top of page

แมนซิตี้

ในรอบที่ 4 ของพรีเมียร์ลีก แมนซิตี้ เอาชนะนิวติดอยู่สเซิ่ล 2 ต่อ 1 ในบ้าน





ในรอบที่ 4 ของพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์สิตี้เอาชนะนิวติดอยู่สเซิ่ล 2 ต่อ 1 ที่บ้าน รวมทั้งรั้งชั้น 3 ของตารางคะแนน ข้างหลังจบเกมกวาร์ดิโอล่าสรรเสริญ ผลงานของกลุ่ม แล้วก็ตอบปัญหาเกี่ยวกับ ความไม่ประสบผลสำเร็จของซาเน่ สำหรับเพื่อการได้รับเลือก ให้ติดรายการใหญ่ สำหรับเพื่อการชิงชัยแมนเชสเตอร์สิตี้ เจอกับการต้านอย่างแข็งเอ็งร่ งจากเดอะแม็กพายส์


ภายหลังจาก 90 นาที ที่การประลองอันดุเดือดเลือดพล่าน พวกเขาทำเป็นเหนือกว่าระดับแค่นั้น ในการนี้เขาบอกว่า การโต้กลับของนิวติดอยู่สเซิ่ล ทำให้เห็นว่า กลุ่มของพวกเขา ไม่ได้อยากการครอบครองบอลมากเกินความจำเป็น ปัญหาแล้วพวกเราจะเบาๆคืนกลับฟอร์ม เป็นการเริ่มที่ดีที่ได้ 10 แต้มจาก 12 แต้ม ผมพึงพอใจกับมันมากมาย กลุ่มควบคุมสถานการณ์ในช่วงหลัง แล้วก็สร้างช่องทางได้มากมาย


พวกเรารักษาไว้ตำแหน่งที่ดี รู้สึกติดใจเป็นพิเศษ กับความทรหดอดทนของกลุ่ม พึงพอใจซาเน่พลาดกลุ่ม สำหรับแคมเปญนี้ ก่อนเกมสื่อแจ้งข่าวว่า แผงหน้าชาวเยอรมัน มีทัศนคติสำหรับในการฝึกหัด ยูโรเปียนแชมเปียนคัพ ที่ไม่ดี กวาร์ดิโอล่าก็เลยหวัง ที่จะตรึกตรองประเด็นนี้ ผ่านการเคลื่อนไหวคราวนี้ กวาร์ดิโอล่าไม่ยอมรับคำบอกเล่านี้ ข้างหลังเกมว่าซาเน่ไม่มีการบาดเจ็บ และไม่ได้รับเลือก เนื่องจากแนวรุกของกลุ่มมิได้ขาดกำลังคน


การปราชัยของซาเน่ เป็นการตัดสินใจของผม ช่วงนี้พวกเรามีแนวรุก 6 คน โฟเด้นมิได้ทำรายนามในนัดหมายที่แล้ว ชิงชังที่ซาเน่ผิดเลือก มองไม่เห็นเขาฝึกได้เสื่อมโทรม นักฟุตบอลไม่โชว์การบาดเจ็บ พวกเรามีกลุ่มชุดใหญ่ คราวนี้ซาเน่แพ้ ครั้งต่อไปบางครั้งอาจจะเป็นผู้อื่น ซาเน่ก็ได้สำคัญส่วนตัวเรา เมื่อฤดูที่แล้ว และก็หวังว่าฤดูนี้ จะมีความหมายเสมอภาค


วอล์คเกอร์ผ่านแนวรับ นิวค้างสเซิ่ลด้วยสแลชที่สุดยอด เพื่อช่วยทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้ชนะ นี่ยังเป็นประตูแรกของกองข้างหลัง กลุ่มชาติอังกฤษที่ย้ายไป แมนเชสเตอร์สิตี้ในการนี้ วอล์คเกอร์บอกว่า พวกเราได้เปลี่ยนแปลงแทคติกบางอปิ้งด้วยวิธีการแบบนี้ ฉันทำเป็นมากยิ่งกว่านี้ ก้าวไปด้านหน้า ฉันยังสนุกสนานกับหน้าที่นี้มากมาย ผลกับวูล์ฟก็น่าผิดหวัง


เกมนี้สำคัญมาก ที่จะจำเป็นต้องยิง 3 แต้มให้ได้กลอุบาย การส่งบอลของแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่ครอบครองพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูที่แล้ว ดูเหมือนจะแพ้การป้องห้าม ในช่วงฤดูกาลนี้ กลุ่มกึ่งกลางข้างล่างกำลังอุตสาหะคิด แทคติกของกวาร์ดิโอลา แล้วก็ใช้แนวรับที่ดุเดือดรวมทั้งแน่นหนา เพื่อขจัดความผิดพลาดของแมนเชสเตอร์สิตี้ วอล์คเกอร์บอกว่า กลุ่มจัดแจงมาอย่างยอดเยี่ยม


กลุ่มอย่างนิวคาสเซิล มีความสนใจการโต้กลับมากขึ้น และก็บางทีอาจทำแต้มได้ พวกเราจำเป็นต้องสนใจกับสิ่งนี้ พวกเราได้ปฏิบัติงานในพื้นที่นี้ มากยิ่งกว่าฤดูที่แล้ว กลุ่มได้ทำงานมากมากมาย ในตอนซัมเมอร์นี้ และก็หวังว่ากลุ่มจะส่งผลงานที่ดียิ่งขึ้นข้างหลังกลุ่มชาติ วันชิงชัย


ในรอบที่ 4 ของพรีเมียร์ลีก กวาร์ดิโอล่าพาทีมคว้าแชมป์ในคราวนี้


เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว เป็นวาระครบรอบปีที่ 10 ของการเปลี่ยนธง ของแมนเชสเตอร์สิตี้ เอาชนะนิวค้างสเซิ่ล 2 ต่อ 1 เพื่อตระเตรียมของขวัญบาง สำหรับในการฉลอง ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา กลุ่มของกวาร์ดิโอล่าได้เปิดแชมเปญ สำหรับช่วงประวัติศาสตร์นี้ สำหรับสมาคมชนะแชมป์พรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์กลุ่ม


ด้วยแนวทางลักษณะนี้ฤดูแรกของเขา ที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เป็นการแสดงตัวอย่าง และก็การซ้อมสำหรับเพื่อการฉลอง บอลอังกฤษให้ความเอาใจใส่กับเรื่องสำคัญ รวมทั้งมีการฉลองที่ยิ่งใหญ่ทุกๆสิบรวมทั้งร้อยสิบปี ของการเปลี่ยนธงของแมนเชสเตอร์สิตี้ เหลือร่องรอยลึกๆให้กับบอลอังกฤษ ในฐานะรุ่นลำดับที่สองของโมเดล บอลเหรียญทอง


การผงาดขึ้นของแมนเชสเตอร์สิตี้ ทำให้เกิดผลเสียอย่างมากมายมหาศาล ต่อระเบียบปฏิบัติแบบเก่า โมเดลของแมนเชสเตอร์สิตี้รวมทั้งเชลซี นั้นไม่เหมือนกับจารีตประเพณี ในตอนช่วงหลังของศตวรรษที่ 20 บอลอังกฤษ อาศัยการเลี้ยงทั้งยังในตลาดแล้วก็ในสายโลหิตของตน ก่อนที่จะโทรทัศน์จะเข้าสู่แวดวงบอล


บอลอาชีพมีน้อย รวมทั้งเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆของเศรษฐกิจของประเทศ เป็นวิถีธรรมชาติของบอลอาชีพ ก่อนที่จะคนจะรู้ดีว่าบอลอาชีพ เป็นช่องทางทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ ไม่มีผู้ใดลงทุน ในสมาพันธ์ที่มีการเล่นดนตรียิ่งใหญ่ ในสมัย 50 ซันเดอร์แลนด์ ได้มานะพื้นฐาน และก็ถูกเยาะเย้ยว่า เป็นแบงค์ที่อังกฤษ แม้กระนั้นกระแสหลักก็ยังเพียงพอ


ในศตวรรษที่ 21 บอลอาชีพ ได้รับการผลักดันและสนับสนุนผ่าน การถ่ายทอดสดทั้งโลก รวมทั้งเป็นที่นิยมไปทั้งโลก เปลี่ยนเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจ ภาพบอลไม่ใช่กิจกรรม นันทนาการที่จำกัด เฉพาะบางพื้นที่อีกต่อไป แต่ว่าเป็นภาพสะท้อนของการคั่นซึม ด้วยกันของวัฒนธรรมทั่วทั้งโลก


การลงทุนของวงศ์สกุล อาบูดาบีในแมนเชสเตอร์สิตี้ นับว่าเป็นหัวใจสำคัญของผลสรุป เชิงกลยุทธ์ทางด้านวัฒนธรรม และก็เศรษฐกิจโดยรวม เมื่อเปรียบเทียบกับการซื้อเชลซี ของอาบูดาบีในตอนต้นศตวรรษ เป้าประสงค์กระจ่างกว่า รวมทั้งแผนก็แกร่งกว่า ในตอนสิบปีที่ล่วงเลยไป แมนเชสเตอร์สิตี้ได้เปลี่ยนแปลงธง เพื่อผู้คนได้ได้ผลกระทบ ของเงินปริมาณเป็นอันมาก ที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ของสมาคม


และก็แม้กระทั้งบอลของประเทศอีกที เมื่อเชลซีแล้วก็แมนเชสเตอร์สิตี้ เจอกับโกลด์มาสเตอร์เป็นครั้งแรก บอลเต็มไป ด้วยการลบหลู่ดูหมิ่นและก็สงสัย การดูถูกดูแคลนเป็นการติชม การทิ้งของสมาพันธ์โดยแนวรับ ในระหว่างที่คำถาม เป็นความไม่สบายใจว่า เงินลงทุนเฉียบพลัน จะทำลายระบบนิเวศ ที่มีมายาวนาน เมื่อถอนทุนแล้ว สมาพันธ์บางทีอาจสูญเสียสภาพแวดล้อม เพื่อการดำรงชีวิตถัดไป


ทั้งยังเชลซีและก็แมนเชสเตอร์สิตี้ ต่างมีชีวิตที่ดีมากยิ่งกว่าเดิม ขจัดความเกลียดของมนุษย์ ที่มีต่อการลงทุน จากต่างแดนชั่วครั้งชั่วคราว แม้กระนั้นยังกระตุ้นความรู้สึกว่าไม่พอใจ อีกต้นแบบหนึ่งในอุตสาหกรรม ทั้งคู่เอาชนะแชมป์ได้ ในช่วงเวลาอันสั้น แล้วก็แชมป์ถูกซื้อโดยเงินชมรมอื่น จะอยู่ได้เช่นไร


การเข้ามาของอาบูดาบี ได้รับแรงจูงใจ จากการบรรลุเป้าหมาย ของอับราโมวิชที่เชลซี อย่างแน่นอน ทศวรรษแรกของเชลซี ภายใต้การควบคุมกลุ่มของอับราโมวิชจบลง ด้วยการคว้าชัยชนะยูโรปาลีก หนแรกในประวัติศาสตร์กลุ่ม ในตอนสิบปีให้หลัง เชลซีเกือบคว้าถ้วยรางวัล ระดับชมรมมาครอบครองได้เสร็จ และก็พวกเขาอยู่เพียงผู้เดียว ในคลับเวิลด์คัพ


ซึ่งทำให้ผู้คนรู้สึกถึง เรื่องจริงของการประลอง ที่ดุเดือดเลือดพล่านเพิ่มขึ้น นอกนั้นยังเป็นภาพสะท้อน ของผลตอบแทนที่ลดน้อยลงทีละเล็กทีละน้อย ภายหลังจากการลงทุนเพิ่ม ในด้านเศรษฐกิจ แมนเชสเตอร์สิตี้และก็เชลซี เติบโตขึ้นอย่างเร็ว แตกต่างการฝึกซ้อมที่มากกว่าครึ่งศตวรรษก่อน แมนเชสเตอร์สิตี้พื้นฐาน ที่อ่อนแอกว่าเชลซี แล้วก็การลงทุนก็ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน


ในคำกล่าวของมาร์วู้ด ผู้อำนวยการด้านกีฬาตอนนั้น พวกเราเน้นการลงทุนที่มี ความรู้ความเข้าใจตั้งแต่ต้น ก็เลยเอ๋ยถึงพื้นฐานฐานฝึกหัด เยาวชนของแมนเชสเตอร์สิตี้ มีค่าใช้จ่ายหลายร้อยล้าน แล้วก็ผลิตขึ้นเมื่อห้าปีถัดมา องค์ประกอบเบื้องต้นได้รับการปรับปรุงแก้ไข อย่างค่อยๆเป็นค่อยๆไป ในตอนไม่กี่ปีที่ล่วงเลยไป แต่ว่าสำหรับเพื่อการสร้างชมรมอาชีพขึ้นใหม่ นั้นทรัพยากรมนุษย์เป็นฐานราก


การดึงดูดผู้มีความรู้และมีความเข้าใจ นั้นยากกว่าการผลิตตึก ตอนนั้น มีคนไม่มากมายที่ใส่ใจว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ กำลังไปสู่สมัยใหม่ ในประวัติศาสตร์ รวมทั้งส่วนมาก เป็นผู้เล่นชั้น 1 แล้วก็ผู้เล่นชั้น 2 แล้วก็ผู้ฝึกสอน 1 ในนั้นเป็นกางร์ปรี่ แข่งขันกลุ่มชาติอังกฤษ เขาได้โอกาสได้ร่วมกลุ่มหงส์แดง แต่ว่าภายหลังรอมา 1 ปี เขาก็ยอมสละช่องทางแชมเปียนส์ลีกโดยทันที


แมนเชสเตอร์สิตี้ทำลายมนต์สะกด รวมทั้งได้แชมป์เอฟเอ คัพกลับมา แล้วก็คอยอีกหนึ่งปีกว่า ที่พรีเมียร์ลีกจะเป็นจริง กางร์ปรี่เป็นเพียงแค่ 1 ในผู้โชคดีหลายๆคน ที่ได้มองเห็นและก็มองเห็นการผงาดขึ้น ของแมนเชสเตอร์สิตี้ บรรดาคนที่ผ่านเข้ามา เป็นต้นว่าโรบินโญ่ รวมทั้งเตเบซ ต่างพากันสงสัยแล้วก็เดินจากไป ด้วยความเศร้าใจ ความเศร้าใจที่ใหญ่ที่สุด เป็นของกาก้า อย่างไม่ต้องสงสัย


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1

bottom of page