามารถทำคะแนนได้แม้กระนั้นเมื่อสมรรถภาพทางด้านร่างกายลดน้อยลงและไม่สามารถบังคับได้อย่างมีคุณภาพการปกป้องคุ้มครองของอินเตอร์ไม่ลาน เส้นจะถูกเผย ภายหลังจากการต่อสู้ที่ดุดันซ้ำแล้วซ้ำอีกผู้เล่นหลักของอินเตอร์ไม่ลานมีร่างกายอ่อนแอและไม่สามารถเทียบเคียงความแข็งแกร่งของผู้เล่นตัวสำรองกับผู้เล่นตัวหลักได้ปัญหาความลึกของผู้เล่นตัวจริงน้อยเกินไปนั้นชัดแจ้ง


แคมเปญนี้นับว่าเป็นทีแรกในประวัติศาสตร์ของดอร์ทมุนด์ที่กลับเหตุการณ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกโดยมีสองประตูตามหลังนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของแชมเปี้ยนส์ลีกที่อินเตอร์ไม่ลานแพ้ด้วยการนำสองประตู ที่สำคัญภายหลังแพ้เกมนี้อินเตอร์ไม่ลานถูกดอร์ทมุนด์แซงในชั้นรวมทั้งแพ้ความคิดเริ่มที่จะผ่านเข้ารอบ




ปาฏิหาริย์สแตมฟอร์ดบริดจ์! จาก 1-4 ถึง 4-4 เชลซีเครซี่ไนท์แสดงตัวอีกทีจิตวิญญาณที่การต่อสู้แบบเลือดเหล็ก


Tencent Sports News 6 พ.ย. "คืนที่เพ้อคลั่ง!" ภายหลังที่เปิดบ้านเสมอกับอาแจ็กซ์ 4-4 ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของเชลซีไม่อาจจะสงบลงได้เป็นระยะเวลานาน ใช่ถ้าหากคุณมองคะแนนเพียงอย่างเดียวคุณจะเป็นไปไม่ได้จินตนาการถึงความคดเคี้ยวรวมทั้งความระทึกใจของเกมนี้แล้วก็คุณจะไม่สามารถที่จะชื่นชอบรถไฟบินสะเทือนอารมณ์ของแฟนคลับเชลซีได้ตั้งแต่ความเศร้าโศกครั้งใหญ่ไปจนกระทั่งความสำราญที่ยิ่งใหญ่


ในเกมนี้เชลซีในครึ่งแรกโชคร้าย อาแจ็กซ์ทำประตูได้ในตอนเปิด 2 นาที แม้กระนั้นประตูนี้เป็นประตูตนเองของอับราฮัมผู้กระทำประตูสูงสุดของเชลซีเมื่อเขาจัดการการล้อมถึงแม้จอร์จินโญ่จะตีเสมอด้วยจุดลูกโทษเพียงแต่สองนาทีถัดมาพรอมส์ก็เป็นคนแรกประตู 20 นาทีให้สิงห์บลูส์ ระเบิดอย่างมากและก็ในนาทีที่ 35 ฟรีคิกของ Ziyech ชนเสาทางด้านซ้ายด้านขวาของสนามข้างหน้ารวมทั้งบอลก็กระเด้งกลับไปที่บริเวณใบหน้าของ Kepa ที่กำลังบินไปช่วยเซฟ Xiang ไปสู่ตาข่ายซึ่งเป็นประตูของตนอีกที !


ตลอดครึ่งแรกของเกมเชลซียิงได้เพียงแค่ 2 นัดหมายถึงแม้ว่าอาแจ็กซ์จะยิงได้เพียงแต่ 3 นัดหมาย แต่ว่าเอเรดิวิซี่ยักษ์ใหญ่ที่ยิงตรงเป้าทำเป็นเพียงแต่ 3 ประตูโดย 2 ลูกนั้นมาจากกระบวนการทำประตูของผู้เล่นเชลซีเอง ในแชมเปียนส์ลีกเชลซียังคงเป็นกลุ่มแรกในรอบ 9 ปีที่ทำแต้มของตนเองได้สองประตูในครึ่งแรกโชคของสิงห์บลูส์สามารถชี้แจงได้ว่ากำลังน้อยลงอย่างสุดๆ


ภายหลังพักการแข่งขันชิงชัยแลมพาร์ดเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในแนวรุก แม้กระนั้นการจู่โจมอย่างคลั่งของเชลซียังมิได้รับผลแล้วก็การปกป้องคุ้มครองก็ถูกจู่โจมอีก ในนาทีที่ 55 Ziyech กระทำครอสจากด้านขวาของสนามข้างหน้า Van der Beek หยุดบอลจากกรอบจุดโทษทางด้านขวาแล้วก็วอลเลย์บอลตรงไปที่มุมด้านล่างซ้ายของประตู Kepa ได้ ไม่แม้กระทั้งจะสนองตอบ เชลซีจ่ายราคาที่น่าสยองอีกทีเนื่องมาจากการจู่โจมครั้งใหญ่ซึ่งนำมาซึ่งความไม่มีตัวตนสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันข้างหลัง


เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 35 นาทีในเกมแล้วก็เชลซีไล่นำ 1-4 ในสนาม! ภายหลังแพ้บาเลนเซียคาบ้านในรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มเป็นได้ไหมที่เชลซีจะแพ้สองเกมรวดในบ้านในแชมเปี้ยนส์ลีก? แลมพาร์ดไม่เชื่อในความทารุณโหดร้ายนี้และก็ทหารของเชลซีไม่เชื่อในความเถื่อนนี้ฉันควรจะทำยังไง? คุณสามารถจู่โจมได้!


การจู่โจมอย่างคลั่งของเชลซี“ โหม่งรวมทั้งเฉยเมย” ท้ายที่สุดก็จ่ายออกไปในนาทีที่ 63 พูลิสิชเคาะข้ามเขตโทษทางด้านขวาแล้วก็อับราฮัมล้มลงไปที่พื้นกึ่งกลางถึงแม้ว่าบอลจะพุ่งไปที่มุมด้านล่างซ้ายของประตูก็ตาม เขาไม่เบาใจกัปตันแอสปิลิกวยต้ารอตั้งรับและก็เตะเพื่อแน่ใจว่าบอลจะไม่พุ่งออกไปเชลซีเท่ากันที่ 2-4!


แล้วก็ในนาทีที่ 68 เชลซีเริ่มฆ่าได้สามครั้ง บลินด์ฟาวล์อับราฮัมด้วยลูกโหม่งในครึ่งท่อนผู้ตัดสินมิได้หยุดเกมโดยนึกถึงวิธีการรุกแล้วหลังจากนั้นโอดอยเลี้ยงบอลจากทางซ้ายของสนามข้างหน้าแล้วตัดเข้ารวมทั้งวอลเลย์บอลให้เฟลล์แมนพลาด มือของเขา. ณ เวลานี้ผู้ตัดสินหยุดเกมแล้วก็แจกใบเหลืองลำดับที่สองให้กับบลินเดอร์ที่ทำฟาวล์


เมื่อผู้เล่น Ajax รวมตัวกันบริเวณผู้ตัดสินเพื่อขอคำชี้แจงคนไหนจะรู้ดีว่าเขาล้วงใบเหลืองลำดับที่สองแล้วก็ส่ง Feltman ที่ทำแฮนด์บอลในจุดโทษ


รวมทั้งทำให้เชลซีได้จุดลูกโทษจอร์จินโญ่ทำจุดลูกโทษเพื่อเขียนสกอร์เป็น 3-4!


การจู่โจมนำมาซึ่งการทำให้ปราการหลังกึ่งกลางสองคนของฝั่งตรงข้ามถูกส่งออกจากแนวทางการทำฟาวล์แล้วก็ได้รับใบเหลืองลำดับที่สองรวมทั้งพวกเขายังทำแต้มได้อีกรอบจากการเตะลูกโทษ "ลักษณะนิสัย" ของเชลซีที่เชลซีสะสมมาตลอดครึ่งแรกก็ระเบิดครั้งใหญ่ การปะทุ.


นาทีที่ 74 โชคดีของเชลซียังคงเดินต่อไปภายหลังที่ Zuma โหม่งชนคานบอลก็ตกไปที่เท้าของ Rees James วัยรุ่นยิงด้วยเท้าขวาเสมอสกอร์ 4-4!


ในนาทีที่ 78 ลูกยิงเสริมของกัปตัน Aspilicueta คาดว่าจะเท่ากันด้วยสกอร์ 5-4 แม้กระนั้นโชคร้ายที่โชคของเชลซีดูเหมือนจะหมดลงขณะนี้ผู้ตัดสินวินิจฉัยว่าอับราฮัมมีแฮนด์บอลในจุดโทษ Aspi ก็เลยถูกยกเลิกจุดหมายของ Liqueta


ถึงแม้เขาจะล้มเหลวสำหรับการทำ 3 แต้มในคืนที่คุ้มดีคุ้มร้ายนี้ แม้กระนั้นเขาก็ไล่จาก 1-4 เป็น 4-4 จากสองผู้ครอบครองในครึ่งแรกเป็นตัวรุกในช่วงหลังที่ทำให้คู่แข่งขันจะต้องส่งสองคนออกมาจากเชลซีไปแล้ว เกมนี้ปิดป้ายควบคุม "Stamford Bridge Miracle"


ในความเป็นจริงแล้ว "ปาฏิหาริย์" นี้ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นโชคดีของจิตวิญญาณการต่อสู้ที่กล้าแกร่งของเชลซีถ้าหากพวกเขาถูกวางอาวุธก่อนถึงเวลาที่พวกเขาตามหลัง 1-4 สิงห์บลูส์จะไม่อาจจะเล่นเกมที่ตื่นเต้นแบบงี้ได้อย่างแน่แท้ . ฉันยังจำนัดหมายชิงแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกปี 2012 ได้เชลซีซึ่งขาดทหารเจอหน้ากับบาเยิร์นที่หนักแน่นและก็สถานที่จัดงานยังอยู่ที่ Bayern’s Allianz Arena การปะทุบุนเดสลีกาทำลายการหยุดชะงักในนาทีที่ 83 แม้กระนั้นเด็กเก่าของเชลซีพวกเราทำเป็น ไม่ยอมแพ้ดร็อกบาตีเสมอได้ในนาทีที่ 88 เชคเซฟจุดลูกโทษของร็อบเบนได้ในช่วงทดเวลาสำหรับเพื่อการดวลจุดลูกโทษเชคเซฟลูกโทษของคู่ปรปักษ์ได้ 2 ครั้งเชลซีครองแชมป์สมาพันธ์ได้เสร็จเป็นถ้วยรางวัลแชมเปียนส์ลีกหนแรกในประวัติศาสตร์


เมื่อเจ็ดปีกลายแลมพาร์ดซึ่งเป็นหัวหน้ากรุ๊ปเด็กเก่าครอบครองแชมป์แชมเปียนส์ลีกในฐานะกัปตันปัจจุบันนี้นำเยาวชนกรุ๊ปหนึ่งไปสู่ความฝันในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ยุคสมัยผ่านไป แต่ว่าสิ่งที่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเป็นสีฟ้าจิตวิญญาณการต่อสู้เลือดเหล็กของเชลซีที่ไม่มีทางยอมยกธงขาว


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin4

bottom of page