top of page

เชลซี

แฟรงก์ แลมพาร์ด บอกว่าพวกเราแทบจะชนะ รวมทั้งกลุ่มเชลซียังคงมีความคิดเริ่ม ที่จะผ่านเข้ารอบ





แฟรงก์ แลมพาร์ด ในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายนี้ เชลซีบุกไปเสมอบาเลนเซีย 2 ต่อ 2 กลุ่มของแลมพาร์ด จำเป็นจะต้องนำสามคะแนนในรอบท้ายที่สุด เพื่อมั่นใจว่าพวกเขาผ่านเข้ารอบ ข้างหลังจบเกมแลมพาร์ดมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า กลุ่มได้โอกาสที่ดีที่จะชนะเกมนี้


เขาพูดว่าพวกเราเกือบจะชนะรวมทั้งแทบแพ้ เกมนี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเราคาดหมายมันยากเสมอ ที่จะเล่นที่บ้านในบาเลนเซีย ผมเข้าใจนี้อย่างดีเยี่ยมในสมัยผู้เล่น เมื่อเหตุการณ์แปรไป คุณต้องรักษาภาวะที่เป็นอยู่อย่างน้อยที่สุดความคิดสร้างสรรค์หลัก อาร์เจนตินา ก็ยังอยู่ในมือของพวกเรา คุณควรจะมีความสำราญกับคำตอบ


ฉันไม่ชอบใจกับผลงานของกลุ่มในบางครั้ง พวกเรามอบโอกาสคู่แข่งมากจนเกินความจำเป็น แต่ว่าพวกเราเสียโอกาสสำหรับเพื่อการทำคะแนนมากไม่น้อยเลยทีเดียว อย่าทำให้ช่องทางหายไปกล้วยๆรวมทั้งนี่เป็นสิ่งที่พวกเราจะต้องทำในเวลานี้ เมื่อใคร่ครวญจากความเป็นจริงแล้ว ฝั่งตรงข้ามได้รับจังหวะมากยิ่งกว่า พวกเขามักจู่โจมในจุดโทษของพวกเรา ทัศนคติที่เป็นมือโปรของผู้เล่นนั้นน่าเคารพ แต่ว่าบางที พวกเราก็น่าจะไม่เป็นอันตรายมากยิ่งกว่านี้


เซซาร์ อัซปิลิฉันเอตา กล่าวอีกว่า พวกเราได้โอกาสที่จะชนะเกมนี้ วัตถุประสงค์ของพวกเราเป็นชนะ แล้วก็ผ่านเข้ารอบกลุ่มสนองตอบได้ดิบได้ดีมากมาย กับประตูแรกที่เสียไป เมื่อพวกเราได้ประตูขึ้นนำ 2-1 พวกเราควรจะสร้างภัยรุกราม และก็ช่องทางสำหรับเพื่อการทำคะแนนให้เยอะขึ้น บาเลนเซียเป็นกลุ่มที่สุดยอด พวกเขาแกร่งมากมาย พวกเขาบีบคั้นพวกเราจนกระทั่งจบเกม ด้วยเหตุว่าพวกเขาอยากได้ที่จะมีสิทธิ์เลื่อนชั้นด้วยเช่นเดียวกัน


นี่เป็นเกมที่สุดยอดทั้งคู่กลุ่ม อยากได้ชนะพวกเขาได้โอกาสได้จุดลูกโทษ VAR แสดงทุกสิ่งทุกอย่าง พวกเรายังอยากได้ได้สามแต้มเช่นเดียวกัน เกมเหย้ากับลีลล์รอบถัดไป ความริเริ่มคิดสร้างสรรค์จะอยู่ในมือของพวกเรา


ความผิดพลาดสำหรับการชนะของเชลซี เป็นผลมาจากความโชคร้าย


แลมพาร์ดมีการมองการณ์ไกล เขามีลางว่าเกมนี้จะแพ้ แม้กระนั้นเขาก็มั่นอกมั่นใจด้วยเหมือนกันว่าเชลซีจะไม่แพ้ ก่อนเกมเขาบอกว่า เกมนี้จำต้องไม่แพ้ พวกเราไปสู่รอบน็อคเอาท์ก่อน บรรยากาศรวมทั้งความนึกคิดของกลุ่มนี้แน่นมากมาย พวกเราเย็นชาเมื่อพวกเราแพ้ในบ้านแล้วหลังจากนั้น พวกเราก็ฟื้นขึ้นหากแม้พวกเราจะแพ้ มันบางทีอาจจะไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่ว่าเหตุการณ์จะยากมากมาย แม้เชลซีไปสู่รอบน็อคเอาท์ตั้งแต่เนิ่นๆ


โดยไม่มีคำตักเตือนล่วงหน้า บาเลนเซียเสมอคะแนน กัซกอขี้เหนียวลางชาวเดนมาร์ก ดูเหมือนจะมีลูกครอสที่กำลังจะพุ่งออกมาจากคาน แต่ว่าภายหลังผ่านผู้เฝ้าประตูเคขว้าง ตรงเสากึ่งกลางก็กระเด้งเข้าตาข่าย ถ้าคุณยังไม่เคยมองเห็นโรนัลดินโญ่แกล้งซีแมน ผู้เฝ้าประตูกลุ่มชาติอังกฤษในบอลโลก บาเลนเซียคว้าเพียงแค่แต้มเดียว


เสมอกับเวลซี ยังคงบุกไปถึงสิบเกมในยุโรป ซึ่งได้ผลการแข่งขันชิงชัยเป็นที่ยอมรับได้ สำหรับเชลซี ทั้งคู่กลุ่มทำคะแนนเสมอกัน และก็บาเลนเซียเหนือกว่าซึ่งกันและกัน เชลซีประจันหน้ากับลีลล์ในบ้าน ในรอบที่แล้วและก็ได้โอกาสชนะมากยิ่งกว่า และก็ความคิดสร้างสรรค์ก็อยู่ในมือของเขาเอง


อาแจ็กซ์ชนะลีลล์ในรอบนี้ และก็อยากได้เพียงแต่แต้มเดียว เพื่อผ่านเข้ารอบท้ายที่สุดในเกมเหย้า กับบาเลนเซีย อีกทั้งสามกลุ่มยังมิได้ระบุคุณลักษณะ สำหรับเพื่อการเลื่อนชั้น แม้กระนั้นพวกเขายังไม่ท้อใจ บาเลนเซียยังอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับกลุ่มในพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อฤดูที่แล้ว แม้ว่าจะอยู่ในกรุ๊ปเดียวกันก็ตาม กลุ่มล้มเหลวสำหรับในการผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ตรงเวลา 7 ปี และก็จะต้องใช้ความอาจหาญพอเหมาะพอควร สำหรับในการมองโลกในแง่ดี เป็นคำแช่งของวาเลนเซีย


เชลซีไม่เคยแพ้บาเลนเซียเลย และก็การเดินทางไปยังแชมเปี้ยนส์ลีกลาลีกา ก็เป็นความมีชัยที่มากกว่าการสูญเสีย สำหรับในการแข่งพรีเมียร์ลีก รวมทั้งลาลีกาสิ่งที่เยี่ยมที่สุด แล้วก็มั่นอกมั่นใจที่สุดเป็นเชลซี แม้กระนั้นโน่นเป็นจารีตประเพณีที่ผลิตขึ้น โดยกองทัพเหล็กในอดีตกาล และก็เชลซีชุดนี้ยังอายุน้อยมาก


แทมมี อับราฮัม,เมานท์,รีซ เจมส์ และก็กาโย โทโนรียังคงเล่นให้กับ แชมป์ของอังกฤษเมื่อปีที่ผ่านมา ในจังหวะสำคัญแบบนี้ แลมพาร์ดมีแนวโน้มที่จะมั่นคง และไม่ได้จัดให้โทโมริ และก็เมาท์เป็นข้างเริ่ม แต่ว่าเขายืนกรานที่จะใช้มิดฟิลด์ กลุ่มเยี่ยมกับแมนเชสเตอร์สิ ตี้แนวรับกึ่งกลางถูกแทนที่ด้วยคริสเตนสังเวย แล้วก็ซูม่าคู่คิดประตูทางซ้าย ยังคงเป็นกัปตันเซซาร์ อัซปิลิฉันเอตา


การที่แพ้เนื่องจากซวย แม้กระนั้นเขาไม่แพ้ มันก็เป็นความโชคดีเช่นเดียวกัน บาเลนเซียมีช่องทางทำคะแนนที่สุดยอดถึง 5 ครั้ง แต่ว่าก็ชอบเข้าประตูไม่ดี มักซิมิเลียโน่ โกเมซเสียโอกาสทำประตุๆสองครั้งเพียงอย่างเดียว เชลซีแซงประตูได้ และก็ภายหลังการตรวจทานซ้ำ โดยคณะทำงานวิดีโอตรงเวลาสามนาที ประตูดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นก็ถูกวินิจฉัยว่าใช้ได้ กลุ่มเจ้าของบ้านไม่สบอารมณ์อย่างยิ่งกับหัวข้อนี้ และก็ตอนท้ายก็จะต้องพึ่งลูกฟุตบอลของแก็ส เพื่อช่วยพวกเขา และก็จุดลูกโทษของขว้างเรโฮก็ช่วยได้ โดยเคขว้าง บาเลนเซียไม่มีอะไรจะพูดโต้ถกเถียง


มีโอกาสอย่างมากมายสำหรับเจ้าของบ้าน โดยเฉพาะการพลาดบ่อยมาก ทางขวาของเขตคุ้มครองปกป้องของเชลซี ซึ่งทำให้สิงห์บลูส์มีปัญหาอีกที ที่มีสองประตู สองประตูที่เสียไป มิได้มีเหตุมาจากการรุกของกองกึ่งกลางของบาเลนเซีย แม้กระนั้นเกิดขึ้นจากการที่คู่ปรับ ผ่านจากปีกทั้งสองข้างอัซปิลิเราเอตา ไม่สามารถที่จะรั้งบอลจากอีกฝั่งได้ซ้ำไปซ้ำมา ในหนแรกที่โรดริโกผ่านมา แล้วก็ซอเรลเก็บบอลไว้กึ่งกลางครั้งลำดับที่สอง เขาไม่จำเป็นที่จะต้องพุ่งสูงขึ้นมากยิ่งกว่านั้นด้วย หากว่ารีส เจมส์จะปัดความรับผิดชอบต่อการเสียประตู แต่ว่าก็เป็นเพียงแค่เนื่องจากโชคดี



เชลซี ปัญหาของทั้งคู่ประตู ยังมิได้รับการปรับแก้ แล้วก็แลมพาร์ดกำลังประสบพบปัญหา


เขากำลังมีความคิดว่า เขาจะจับคู่ปราการหลังดินแดนกึ่งกลางได้เช่นไร การรวมกันของ คริสเตนเซน และก็ซูม่าไม่ต้องเอ๋ยถึงว่าพวกเขาเข้ากันได้ แล้วก็สมดุลกันไหม ก่อนเกมนี้ทั้งคู่ร่วมมือกันคุ้มครองปกป้องดินแดนกึ่งกลาง แล้วก็เสียประตูไป 9 ประตูนับเกมนี้ พวกเขาเสีย2 ประตูไปแล้ว พูดอีกอย่างหนึ่งเป็น ซูม่ารวมทั้งคริสเตนเซน เขาดวงใจมีความขัดแย้ง การปกป้องของเชลซียังถูกคู่แข่งขันสกัดซ้ำๆซากๆ ประตูของซอเรลเป็นเพียงแค่หนึ่งในหลายๆช่องโหว่ แล้วก็เชลซีก็มิได้โชคดีแบบนี้


โชคดีที่วัววาสิชตีเสมอคะแนนได้อย่างงดงาม ยิงหนึ่งนาทีภายหลังแทงอล นี่เป็นประตูแรกของโครเอเชีย สำหรับเพื่อการชิงชัยมากยิ่งกว่า 120 เกมโดย 70 ประตูเป็นผู้แทนของเชลซี มุมของวัววาสิชนั้นยุ่งยากมากมาย รวมทั้งการปกป้องของบาเลนเซียอาจจะประมาทเขานิดหน่อย ดีกรีของการเฉลิมฉลองของมาเตโอ วัววาชิซนั้นมองเกินจริงไป แม้กระนั้นก็ยังแก้มิได้


แลมพาร์ดกล่าวชวนขัน เกี่ยวกับหัวข้อนี้ มีเรื่องมีราวตลกขบขันมากในห้องแต่งตัว เกี่ยวกับการที่เขาทำแต้มมิได้ ข่าวสารของวัววาสิชนั้นสูงลิบลิ่ว แต่ว่าโชคสำหรับการทำคะแนนชอบห่วยเสมอ ฉันอยากปรับปรุงแผนการเพื่อช่วยวัววาสิช ให้ทำคะแนนได้มากขึ้นใน อนาคตหวังว่านี่ จะเป็นจุดเริ่มใหม่สำหรับอาชีพของเขาในสิงห์บลูส์


แลมพาร์ดในฐานะผู้ฝึกสอนที่ถือมั่นในวิธีการ ในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม ถูกครอบครองด้วยเกมรุกเสมอ หากว่าประตูทั้งคู่ จะแสดงข้อผิดพลาดเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยการจู่โจมบ่อยมาก แม้กระนั้นพวกเขาก็สร้างจังหวะมากไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการรุก เป็นที่โชคร้าย ที่การข้ามบอลของรีสเจมส์ทำให้เพื่อนฝูงร่วมกลุ่ม ผิดหวังซ้ำซากจำเจ


ข้อดีของเกมมีไม่มากมาย แม้กระนั้นพล็อตสลับซับซ้อนมากมาย บาเลนเซียเสียโอกาสซ้ำซากจำเจ และก็ยิงลูกฟุตบอลนวัววาสิช รวมทั้งจอร์จินโญ่ส่งจุดลูกโทษ แม้กระนั้นอับราฮัมเป็นห่วงเยอะที่สุด สำหรับการต่อสู้เพื่อจุดสุดยอดของเกม ก่อนครึ่งเวลาเขาล้มลงอย่างมาก รวมทั้งบั้นท้ายของเขา ตกลงบนขาของเอ็งรีแผงหลังของคู่ปรับ ความเจ็บทำให้เขาร้องด้วยความเจ็บ ขึ้นกับเหตุการณ์อับราฮัมดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บร้ายแรง รวมทั้งบางทีอาจพลาดขั้นต่ำสามรอบต่อไปของพรีเมียร์ลีก และก็แชมเปี้ยนส์ลีก


เชลซีโพสต์ประกาศข้างหลังจบเกม การบาดเจ็บไม่รุนแรงขนาดนั้น ในเกมพรีเมียร์ลีก 3 เกมนี้ไม่มีคู่ต่อสู้คนไหนกันแน่ อยู่ใน 6 ขั้นแรกอับราฮัมเล่นเป็นกลุ่มที่เข้มแข็ง โดยใช้ฝีเท้าที่มีความเสถียรภาพมากมายสำหรับเพื่อการผลักบอล ถ้าหากไม่มีเขาแผงหน้าของเชลซีก็คงจะไร้ระเบียบ แลมพาร์ดไม่โทษว่าเคขว้าง ที่โดนวาซยิงที่ตัน แม้กระนั้นเขาจะโล่งอกที่โรดริโกจะเสียโอกาสอีกรอบ สำหรับการทำมันก่อนจบ


ฉันไม่สนุกกับเกมนี้เลย ในช่วงฤดูกาลนี้ฉันจะไม่กล่าวว่ามันเป็นความล้มเหลวอีกที แม้กระนั้นมันเกิดเรื่องจริงในวันนี้ เขาเตือนกลุ่มว่าไม่ว่าจะตั้งรับยังไง เชลซีบางทีอาจไม่อาจจะออกมาจากกรุ๊ปได้ด้วย การเท่ากันทำให้เพื่อรู้เรื่องชะตากรรมของพวกเรา นี่เป็นด้านบวก แม้กระนั้นมีต้นสายปลายเหตุลบเยอะเกินไป



บาร์เซโลน่า ยูเวนตุๆสชวนให้ละเลยต่อวิลเลียม แล้วก็อยากได้เพียงแต่ข้อตกลงฉบับใหม่


เหลือเวลาอีก 6 เดือนในข้อตกลงระหว่างวิลเลียม และก็เชลซี แต่ว่าทั้งสองฝ่ายยังมิได้เริ่มการพูดจา เกี่ยวกับการต่อสัญญา ภายหลังจากแชมเปี้ยนส์ลีก รวมทั้งบาเลนเซียเท่ากันวิลเลียมกล่าวถึงว่า สมาพันธ์ยังมิได้เสนอข้อตกลงฉบับใหม่ให้กับตนเอง แต่ว่าเชลซีการันตีที่จะสัญญาฉบับใหม่กับเขา เมื่อสองอาทิตย์ก่อน


เชลซีตั้งมั่นที่จะเจอกับวิลเลียม แล้วก็กลุ่มของเขาโดยทันที เพื่อจัดการกับปัญหาทางตันระหว่างทั้งสองฝ่าย หัวหน้าผู้ฝึกสอนแลมพาร์ดรับรองว่า วิลเลียมควรจะอยู่ต่อ แม้กระนั้นวิลเลียมไม่เห็นพ้องในเนื้อหาของข้อตกลง วิลเลียมยืนกรานสำหรับการยืดอายุ 2 ปีเพราะว่าดาวิดลุยซ์ชนะข้อตกลงเดียวกัน เมื่อฤดูที่แล้ว แต่ว่าฝ่าซ์ย้ายไปอาร์เซนอลโดยทันที ภายหลังการยืดอายุ วิลเลียมเองก็หวังที่จะอยู่ต่อ ผมพึงพอใจกับเหตุการณ์ของกลุ่มมากมาย และก็ยินดีที่จะต่อสัญญา เพื่ออยู่ถัดไปชมรมทราบตำแหน่งของผม


อีกทั้งยูเวนเหม็นตุส แล้วก็บาร์เซโลน่ายังคงมีเรื่องมีราวฉาวโฉ่กับวิลเลียม แม้กระนั้นเขายังคงแสดงสิ่งที่จำเป็น ที่จะอยู่ในกลุ่มถัดไป ผมยังมีคำสัญญา 6 เดือนและไม่อยากได้เอ่ยถึงหัวข้อนี้ เดี๋ยวนี้วิลเลียมแก่ที่สุดในกลุ่ม แม้กระนั้นเขามีความคิดว่าหนุ่มสาวในกลุ่ม ทำให้ตนเองมองอ่อนกว่าวัย ฉันฝึกฝนรวมทั้งเล่นกับพวกเขา ทำความเข้าใจจากกันและก็กัน แล้วก็รู้สึกอ่อนวัย


ถึงแม้ว่าอับราโมวิชจะไม่ยืนกราน ที่จะคว้าชัยชนะรายการหลักในช่วงฤดูกาลนี้ แม้กระนั้นวิลเลียมมั่นใจว่า จุดมุ่งหมายของเชลซี เป็นการครองแชมป์ ฉันรู้สึกเสมอว่าเชลซี ปรารถนาคว้าชัยชนะพวกเราเคยทำมาแล้ว และก็พวกเราจะทำเป็นในอนาคต ฉันปรารถนาแชมป์กับเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มรุ่นเยาว์ กลุ่มนี้มากยิ่งกว่านี้

สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin 1

bottom of page