top of page

โรเมลู ลูกากู

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โรเมลู ลูกากู รู้ดีถึงความรู้สึก และก็ปลอบโยนคู่ปรับในหนแรก





แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด วันที่ 7 มี.ค. ฤดู 2018/2019 แชมเปี้ยนส์ลีก 1/8 รอบชิงแชมป์ ในรอบลำดับที่สองของกรุงปารีสแซงต์ การแข่งขันฟุตบอลยุโรป แชร์กแมง vs. แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แผงหลังกรุงปารีส คิมเพมเบ้ส่งแฮนด์บอลในนาทีที่ 90 แรชฟอร์ดยิงให้เสมอกับสกอร์ 3 ต่อ 3 ล้ำหน้าด้วยการได้เปรียบประตูเยี่ยม ลูกาข้ากอดแล้วก็ปลอบใจคิมเพมเบ้ เป็นครั้งแรกข้างหลังเกม


ในนาทีที่ 90 ของเกม ตราบเท่าที่กรุงปารีสสามารถเก็บสกอร์ 2 ต่อ 1 ไว้ได้อย่างแน่นแฟ้น พวกเขาสามารถก้าวไปด้านหน้าได้ แม้ว่าจะแพ้ในบ้านก็ตาม ดาโลต์ ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มานะยิงไกลจากนอกจุดโทษ แล้วก็บอลไปโดนแขนของคิมเพมเบ้ ซึ่งกระโจนกลับมาในจุดโทษ แล้วก็กระเด็นออกมาจากเส้นข้างหลัง


คิมเพมเบ้สนใจกับจุดลูกโทษของผู้ตัดสิน ภายหลังที่ผู้ตัดสินชี้ไปที่จุดลูกโทษ เขารู้เรื่องว่าเขาได้ทำลายความเพียรพยายามของกลุ่ม รวมทั้งยุบลงรวมทั้งปกคลุมหัวของเขา ถัดมาแรชฟอร์ดยิงจุดลูกโทษและก็กรุงปารีสไม่เข้ารอบ คิมเพมเบ้ที่กล่าวหาตนเองนั่งยองๆอยู่บนพื้น จับหัวทั้งสองข้างไว้ และก็ลูกาเราที่ทำสองประตูในเกมนี้ มิได้ตามสหายร่วมกลุ่มของเขา เพื่อตรวจแฟนคลับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด


แต่ว่าเดินไปที่ฝั่งของคิมเพมเบ้โดยทันที ดึงแนวรับอายุ 23 ปี ที่ทรหดอดทนกับความปราชัยครั้งใหญ่แบบนี้ ในขณะนั้นคิมเพมเบ้ขวางของเขาด้วยข้างหลังของเขา และก็ชูแขนขึ้นก็เป็นการปฏิบัติ ของจิตไร้สำนึกของความอ่อนแรง การยิงจุดลูกโทษไม่ผิดอะไร แต่ว่าปัจจัยโดยตรงของการสูญเสีย อยู่ที่ตัวเขาผู้เดียว


แล้วก็แรงกดดันพรั่งพร้อมนี้ ก็ทำลายการคุ้มครองป้องกันด้านจิตใจของเขาด้วย ลูกาเรารู้เรื่องสิ่งนี้อย่างถ่องแท้ แต่ เขาได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างยิ่ง เมื่อเขาไม่สามารถที่จะชนะเกมได้ เพราะขาดประตูหรือถ่มน้ำลาย นี่เป็นการแสดงความนับถืออย่างยิ่งสุดต่อคู่ต่อสู้ รวมทั้งยังเป็นประสบการณ์ของพี่ใหญ่ ในแวดวงบอลอีกด้วย


ที่แท้ ในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูที่แล้ว เขามีทีท่าที่ดีสำหรับในการปลอบใจผู้เล่นศัตรู ในเกมของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับเบนฟิก้า สวิลาร์ผู้เฝ้าประตูวัย 18 ปี เริ่มในนามของยักษ์ใหญ่ระดับประเทศโปรตุเกส เขามีคงทนถาวรสูงในเกม แต่ว่าจำเป็นต้องพบเจอกับฟรีคิกของแรชฟอร์ดที่ยาวมากมาย และไม่มีประสบการณ์ โชคร้ายที่แทนที่จะคืนกลับบอลทันตามเวลา


เขาถอยหลังไปสองก้าวแล้วกอดบอล แต่ว่าบอลผ่านเส้นประตูไปเมื่อได้รับบอล ในในที่สุดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะเบนฟิก้า 1 ต่อ 0 แม้กระนั้นข้างหลังจบเกม สวิลาร์ ผู้เฝ้าประตูตัวน้อยเกือบจะล้มลง ในฐานะเพื่อนร่วมชาติคนเบลเยี่ยม ลูกาข้า ซึ่งกำเนิดในอันเดอร์เลชท์ ก็เดินขึ้นไปโดยทันที ปลอบใจรวมทั้งให้กำลังใจสวิลาร์ รวมทั้งช่วยเขาให้พ้นจากเงาจิตใจ


โซลซาคุยเกี่ยวกับลูกาข้าข้างหลังเกม รวมทั้งบอกว่า ลูกาเราได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก แม้กระนั้นตั้งแต่ฉันมาตรงนี้ เขาเพียรพยายามรวมกับระบบของกลุ่ม ฉันถูกใจแผงหน้าที่ขะมักเขม้นที่จะทำสกอร์ลูกาข้าเป็นอันมาก ฝึกหนักวันแล้ววันเล่า ผมเป็นสุขกับการแสดงของเขาในวันนี้ เขาเป็นผู้ที่เยี่ยมยอดมากมาย


ใช่ พวกเราชอบบอกว่าประสิทธิภาพของเกมตรงเรียกตัวละคร เมื่อเวลาที่เขายังเป็นเด็กครอบครัวของเขายากจนข้นแค้นมากมาย จนถึงสามารถเพิ่มนมและก็กินได้เพียงแค่นั้น ลูกาข้ารู้ดีว่าความรู้คุณเป็นอย่างไร แล้วก็การอุทิศตนเป็นอย่างไร ถึงหน้าจะดุ แม้กระนั้นจิตใจที่กังวลคนอื่นๆก็อบอุ่น


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ภายหลังจากแพ้ เนย์มาร์บากบั่นรีบเข้าห้องผู้ตัดสิน เพื่อขอระบายความโมโห


วันที่ 8 เดือนมีนาคม กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมงแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบ้านในเกมแชมเปียนส์ลีก รุ่งอรุณตรู่เมื่อเช้าวานนี้ แล้วก็หยุดอีกทีในรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีก ข้างหลังเกม RMC เผยโฉมเหตุการณ์ในห้องล็อกเกอร์ของกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง ประธานสมาพันธ์นัสเซอร์ ขุ่นเคืองกับจุดลูกโทษผู้ตัดสิน แล้วก็ตีประตูเพื่อระบายอารมณ์


เนย์มาร์สตาร์ตามที่หายหัวจากการบาดเจ็บเป็น ยังไม่สบอารมณ์ผู้ตัดสินเป็นอย่างมาก รวมทั้งอยากไปที่ห้องล็อกเกอร์ของผู้ตัดสิน เพื่อสนทนาบางสิ่งบางอย่าง แม้กระนั้นท้ายที่สุดเขาก็สงบลงรวมทั้งปลอบประโลมผู้ฝึกสอน รวมทั้งสหายร่วมกลุ่มของเขา กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง แปลงเป็นเบื้องหลังของการกลับกลับอีกรอบ พวกเขาแพ้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 ต่อ 3 ที่บ้านในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเช้าวานนี้


พวกเขาไม่เข้ารอบด้วยเหตุว่าประตูที่น้อยกว่า และก็หยุดรอบแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกอีกที ภายหลังแพ้ในบ้าน นักฟุตบอลของกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมงมองหงอยเหงามากมาย สื่อประเทศฝรั่งเศส RMC ถ่ายรูประยะใกล้ของห้องแต่งตัวในกรุงปารีสข้างหลังเกม ข้างหลังเกมผู้เล่น กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง อยู่ภายในห้องล็อกเกอร์เป็นระยะเวลานานโดยไม่ออกมา เมื่อผู้เล่นออกมาจากสนาม ทุกคนมองเหงาหงอย


ผู้เล่นหลายท่านยืนสับสนไม่รู้จักจะทำอะไร ไม่นานต่อไป นัสเซอร์ประธานสมาคมกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง เดินเข้าไปในห้องแต่งตัว แล้วก็นักฟุตบอลก็ก้มหน้า และก็ฟังคำบอกเล่าของประธานสมาพันธ์อย่างไม่ใส่ใจ ในตอนเริ่มของคำพูด นัสเซอร์ได้ปลอบใจผู้เล่น เขาหวังว่ากลุ่มจะเบิกบาน แม้กระนั้นในช่วงท้ายของคำบอกเล่านัสเซอร์ เริ่มแสดงความไม่พึงพอใจกับผู้ตัดสิน แล้วก็ถึงกับตีประตูห้องล็อกเกอร์ด้วยความขุ่นเคือง


ภายหลังจากหนึ่งชั่วโมงของการสัมมนา ผู้เล่นของกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง เดินออกมาจากห้องล็อกเกอร์ด้วยความอารมณ์เสีย นอกเหนือจากนัสเซอร์ผู้เล่นอีกคนของกรุงปารีสอย่าง เนย์มาร์ก็ไม่สบอารมณ์กับการลงทัณฑ์ของผู้ตัดสินด้วยเหมือนกัน ข้างหลังจบเกม เนย์มาร์ถึงกับอยากไปที่ห้องล็อกเกอร์ของผู้ตัดสินโดยตรง เพื่อค้นหาผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับคำชี้แจง แต่ว่าถูกข้าราชการสมาคมกรุงปารีสสั่งห้าม


RMC ยังกำหนดเพราะว่าภายหลังเนย์มาร์ใจเย็นลง เขาปลอบโยนผู้ฝึกสอนรวมทั้งเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มของเขา หนแรกข้างหลังเกม เนย์มาร์เจอทูเคิล กอดผู้ฝึกสอนของเขา แล้วก็บอกเขาว่าเขาจะช่วยเหลือผู้ฝึกสอนของกลุ่มเสมอ สิ่งนี้ทำให้ทูเคิ่ลพอใจมาก ระหว่างการบาดเจ็บของเนย์มาร์ ทูเคิลได้รับความก้าวหน้าปัจจุบัน ของการบาดเจ็บของเนย์มาร์ทุกๆวัน


ตรงกันข้ามกับห้องแต่งตัวของกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง อย่างสิ้นเชิงเป็นห้องแต่งตัวของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่กันด้วยกำแพง ผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตื่นเต้นมากมาย รวมทั้งพวกเขากลับเลื่อนชั้น โดยมิได้มองโลกในแง่ดี ผู้เล่นต่างฉลองกันอย่างมาก แล้วก็ศิลปินในกลุ่มบางบุคคล รวมทั้งเอวร่า ก็ร่วมฉลองด้วย บางครั้งบางคราวผู้เล่นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดบางทีอาจตื่นเต้นเหลือเกิน รวมทั้งทั้งคู่กลุ่มเกือบทะเลาะกัน ภายหลังกลับมาที่ห้องล็อกเกอร์


บุฟฟ่อนยังได้โอกาสสานฝันแชมเปี้ยนส์ลีกให้เป็นจริง สื่ออิตาลี่เปิดเผย กรุงปารีสขยายคำสัญญาอีก 2 ปี


ตอนวันที่ 7 มี.ค. ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 1/8 กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง ถูกกำจัดโดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ไม่ว่าผู้เฝ้าประตูชาวอิตาลี บุฟฟ่อนที่เล่นให้กับกรุงปารีส จะสามารถสืบต่อความฝันของเขา สำหรับในการเป็นแชมป์บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงฤดูกาลหน้าได้หรือไม่ก็ตาม นี่เป็นหัวข้อที่แฟนบอลหลายท่านไม่สบายใจ


ตามข่าวสารสกายสปอร์ตของอิตาลี กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมงได้เสนอบุฟฟ่อนขยายคำสัญญา 2 ปี สกายสปอร์ตเปิดเผยเวลาข่าวสาร กรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง กำลังเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประธานกรุงปารีสพึงพอใจ กับผลงานของบุฟฟ่อนในช่วงฤดูกาลนี้ และก็พวกเขายินดีที่จะต่อสัญญากับบุฟฟ่อน ในอีกไม่กี่ในภายหน้า กรุงปารีสให้คำมั่น 1+1 โน่นเป็นคำสัญญาหนึ่งปี + หนทางสำหรับในการยืดอายุในปีลำดับที่สอง รวมเป็นสองปี


บุฟฟ่อนสังสรรค์วันเกิดอายุครบ 41 ปี ในม.ค.ปีนี้ เมื่อเขาเซ็นสัญญาขยายคำสัญญากับกรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง เขาจะเล่นให้กรุงปารีสได้จนกระทั่งอายุ 43 ปี ในรอบชิงแชมป์ 1/8 ของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเช้านี้ กลุ่มของบุฟฟ่อนไม่เข้ารอบ โดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในอีก 2 ปีด้านหน้า บุฟฟ่อนจะยังคงได้โอกาสเติมเต็มความฝันของเขา ในแชมเปี้ยนส์ลีก


ในเกมกรุงปารีส 1 ต่อ 3 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่พูดถึงข้างต้น บุฟฟ่อนจึงควรรับผิดชอบต่อแผนการที่สอง ในนาทีที่ 30 จังหวะยิงทางด้านซ้ายของแรชฟอร์ด ทำให้บุฟฟ่อนเหวี่ยงบอลออกมาจากมืออย่างเฉียบพลัน รวมทั้งลูกาข้าตามมาด้วยการยิงเสริม สื่อต่างถิ่นหลายสำนักชูบุฟฟ่อนขึ้นพาดหัวเรื่อง


กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ตชาวอิตาลีชี้แจงแบบงี้ สิ่งแรกเมื่อจำเป็นต้องยิงไกล บุฟฟ่อนเลือกที่จะถือบอล เอาไว้ภายในอ้อมกอดเป็นส่วนมาก และก็ปฏิกิริยาตามสัญชาตญาณของเขาเป็นไม่ตีบอลไกล ประการลำดับที่สอง บุฟฟ่อนส่วนมากเลือกถือบอลไว้ภายในอ้อมกอด บอลตกหน้าบุฟฟ่อน รวมทั้งเปลี่ยนแปลงแนว


ในช่วงฤดูกาลนี้ บุฟฟ่อนลงเล่นในนามของกรุงปารีส 20 เกม รวมทั้งลีกเอิง 12 เกม แชมเปี้ยนส์ลีก 5 เกม และก็ถ้วยอีก 3 รายการ ข้อมูลเฉลี่ยของบุฟฟ่อนนั้นดีเยี่ยม โดยเสียไปเพียงแต่ 0.6 ประตูต่อเกม เซฟได้ราว 3 ครั้ง รวมทั้งจัดการ 5 ครั้ง สถิตินี้อยู่ในแนวหน้าของผู้เฝ้าประตูยุโรปทุกคน มีคนพูดถึงบุฟฟ่อนจะเป็นนักฟุตบอลอายุ 20 ตลอดกาล


สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1

bottom of page