top of page

อิบราฮิโมวิช

อิบราฮิโมวิช ออกมาจากกลุ่มชาติภายหลังจาก ที่มีการประกาศถ้วยยุโรปก่อนเกมนี้




อิบราฮิโมวิช ในช่วงปลายมิ.ย. อุณหภูมิในนีซเริ่มสูงมากขึ้นสุดท้าย และก็ผิวของฉันก็เป็นสีแทนจากแสงอาทิตย์แผด แรงของโกตดาซูร์บรรยากาศที่ริเวียร่าอัลลิอันซ์อารีน่า (นีซสเตเดี้ยม) ครื้นครึกเพิ่มขึ้น แล้วก็มีเสียงแฟนคลับเสียงที่อื้ออึงทำให้หัวใจของมนุษย์สั่น และก็พวกเขาไม่สามารถที่จะนั่งนิ่งๆได้


กลางทางไปสนามกีฬา คุณลุงชาวประเทศสวีเดนผู้คนจำนวนมาก เริ่มคุยกับฉันเมื่อฉันแสดงความยินดีอิบราฮิโมวิช และก็บอกพวกเขาว่าชาวประเทศสวีเดนมีคนรักๆมากไม่น้อยเลยทีเดียวในประเทศ คุณลุงคนหนึ่งบอกด้วยความระทึกใจในทันทีว่า เขาจะใช้ภาษาประเทศสวีเดนของเขา เสื้อรวมทั้งเสื้อยืดบนตัวของฉันถูกสลับกันถ้าหากไม่ใช่เพราะว่าเสื้อผ้าของเขาสกปรกบางส่วนฉันก็เห็นด้วย


พ้นเกมออกมาจากกลุ่มชาติ ได้เปลี่ยนเป็นคำกล่าวที่จริงจริง บรรยากาศที่อบอุ่นทำให้ริเวียร่าอัลลิอันซ์สเตเดียม ไม่มีลมหายใจ แต่ว่าฉันรู้สึกไม่ชัดเจนว่านี่จะเป็นการล่ำลาอิบราฮิโมวิช ในกลุ่มชาติ ในงานแถลงข่าวก่อนจะมีการชิงชัย ที่อิบราฮิโมกล่าวว่า เกมท้ายที่สุดของประเทศสวีเดนในถ้วยยุโรป เป็นเกมในที่สุดของเขา ในกลุ่มชาติมันสิ้นสุดลงด้วยความสิ้นหวังไม่


พวกเขาได้โอกาสที่จะชนะเบลเยียม ในเกมนี้ล่วงหน้า 1/8 รอบชิงแชมป์ ก่อนเกมสองวีรบุรุษคนเบลเยี่ยม เอดินแดน อาซาร์ และก็ เกฟิน เดอ เบรยเนอ ยังบอกออกมาเสียงดังอีกด้วยอดีตกาลพูดว่า ซลาตัน อีบราฮีมอวิช ควรจะทำความเข้าใจความถนัดการเลี้ยงลูกด้วยตัวเองแล้วก็ฝ่ายหลังกล่าวว่า ซลาตัน อีบราฮีมอวิช จะถูกส่งไปปลดเกษียณ


บางบุคคลมีความรู้สึกว่าการถอนตัวของอิบราฮิโมวิช เป็นเพราะว่าความประสงค์ที่เห็นแก่ตัว ที่จะเลี่ยงการสูญเสียพิธีการล่ำลารอบในที่สุด เมื่อประเทศสวีเดนออกมาจากตำแหน่ง จากนั้นเขาก็มีรายได้พอเพียง สำหรับในการล่ำลาของกรุงปารีสแซงต์-แชร์กแมง แต่ว่าบางบุคคลก็รู้สึกว่าเขาทำสิ่งนี้เพื่อสร้างแรงจูงใจ สำหรับเพื่อการจริงจังของเพื่อนพ้องร่วมกลุ่ม สำหรับเพื่อการยืนหยัดเป็นหนสุดท้ายผู้ฝึกสอนของกลุ่ม พูดว่าอย่าลืมว่าผู้เล่นโดยเฉลี่ยในกลุ่ม เคยเห็นว่าอิบราฮิโมวิชเป็นไอดอลตอนเด็กๆ


ในระหว่างที่มองศึกอังกฤษ-รัสเซียฉันเคยบ่นว่า ชาวอังกฤษถูกใจยืนมองบอล เกิดเรื่องที่อ่อนล้าอย่างมาก แม้กระนั้นในเกมนี้ฉันยืนหยัดด้วยความสมัครใจตรงเวลา 90 นาทีหากว่าฉันไม่อยากที่จะให้นี่เป็นเพลงหงส์ของอิบราฮิโมวิช ในกลุ่มชาติ แม้กระนั้นฉันก็ยังต้องการจะยินดีกับเขาด้วยวิธีการแบบนี้ จากการคาดคะเนก่อนเกมเหมือนกันกับอิบราฮิโมวิช ที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณที่การต่อสู้ รวมทั้งสำหรับการออกมาจากกลุ่มชาติ ของเขาภายใต้ตี, ฟอร์สเบิร์ก, อีริค-โยฮันส์สัน, ประเทศสวีเดนเอคเคดาห์ลรวมทั้งผู้ถือมาตรฐานในอนาคตผู้อื่นอีกทั้งสามบริการ


ทั้งคืน อิบราฮิโมวิชเพียรพยายามดิ้นรน เพื่อหาข้อผิดพลาดสำหรับการคุ้มครองป้องกันของเบลเยียม เขาวิ่งอย่างว่องไวมากยิ่งกว่าการแข่งขันกับไอร์แลนด์ และก็การเคลื่อนไหวของเขาก็ราบรื่นกว่าการประจันหน้ากับอิตาลี เมื่อเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มเชลสระทมที่ร่วมมือกับเขามายาวนานหลายปีทำผิดพลาดเขาจะยังคงโกรธ เสมือนในขณะที่เขายังเด็ก เขาอุตสาหะอย่างมาก แม้กระนั้นซวย


ก่อนเกม พยากรณ์ว่าประเทศสวีเดนได้โอกาสทำคะแนน สำหรับเพื่อการประจันหน้ากับเบลเยียมมากยิ่งกว่าอิตาลี การปกป้องคุ้มครองของคู่อริไม่เพียงแต่ แม้กระนั้นเปิดกว้าง แม้กระนั้นแว็งซ็อง กงปานี แกนคุ้มครองป้องกันก็หายไปเช่นเดียวกัน ในนาทีที่ 63 อิบราฮิโมวิชเปิดการให้แต้ม แต่ว่าผู้ตัดสินรู้สึกว่า กางล็กเบอร์รีฟาวล์ก่อนเมื่อจ่ายบอล 10 นาทีถัดมา ตีโบ ข้าร์ตัว เตะลูกฟรีคิกของเขา ในนาทีที่ 83 การยิงระยะไกลของเนย์นิงโกลันทำให้อิบราฮิโมวิช มองดูขึ้นเขาฟ้า รวมทั้งถอนใจปรากฎว่าสุดท้าย จิตวิญญาณที่การต่อสู้ก็เป็นไปไม่ได้เปรียบเทียบได้กับความรู้ความเข้าใจ ท้ายที่สุดประเทศสวีเดนก็แพ้ 0 ต่อ 1 แล้วก็กรุ๊ปก็ออกมาจากเกมข้างหลังการศึกสามครั้ง


เขามาเขามองเห็นเขาจากไป ภาวะการจราจรรอบสนาม น่าสยองโดยทั่วไปแล้วเพื่อหลบหลีกการไหลเวียนของมนุษย์ ที่ไหลแรงฉันจะออก จากสนามก่อนจะถึงเวลาสองนาที แม้กระนั้นครั้งนี้ฉันยืนกรานที่จะเป่านกหวีดหนสุดท้าย รวมทั้งได้มองเห็นอิบราฮิโมวิชประสานมือกับผู้ตัดสิน โดยไม่แสดงออกต่อจากนั้นก็ช่วยไอแซคสัน ที่ล้มลงกับพื้นด้วยความท้อแท้ คืนวันนี้สองทหานที่เคยผ่านการรบ อีกหนึ่งแฟนษาเกียรติยศคนในที่สุดของกลุ่มประเทศสวีเดน


หลังจากนั้นเขากล่าวขอบพระคุณแฟนคลับชาวประเทศสวีเดนที่ไม่ละความบากบั่นที่จะเชียร์เขาตลอดทั้งเกม เมื่อเขายกมือขึ้นเหนือหัว แล้วก็เริ่มตบมือทุกคนก็รู้สึกช้ำใจ แฟนคลับคนเบลเยี่ยมที่กำลังร้อง ซลาตัน อีบราฮีมอวิช เมื่อไม่กี่นาทีก่อนได้แสดงความเฮฮา รวมทั้งยืนขึ้นตบมือให้เขา


แล้วต่อจากนั้นเขาก็หันหลังเดินไปที่ห้องแต่งตัว ไม่มีการลาด้วยอารมณ์ ไม่มีระเบียบแบบแผนที่น่าจำ แล้วก็เหลือแค่แผ่นข้างหลังที่ย่ำแย่ของเขาแค่นั้นและก็ 116 เกมการประลองเป็นสถิติ 62 ลูกแล้วก็เขาก็เกษียณอายุตรงนั้นกับ ข้างหลังจบการประลองวิลม็อตส์ผู้ฝึกสอนชาวเบลเยียมกล่าวว่า เมื่อตำนานบอล จากไปสิ่งฐานรากที่สุด ที่ฉันทำเป็นเป็นการแสดงความชื่นชมยินดี กับเขากาลครั้งหนึ่งฉันเคยบอกกับเขาว่า อาชีพของคุณเยี่ยมที่สุดมากมาย คุณปลดปล่อยให้เขาได้รับคุณประโยชน์จากบอล ไปได้สวย'เขาสร้างผลงานที่สุดยอดให้กับกลุ่มประเทศสวีเดน รวมทั้งบางทีอาจเป็นความภูมิใจ


เมื่อฉันเดินออกมาจากสนามเวลากลางคืน อากาศเย็นลงนิดหน่อยฉันทายใจว่านั่นเป็น อุณหภูมิข้างในของอิบราฮิโมวิช ก่อนเกมเขาจำเป็นต้องเต็มไปด้วยความมุ่งมาด ดังพระอาทิตย์ที่ร้อนระอุในนีซ แม้กระนั้นท้ายที่สุดเขาก็ได้ แต่ว่าเศร้าใจ . เมื่อล่ำลากรุงปารีสเขายืมคำบอกเล่าที่โด่งดังของซีซาร์ว่า ฉันมาแล้วฉันมองเห็นฉันปราบ แต่ว่าคราวนี้สำหรับเพื่อการเดินทางไปถ้วยยุโรปเขามา และก็มองเห็นเขาจากไป ลาก่อนอิบราฮิม


ในวันนี้ที่บอลมีการค้าเยอะขึ้นรายได้ที่ซูเปอร์สตาร์ได้รับในหนึ่งปี นั้นมากพอๆกับกุนซือชั้นแนวหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย ในเวลาที่การประลองบอลยุโรป กำลังดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบฟอรัมเศรษฐกิจโลก ยังได้เผยข้อมูลการสำรวจในบรรดาการจัดชั้นรายได้รายปี ของศิลปินยุโรป และก็ผู้จัดการมือโปรโรนัลโด เอาชนะผู้อื่นด้วยรายได้ 88 ล้านต่อปี ดอลล่าร์สหรัฐขึ้นไปข้างบน


ในฐานะผู้เล่นที่สะดุดตา ที่สุดคนหนึ่งในแวดวงบอลขณะนี้ โรนัลโด้ให้ความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก กับภาพลักษณ์ทางด้านการค้าของเขา ซึ่งเย้ายวนใจเงินเยอะมากๆ ให้เขานอกสนาม รายได้ต่อปีของประเทศโปรตุเกสยังสูงยิ่งกว่า เซอร์ซูมิงเตียนซีอีโอของ WPP ยักษ์ใหญ่ด้านการติดต่อสื่อสารซึ่งมีรายได้ 71.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี


ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ในบรรดาประธานมือโปรในยุโรป รวมทั้งเบลล์เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มของคริสเตียโนโรนัลโด ที่เรอัลมาดริดก็อยู่ในรายนามเหมือนกัน ตัวรุกชาวเวลส์มีรายได้ต่อปี 35.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเอาชนะซีอีโอของเชลล์, ชาวดัตช์แมนแวนเบอร์เดน (32.21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


ประเทศสวีเดนเกิดเรื่องยากที่จะชนะในรอบแบ่งกลุ่ม ถ้วยยุโรปอิบราฮิโมวิช ผู้เล่นชั้นหนึ่งของกลุ่มก็มองสันโดษในเกม แม้กระนั้นผลงานที่ไม่น่าพึงพอใจในกลุ่มชาติ ยังไม่อาจจะหลบซ่อนดาวที่หอสังเกตการณ์ประเทศสวีเดนได้ ยิ่งกว่านั้นอิบราฮิโมวิชยังติดอันดับหนึ่ง ในรายนามผู้เล่นบอลที่ทำเงินได้มากที่สุด เขาสามารถสร้างรายได้ 37.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐทุกปี จากการยืนยันเชิงพาณิชย์ แล้วก็รายได้จากเกม ซึ่งแซงหน้าเบลล์ ซึ่งยังอยู่ในจุดสุดยอดของอาชีพ


นอกจากซูเปอร์สตาร์ระดับนานาชาติพวกนี้ ผู้เล่นระดับเฟิร์สคลาสผู้อื่นและก็แม้กระทั้งผู้เล่นระดับสอง ยังสามารถได้รับรางวัลมากไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับตนเองภายใต้พื้นข้างหลังของส่วนประกอบ ทางด้านการเงินที่มั่งคั่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ ของบอลยุคใหม่ซึ่งยังช่วยทำให้ผู้เล่นบางบุคคลสามารถคิดแผนอาชีพ ของพวกเขาได้ ในช่วงเวลานั้นฉันไม่ทราบเลยว่าตนเองทำให้ต้นสายปลายเหตุด้านรายได้ อยู่ในระดับแนวหน้า


คูลิบาลี่แผงหลัง ผู้ซึ่งฉายแววในเนเปิลส์ เมื่อฤดูที่แล้วพากเพียร หาแพลตฟอร์มที่สูงขึ้นสำหรับตัวเขาเอง แล้วก็เรื่องสำคัญของความต่าง ระหว่างเขากับรองแชมป์เซเรียอา เป็นค่าจ้างรายเดือน นอกเหนือจากนี้ยังเป็นเหตุให้ รู้สึกขื่นขมเมื่อพบเจอกับการสัมภาษณ์สื่อ ช่วงนี้ผู้เล่นควรจะพร่ำบ่นลดลง พวกเขามีรายได้มากยิ่งกว่าหัวหน้าของบริษัทพวกนั้น


คำบอกเล่าของประธานเนเปิลส์ สะท้อนให้มองเห็นถึงความคับแค้นใจ ของผู้จัดการสมาพันธ์ในตอนนี้ ในเรื่องที่ความต้องการเล่นของผู้เล่นมีเพิ่มมากขึ้นมันจะยากขึ้นสำหรับกลุ่มที่มีทรัพยากร ทางด้านการเงินที่ไม่น่าพึงพอใจ สำหรับการจ่ายค่าใช้สอยกลุ่มนี้


อิบราฮิโมวิช ประกาศว่าเขาจะย้ายไปร่วมกลุ่มแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แล้วก็เจอกับมูรินโญ่อีกที


แม้ว่าจะเป็นความลับที่เผยมานาน แม้กระนั้นเรื่องราวของการเจอกันของอิบราฮิโมวิช และก็มูรินโญ่ในพรีเมียร์ลีก ยังมิได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งวันที่ 30 เดือนมิถุนายน ในบัญชีอินสตามึงรมของเขา แนวรุกชาวประเทศสวีเดนวัย 34 ปีประกาศต่อสาธารณะว่า ถึงเวลาบอกให้โลกรู้ดีว่า เป้าหมายถัดไป ของฉันเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


ถึงแม้ข่าวสารนี้ จะยังมิได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ จากแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ว่าอิบราฮิโมวิชก็ยังมิได้รับการรับรอง การเซ็นสัญญากับสมาพันธ์ในพรีเมียร์ลีก และก็ยังรวมทั้งการเข้ารับการตรวจร่างกาย แม้กระนั้นเหตุการณ์ก็แน่ชัดอยู่แล้ว วีรบุรุษชาวประเทศสวีเดนกำลังจะออกเดินทางมา และก็พรีเมียร์ลีกจะต้อนรับด้วยอาวุธที่เปิดกว้าง


เมื่อต้นเดือนก่อนหน้านี้เมื่อมูรินโญ่ ไปสู่โอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างเป็นทางการกระแสข่าวลือ ที่ว่าอิบราฮิโมวิชจะเปลี่ยนเป็นวัตถุประสงค์ การเซ็นสัญญารายแรก ของซาตานแดงแปลงเป็นที่นิยม ข้อตกลงของกองหน้าชาวประเทศสวีเดนกับกรุงปารีสแซงต์แชร์กแมง จะหมดลงในตอนซัมเมอร์นี้ เพื่อค้นหาความท้าใหม่ มูรินโญ่เป็นอดีตนายจ้างของเขา และก็ทั้งคู่ได้แชมป์กัลโช่เซเรียอา 2008-09


ร่วมกับอินเตอร์ไม่ลาน ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มุ่งหวังว่าประสบการณ์ของอิบราฮิโมวิช จะช่วยกลุ่มในตอนสร้างใหม่ สื่ออังกฤษถึงกับคิดว่าชาวประเทศสวีเดนเป็น คันโตน่าคนใหม่ แล้วก็มั่นใจว่าเขามีความรู้ความเข้าใจที่จะทำให้ภูติผีแดง กลับมาเจริญรุ่งเรืองได้ อย่างไรก็แล้วแต่ถึงแม้ว่ากระแสข่าวลือจะรุนแรง แต่ว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยรับรองอย่างเป็นทางการ ตอนที่ไม่กระจ่าง


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยังซื้อบาเยกองข้างหลังตัวกลางจากลาลีกาบียาร์เรอัล ด้วยราคาราว 30 ล้านปอนด์ทำให้ข้างหลังนี้ ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาทีแรกของชมรมในตอนซัมเมอร์นี้ แม้กระนั้นสิ่งที่ควรจะมาก็จะมาอยู่ดี อิบราฮิโมวิช การันตีต่อสาธารณะว่าตามความจริงข่าวโคมลอย ได้แปลงเป็นความเป็นจริงแล้ว


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : สปินาซโซลา

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page