top of page

แมนฯ ยูไนเต็ด

พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด ออกตัวได้ อย่างดีเยี่ยมในเกมกับท็อตแนม




พรีเมียร์ลีก เวลา 23.30 น. วันที่ 4 เดือนตุลาคม ตรงเวลาแคว้น พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2020-21 จะมีเกมจุดโฟกัสในรอบที่ 4 แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในเก่าแทรฟฟอร์ดกับท็อตแนม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกตัวได้ดีเยี่ยม ในตอน 30 วินาทีแรก พวกเขาได้จุดลูกโทษจากเฟอร์นานเดซ แม้กระนั้นท็อตแนม แก่นแก้วฮึงมินแล้วก็เคนยิงได้ 2 ครั้ง เอ็นดอม เบเล่ และก็โอลิยา ก็ยิงท็อตแน่ม 2 ต่อ 1 เมื่ออ็องตอนี มาร์ซียาลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถูกส่งไป สุดท้ายแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแพ้ 1 ต่อ 6 ที่บ้านให้กับท็อตแนม


ทั้งคู่กลุ่มมีการปะทะกันทั้งผอง 193 ครั้งกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดโดยชนะ 91 เสมอ 50 แล้วก็แพ้ 52 ครั้งทั้งคู่กลุ่มประจันหน้ากันใน 56 เกมในพรีเมียร์ลีกโดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะ 35 เสมอ 12 แพ้ 9 ครั้งด้วยความเป็นต่ออย่างแท้จริง รวมทั้งชนะ 22 เสมอ 3 รวมทั้งแพ้ 3 ครั้งในบ้าน ความเป็นต่อเป็นอย่างมากของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเหนือท็อตแนมในพรีเมียร์ลีกนั้น จำนวนมากเกิดขึ้นในสมัยเฟอร์กูสัน


ใน 7 ฤดูภายหลังจากเฟอร์กูสันเกษียณอายุ ทั้งคู่กลุ่มได้เล่น 14 ครั้งในพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะ 6 เสมอ 3 รวมทั้งแพ้ 5 ครั้งในสองแมตช์ระหว่างกืนทุ่งนาร์ ซูลชาร์ผู้ฝึกสอนของทั้งคู่กลุ่ม รวมทั้งโชเซ มูรีนโยเมื่อฤดูที่แล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะในบ้าน แล้วก็เท่ากัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้ปรับปราการหลังตัวกลางในสนามนี้ โดยบายีเข้ามาแทนที่ลินเดลอฟ ตำแหน่งอื่นๆยังคงไม่เปลี่ยนแปลง หรือกำลังหลักเดิม ดื้อฮึงมินกลับมาจากการบาดเจ็บณ เวลานั้น


ในเวลาแค่ 30 วินาทีของการเปิดบรูโน่ เฟอร์นานเดสวิ่งไปตรงอ็องตอนี มาร์ซียาลเข้าไปในจุดโทษ แล้วก็ถูกเดวี่สัน ซานเชสสะดุดด้านหลังเขา ผู้ตัดสินได้จุดลูกโทษโดยเด็ดขาด เฟอร์นานเดซยิงจุดลูกโทษ และก็ แมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นนำ 1 ต่อ 0


ในนาทีที่ 4 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดล้มเหลวสำหรับในการสกัดบอลตลอดในจุดโทษ ท้ายที่สุด แม็คแกว่งร์โหม่งประตูกลับมาด้วยความแข็งแกร่งไม่พอ ลุค ชอว์ รวมทั้งลาเมล่าล้มลงกับพื้นสำหรับเพื่อการชิงชัย เอ็นดอมเบเล่ ทำแต้มได้ง่ายมาก 1 ต่อ 1 ในนาทีที่ 7 แฮร์รี เคนยิงฟรีคิกในดินแดนกึ่งกลางอย่างเร็ว ดื้อฮึงมินยิงเพียงแค่ครั้งเดียว เขายิงจากมุมไกลจากระยะ 7 หลาบนทางด้านซ้ายของเขา แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตามหลัง 1 ต่อ 2


ในนาทีที่ 15 ต็องกี อึนดอมเบเลจ่ายบอล แล้วก็ยิงด้วยเท้าขวาของแฮร์รี เคน จากหน้าจุดโทษถูกบล็อก ในนาทีที่ 20 เฟอร์นานเดซเดินตรงไป แรชฟอร์ดพนันบอลเข้าจุดโทษแล้วล้มแผงหลัง ข้างหลังยิงต่ำจากระยะ 6 หลาทางขวา บอลพุ่งไปเสาซ้าย และก็แผงหลังจัดการ ในนาทีที่ 23 แรชฟอร์ดจ่ายบอล รวมทั้งกรีนวูดพลาดประตูจากหน้าจุดโทษ


ในนาทีที่ 25 สเปอร์สตอบโต้กลับ ลาเมล่าส่งบอลยาว แล้วก็ดื้อฮึงมินก็ยิงได้นัดหมายเดียว แม้กระนั้นเขาได้บอลเป็นนัดหมายที่แล้ว และก็เดเคอาก็ยิงไป ในนาทีที่ 26 แฮร์รี เคนส่งบอลก้าวหน้า อ็อลลีเวอร์บุกในจุดโทษ รวมทั้งยิงจากระยะ 12 หลาด้านขวาดาบิด เด เฆอาเซฟได้


ต่อจากนั้น โอลิเย่ร์ส่งบอลขวา และก็เดินตรงไปที่ประตู เด เคอาเซฟได้ และก็ลาเมล่ายิงจากระยะ 12 หลา และก็ถูกยับยั้งจากเส้นข้างหลัง ภายหลังจากการเตะมุม การยิงของ เรจจักจี้รอนจากระยะ 12 หลาด้านซ้ายถูกขวางไว้ เขาจ่ายบอลอีกรอบ และก็การยิงของต็องกี อึนดอมเบเลถูกบล็อกจากเส้นข้างหลัง


ในนาทีที่ 28 เมื่อท็อตแนมกำลังตระเตรียมเตะมุม ผู้ตัดสินเทย์เลอร์ก็หยุด แล้วก็ให้ใบแดงแก่ อ็องตอนี มาร์ซียาลปัจจุบันนี้ เอริก ลาเมลาปิดหน้า รวมทั้งล้มลงกับพื้น จากการเล่น ลาเมล่าใช้ศอกดันอ็องตอนี มาร์ซียาลที่คอแล้วหลังจากนั้นอ็องตอนี มาร์ซียาลก็ตีเอริก ลาเมลาเข้าที่เข้าทางหน้าผู้ตัดสินให้ใบเหลืองลาเมล่า นาทีที่ 31 บาอี้ผ่านบอลในจุดโทษ เคนสกัดหน้าจุดโทษ ท็อตแนมบุกดื้อรั้นฮึงมินส่งบอลทางซ้ายจากจุดโทษ เคนยิงจากระยะ 12 หลา รวมทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตามหลัง 1 ต่อ 3


ในนาทีที่ 37 อ็อลลีเวอร์ผ่านจากทางด้านขวาไปชนแฮร์รี แมแกว่งร์ และก็เบี่ยงซุกซนฮึงมินยิงเท้าขวาจากมุมเล็กๆด้านหน้า 5 หลา ลูกฟุตบอลเกลือกเข้าประตูจากขาของดาบิด เด เฆอาแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 ต่อ 4 ท็อตแนมในช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บในนาทีที่ 2 ซุกซนฮึงมินเตะมุมด้านซ้าย แล้วก็โหม่งของเคนจากศูนย์กลางอยู่ทางด้านขวานิดหน่อย จบครึ่งแรก แมนเชสเตอรร์ยูไนเต็ด 1 ต่อ 4 ท็อตแนม


ในตอนเริ่มช่วงหลัง ท็อตแนมเข้ามาแทนที่ลาเมลา รวมทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแปลงเฟอร์นานเดซ รวมทั้งมาติเตียนช ในนาทีที่ 53 ลุค ชอว์ได้เตะลูกฟรีคิกจากด้านซ้าย รวมทั้งโหม่งของป็อกบาจากระยะ 12 หลานั้นสูง ในนาทีที่ 55 เรจจักจี้จ่ายบอล แล้วก็เคนยิงไกล ในนาทีที่ 63 บายีกลับดื้อฮึงมินไปด้านหลัง แล้วก็ได้รับใบเหลือง


ในนาทีที่ 72 เฟร็ดส่งบอลถูกสอดแทรก ดื้อรั้นฮึงมินเดินตรงไป เคนยิงลูกครึ่งด้วยเท้าขวาจากระยะ 14 หลาทางด้านขวา รวมทั้งเดเคอาก็รักษาเส้นข้างหลังไว้ได้ ซุกซนฮึงมินเตะมุมทางด้านขวา รวมทั้งอาลีอยู่ด้านหลัง 6 หลา โหม่งประตูให้สูง


ในนาทีที่ 77 ดาวิสผ่านบอลวาน บิสซาก้าในจุดโทษ รวมทั้งถูกป็อกบาสกัดกัน แล้วก็สะดุดผู้ตัดสินเตะจุดลูกโทษ แฮร์รี เคนได้จุดลูกโทษ รวมทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตามหลัง 1 ต่อ 6 ในนาทีที่ 84 ท็อตแนมตอบโต้กลับ แล้วก็ลุค ชอว์ก็แย่งบอลจากลูคัสจากข้างหลัง รวมทั้งได้รับใบเหลือง ในนาทีที่ 90 มุสซ่า สิสโซหรูหราจ่ายบอล และก็การยิงของแฮร์รี เคน จากข้างหน้าจุดโทษถูกบล็อก ท้ายที่สุด แมนเเชสเตอร์ยูไนเต็ด แพ้ท็อตแนม 1 ต่อ 6


พรีเมียร์ลีก เฟอร์นันเดซยิงจุดลูกโทษให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขึ้นนำท็อตแนม


ดื้อฮึงมินได้รับบาดเจ็บในรอบท้ายที่สุดของลีก การบาดเจ็บไม่รุนแรง แล้วก็เขาอยากได้พักเพียงแค่สองสามวันแค่นั้น ไม่กี่วันนี้ทำให้แก่นแก้วฮึงมินพักผ่อนได้ยาก ในช่วงฤดูกาลนี้เกมวันนี้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เขาชาร์จเต็มอีกรอบเปลี่ยนเป็นตัวหลักของเกม เขาอยู่ในครึ่งแรก สองประตู และก็ 1 แอสซิสต์ช่วยทำให้ท็อตแนมนำ 4 ต่อ 1 เพื่อผนึกความมีชัย รวมทั้งยังช่วยทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดรอดจากครึ่งแรกที่น่าอัปยศที่สุดของสมัยพรีเมียร์ลีก


เกมวันนี้ถึงจุดไคลแมกซ์ที่จุดกำเนิด เพียงแต่ 30 วินาทีของการเปิด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยิงจุดลูกโทษ แล้วก็นำ 1 ต่อ 0 โดยเฟอร์นันเดซ ในนาทีที่ 4 ต็องกี อึนดอมเบเลของท็อตแนมทำให้คะแนนเสมอกัน ครึ่งแรกข้างหลังเกมแปลงเป็นผลงานส่วนตัวของแก่นแก้วฮึงมิน ที่สร้างประวัติศาสตร์ที่น่าอัปยศอดสูให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ครึ่งแรกของเกมเป็นครั้งแรกที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเสีย 4 ประตูในสมัยพรีเมียร์ลีก


นาทีที่ 7 มิดฟิลด์แฮปรี่ เคนได้เตะลูกฟรีคิก เขายืนขึ้น แล้วก็รีบเตะลูกฟรีคิกภายหลังจากล้มลงกับพื้น เมื่อเขาลุกขึ้นยืนแก่นแก้วฮึงมินได้วิ่งไปด้านหน้าแล้วได้บอฃผ่าน ถัดมาดื้อรั้นฮึงมิน พึ่งความเร็วของเขาเพียงผู้เดียว เพื่อประจันหน้ากับ ดาบิด เด เฆอาจู่โจมอย่างเงียบๆ รวมทั้งผลักมุมไกลเพื่อทำลายวัตถุประสงค์


นาทีที่ 31 แฮปรี่ เคนลักขโมยดินแดนหน้าแล้วท็อตแนมก็บุก ดื้อรั้นฮึงมินแย่งบอลจากจุดโทษทางซ้ายแล้วผ่านไป เคนไม่มีการคุ้มครองยิงจากระยะ 12 หลาอย่างสบาย ในนาทีที่ 37 โอลิเยร์ผ่านจากทางขว เบี่ยง แล้วก็ซุกซนฮึงมินยิงด้วยเท้าขวาจากมุมเล็กๆด้านหน้า 5 หลา และก็บอลเกลือกเข้าประตูจากขาของดาบิด เด เฆอา


สองช็อตของสองประตูเป็นช็อตของดื้อฮึงมินทั้งปวงในเกมนี้ ทำให้เห็นว่า เขามีความรู้ความสามารถที่เข้มแข็งสำหรับในการคว้าจังหวะ โดยยิ่งไปกว่านั้นประตูที่ 2 ของซุกซนฮึงมิน ดูเหมือนจะไม่ใช่ช่องทางที่แน่ๆที่จะทำสกอร์ มุมการยิงที่เล็กมากมาย แม้กระนั้นแก่นแก้วฮึงมินสามารถใช้การจู่โจมของเดเคอา เพื่อยับยั้งตอนที่จะตีลูกฟุตบอลผ่านเป้าได้


ภายหลังเกมนี้ ซุกซนฮึงมินยิงได้ 6 ประตูจาก 4 เกมลีกในช่วงฤดูกาลนี้ แล้วก็รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดให้กับเลวีนของเอฟเวอร์ตัน เลวีนเป็นกองหน้า แล้วก็มีพลังสำหรับการยิงมากยิ่งกว่าดื้อรั้นฮึงมิน เลวีนเฉลี่ย 3.8 นัดหมายต่อเกมในขณะซุกซนฮึงมินเพียงแต่ 2.5 ครั้ง 60% ของการยิงของซุกซนฮึงมิน ในลีกฤดูนี้จะถูกแปลงเป็นจุดมุ่งหมาย


นอกเหนือจากการที่จะส่งผลงานป้อมอาจ แล้วก็สะดุดตาในช่วงท้ายเกมรุกแล้ว ซุกซนฮึงมินยังทุ่มเทเป็นอย่างมากสำหรับการคุ้มครองป้องกัน รวมทั้งสามารถมีส่วนร่วมอย่างขมีขมัน ช็อตเดียวสามารถชี้ให้เห็นถึงทัศนคติสำหรับเพื่อการคุ้มครองของดื้อฮึงมิน ในนาทีที่ 13 ท็อตแนมเตะมุม เบาใจโดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแล้ว แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตอบโต้กลับ อ็องตอนี มาร์ซียาลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดขับบอลในตำแหน่งมิดฟิลด์


ตอนนี้เป็น ดื้อฮึงมินที่ติดตามอ็องตอนี มาร์ซียาลเพื่อปกป้องแก่นแก้วฮึงมิน ปราบอ็องตอนี มาร์ซียาลด้วยความเร็ว ซึ่งบังคับให้อ็องตอนี มาร์ซียาลหยุด แล้วก็ผ่านย้อนกลับมา แก้ไขปัญหาตอบโต้กลับของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


ในนาทีที่ 73 แก่นแก้วฮึงมินถูกแทนที่ เขามองปราศจากความสุขน้อยเนื่องจากว่าเขาได้โอกาสทำแฮตทริก แล้วก็สามารถเล่นเต็มคอร์ทได้ อาทิตย์หน้าเป็นวันเล่นเกมกลุ่มชาติ และก็จะไม่มีเกมของสมาคม เมื่อมีความเห็นว่า แก่นแก้วฮึงมินไม่ค่อยเป็นสุข โชเซ มูรีนโยก็เข้ามากระซิบกระซาบ รวมทั้งชี้แจงเหตุผลสำหรับการสลับตัวให้เขาฟัง จากเนื้อหานี้ พวกเราจะมองเห็นสถานะของแก่นแก้วฮึงมินในใจของกลุ่ม แล้วก็ผู้ฝึกสอน


ตั้งแต่แฮปรี่ เคนถอนตัวจากตำแหน่งมิดฟิลด์ เพื่อจัดระบบเพื่อมีช่องว่างสำหรับมิดฟิลด์ ซุกซนฮึงมินก็ไม่สามารถที่จะสามารถควบคุมคะแนนได้ การถอบกลับของแฮปรี่เคน และก็โหมดเกมรุกของแก่นแก้วฮึงมินกลายเป็นแนวทางจู่โจมที่สำคัญที่สุดสำหรับท็อตแนม ในช่วงเวลานี้อีกทั้งการคุ้มครองป้องกันของเซาแธมป์ตัน แล้วก็แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดถูกขวางโดยดื้อรั้นฮึงมิน ท็อตแนมยังคงรักษาแบบ และก็สถานะที่ไม่เหมาะสม มีหวังเป็นอย่างมากสำหรับเพื่อการผ่านเข้ารอบสำหรับแชมเปียนส์ลีกในช่วงฤดูกาลนี้ และก็ซุกซนฮึงมินก็มีทิศทางว่า จะได้รับรางวัลรองเท้าทองเหมือนกัน


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : รนัลโด้

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page