top of page

เมสซี่

เมสซิ ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อจะกลับเกม สำหรับเพื่อการชิงชัยคราวนี้




เมสซิ การเปิดเผยข้อมูล ของเมสซิบนแพลตฟอร์ม โซเชียลส่วนตัวของเขา เขาบอกว่าท้ายที่สุด เมสซิก็ได้ตกลงใจแล้ว ว่าเขาจะไปที่แห่งใดในช่วงฤดูกาลหน้า เห็นได้ชัดว่าไม่มีเรื่องฉาวโฉ่ของกลุ่มอื่น กับเขาเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งความน่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะอยู่ในกลุ่มนั้นสูงมากมาย


นอกเหนือจากนั้นเขาจะประพฤติตาม ลักษณะของการประกาศคราวสุดท้าย เพื่ออยู่ในกลุ่มยอม รับการสัมภาษณ์พิเศษกับสื่อ แล้วก็จะประกาศการตัดสินใจของเขา สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งปัจจุบัน เมสซิประกาศว่าเขา จะอยู่ในกลุ่มถัดไป และก็ผมมั่นใจว่ามันจะอย่างเดิมในคราวนี้


อย่างไรก็แล้วแต่ การสัมภาษณ์คราวนี้ ได้รับการเสนอราคา จากสื่อเยอะมาก และก็แม้กระทั้งสื่อจากทวีปเอเชีย ก็มานะอย่างมาก เพื่อต่อสู้เพื่อได้มา บทสัมภาษณ์ของเมสสิ จะถ่ายทอดทั่วทั้งโลก ซึ่งถือได้ว่าเป็นการฝึกซ้อมที่หาได้ยาก ในประวัติศาสตร์บอล ซึ่งทำให้เห็นว่าอิทธิพล ของเมสสินั้นดีที่สุดเท่าใด


ผมมั่นใจว่าเขาจะอยู่ในกลุ่ม อย่างต่ำสองปี นี่เป็นข่าวดีที่สุดจากบาร์เซโลนา เมื่อเร็วๆนี้ ต่อไปบาร์เซโลนา ควรจะเซ็นสัญญากับเขา มีแถลงการณ์ว่าลาปอร์ตา ได้ระดมทุน 500 ล้านยูโร ให้กับบาร์เซโลนา ซึ่งจะใช้สำหรับเพื่อการชี้แนะ โฮลันอปิ้งแน่ๆ ครั้งคราวนี่บางทีอาจเป็นเหตุผล ที่เขาเต็มอกเต็มใจที่จะอยู่ในกลุ่มถัดไป ไม่มีที่แหน่งใดดีไปกว่าบาร์เซโลนา


สื่อยังเผยเหตุการณ์ ของซีดานเขากล่าวว่าสหายๆของเขาที่อยู่บริเวณไม่เห็นพ้องกับการตัดสินใจ ลาออกของเขา รวมทั้งจะมีเหตุการณ์ ที่แจ้งชัดขึ้นในอาทิตย์หน้า คาดว่าหากว่าซีดาน กระจ่างการตัดสินใจ ออกมาจากห้องล็อกเกอร์ แต่ว่าก็คงจะมีการกลับเนื้อกลับตัว แม้เมสสิและก็ซีดาน สามารถอยู่ในลาลีกา ได้ในขณะเดียวกัน มันเป็นข่าวที่ดี ของลาลีกาอย่างแน่แท้


ถ้าเกิดซีดานออกไป นับว่าเป็นข่าวดี สำหรับบาร์เซโลนา ไม่ว่าในกรณีใด การเข้าพักของทั้งคู่ จะถูกเผยในเร็วๆนี้ สามขั้นแรกของลาลีกา เคยผนึกกำลังกัน เพื่อครองแชมป์เปี้ยนส์ลีก แต่ว่าตั้งแต่คริสเตียโน โรนัลโด ออกมาจากเรอัลมาดริด ลาลีกาก็เสื่อมถอยลง แม้กระนั้นพรีเมียร์ลีก ก็เริ่มฉายแววบนสนาม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูนี้


เป็นการชิงชัยกลางเมือง ของกลุ่มในพรีเมียร์ลีกแล้ว ในรอบชิงแชมป์ยูโรป้าลีก ถึงแม้ว่าบียาร์เรอัล ยังคงรักษาเกียรติยศ ของลาลีกาไว้ได้นิดหน่อย แม้กระนั้นกลุ่มนี้ก็ปานกลาง เมื่อเจอหน้ากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่หนักแน่นรวมทั้งทรงประสิทธิภาพ คณะทำงานมันเกิดเรื่องยากมากมาย ที่จะได้โอกาสที่จะไม่สบอารมณ์ หากว่าลาลีกาจะยังคงรักษา ความเป็นเจ้าของตำแหน่ง ไว้ได้อย่างใจจดใจจ่อ


แต่ว่าโดยรวมแล้ว ผลงานในลีกในช่วงฤดูกาลนี้ ห่วยกว่าสองฤดู ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามากมาย เขาที่สูญเสียคู่แข่งขันที่หนักแน่นที่สุดของเขา แปลงเป็นเอกลักษณ์ในลาลีกา ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการรวมบอล ของเมสสิถึงข้อจำกัด เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าเขาจะเล่นในแนวหน้า แม้กระนั้นเขาก็ยังคงเป็นเกมรุก ที่ดีเยี่ยมที่สุดในสถิติ ขั้นแรกในรายนามผู้กระทำประตู


เมสสิยิงไปทั้งผอง 29 ประตู ในลีก เบนเซม่าชั้นสอง รวมทั้งชั้นสามโมเรโนยิงได้ 22 ประตู ช่องว่างกับเขาเป็น 7 ประตูเต็ม มีเพียงแค่สองนัดหมายในลีก ที่เหลือเมสสิได้รับรางวัล รองเท้าทองของลีก มีเสถียรภาพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆสิบเท่า แล้วก็ถ้าหากเขาสามารถ คว้ารองเท้าทอง ของลีกได้อีกทีในช่วงฤดูกาลนี้


เมสสิจะสามารถทำลายสถิติระดับเทวดา โน่นเป็นการคว้ารองเท้าทองลาลีกา 5 ครั้งติดต่อกัน ที่ผ่านมาผู้ครอบครองสถิติ นี้เป็นอูหรูหราซานเชซแล้วก็ดิสเตฟาโน สองเทวดาดั้งเดิมของเรอัลมาดริด แต่ว่าถึงแม้พวกเขา จะครองแชมป์ลาลีกาในปีนั้น แต่ว่าพวกเขาก็ล้มเหลว สำหรับการทำสถิติชนะรองเท้าทองในลีก 5 ยุคต่อเนื่องกัน แล้วก็ขณะนี้เมสซิก็มาก ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ปาฏิหาริย์นี้


นี่เป็นสิ่งลำดับที่สามนักฟุตบอลผู้มีอิทธิพล ของเรอัลมาดริด ยังไม่เคยทำซานเชซ ดิสเตฟาโน รวมทั้งโรนัลโด้ ได้สร้างสถิติอีกที ในเรอัลมาดริด แต่ว่าพวกเขามิได้มุ่งมาด ว่าเมสสิของบาร์เซโลนา จะน่าสะพรึงกลัวขนาดนี้ บางโอกาสคนจำนวนไม่น้อย อาจจะไม่ทราบสึกว่าเขาดีเพียงใดในช่วงฤดูกาลนี้ และก็ปริมาณประตูที่ทำเป็น มากยิ่งกว่าเบนเซม่า และก็โมเรโนเพียงแต่ 7 ประตูเพียงแค่นั้น


แม้กระนั้น จากข้อมูลเพิ่มเติมพวกเราจะมีความคิดเห็นว่าเขาดีเยี่ยมที่สุดเพียงใด ในรายนามผู้เล่นตัวรุก ที่ฝ่าฝืนเขาเป็นอันดับต้นๆโดยมี 98 ครั้ง และก็เบนเซม่าที่เป็นชั้นสอง โดยมีเพียงแค่ 28 ครั้ง นั่นถือว่าเขา จำต้องทนทุกข์ มากยิ่งกว่าเบนเซม่าถึง 3 เท่าในสนาม ภายใต้แรงกดดัน แม้กระนั้นในกรณีนี้ จุดหมายของเขา ยังคงเป็นเบนเซม่าอย่างแน่แท้


ยิ่งไปกว่านี้ เมสสิยังทำคะแนน 22 ครั้งจาก 34 เกม ที่ลงเล่นให้กับกลุ่ม ช่วงเวลาที่เบนเซม่าลงเล่นให้กลุ่ม 32 ครั้ง รวมทั้งทำเป็นยอดเยี่ยมเพียงแต่ 8 ครั้งเพียงแค่นั้น แม้ว่าจะเป็นโมเรโน ที่พังทลายในช่วงฤดูกาลนี้เพียงแต่ 10 ครั้ง ที่ยอดเยี่ยมของเกม แนวความคิดนี้เป็นอย่างไร พูดอีกอย่างหนึ่ง เกมของบาร์เซโลนาจำนวนมาก จะดำเนินงานโดยเมสสิ


โดยเหตุนี้เมื่อบาร์เซโลนา กำเนิดจุดบกพร่องสำหรับการโรลโอเวอร์ สองรอบปัจจุบัน และก็ช่องทางที่จะชนะอีกรอบก็น้อยลง เขามองเหนื่อยแล้วก็ทำอะไรผิด ถึงแม้เขาจะมีความรู้และมีความเข้าใจ ถึงแม้เขาจะอยู่ในจุดสุดยอดในลาลีกา แต่ว่าเขาก็ยังไม่สามารถที่จะ พึ่งความแข็งแกร่งของตนเอง สำหรับในการส่งบาร์เซโลนาขึ้นสู่บัลลังก์แชมป์ได้


โลกของบอลอยากได้วีรบุรุษ แม้กระนั้นวีรบุรุษที่ปราศจากความร่วมมือเป็นกลุ่ม ถูกกำหนดให้อยู่ตามลำพัง การกระทำการระดับล่าง ของบาร์เซโลนา ในตอนไม่กี่ฤดูก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ทำให้ความรู้ความเข้าใจสำหรับในการดำเนินการ เป็นกลุ่มของกลุ่มอ่อนแอลง รวมทั้งอ่อนแอลง รวมทั้งการเซ็นสัญญา ที่แพงแพงก็ล้มเหลว โดยปกติสิ่งที่ไม่น่าสนใจ ก็คือพวกเขายังส่งซัวเรซ ผู้ช่วยที่เชื่อถือได้สูงที่สุดของเขา ออกไปในช่วงฤดูกาลนี้


ถ้าเกิดไม่ใช่กรีซมาน แม้กระนั้นเป็นซัวเรซที่อยู่ต่อจากเมสสิ บาร์เซโลนาจะยังกลับเกมในลีกได้หรือเปล่า เขาจะลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก เร็วขนาดนั้นเลยหรือ ไม่น่าประหลาดใจ ที่ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย แสดงความเศร้าใจต่อเขา ส่งผลงานเหมาะสมที่สุดในลีก แม้กระนั้นมองเห็นเพียงแค่สี่กลุ่มว่างเปล่า นี่เป็นความกลัดกลุ้มอย่างแน่นอน บาร์เซโลนาควรจะขออภัยเขา ด้วยความเศร้าใจ


สิ่งที่น่าดึงดูดเป็นโรนัลโด ก็มีเหตุการณ์เดียวกันในช่วงฤดูกาลนี้ เขารั้งอันดับที่หนึ่งในรายนาม ผู้ที่ทำประตูของกัลโช่เซเรียอา 6 ประตู ด้านหน้าลูกาฉัน ด้วยเหตุนั้นในเวลานี้คริสเตียโนโรนัลโด ก็จนมุมเช่นเดียวกัน บางครั้งบางคราวเมสสิและก็คริสเตียโนโรนัลโด บางทีอาจรู้สึกเศร้า ชาวเน็ตคุณรู้สึกว่าเขา สามารถทำลายสถิติลีกได้หรือเปล่า ผู้เล่นหลักสี่คนของบาร์เซโลนา ว่างเปล่าเขาคุ้มหรือเปล่า


คำสัญญาของ เมสสิ กับบาร์เซโลนา จะหมดลงในช่วงฤดูกาลนี้


ขั้นตอนการโยกย้ายของบาร์เซโลนา ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เกิดเรื่องที่งงงันมากมาย โดยชอบเป็นผู้เล่น ที่ใช้เงินเยอะมากๆ เพื่อเสนอแนะพวกเขา แม้กระนั้นไม่เคยทราบวิธีการใช้งาน หรือแม้กระทั้งมอบให้ฟรี มันปรับปรุงมาถึงฤดูที่แล้ว แม้กระทั้งเสาหลักของกลุ่มก็ตาม ซัวเรซถูกส่งตัวไป เหตุผลง่ายดาย เป็นซัวเรซแก่เหลือเกิน


ไม่มีปัญหากับเหตุผลนี้ ในที่สุดอายุของซัวเรซก็มาถึงแล้ว แต่เพียงหนึ่งฤดู ถัดมาตามรายงาน ของสื่อต่างชาติ บาร์เซโลนาใกล้ที่จะบรรลุ กติกากับอเกวโร แล้วก็แผงหน้าคนอาร์เจนตินา บางทีอาจเซ็นสัญญากับบาร์เซโลนา ตรงเวลาสองฤดู


ถ้าหากเป็นอเกวโรในสองฤดู ก่อนแฟนคลับบาร์เซโลนาส่วนมาก จะแสดงการช่วยสนับสนุน แม้กระนั้นหากเป็นอเกวโรในช่วงฤดูกาลนี้ ก็เปิดให้มีการสนทนากัน ภายหลังจากได้รับบาดเจ็บรุนแรง ในช่วงสุดท้ายของฤดูที่แล้ว อเกวโรมีประสบการณ์ สำหรับการพักฟื้นที่ช้านาน และไม่ได้โอกาสลงเล่นมากจนเกินไป


ภายหลังที่ร่างกายของเขา ถึงระดับการเล่น ในขณะนี้กำลังจะจบฤดูอาเกวโร ลงเล่นไปเพียงแค่ 11 เกม ในนามของแมนเชสเตอร์สิตี้โดย 4 เกม อยู่บนม้านั่งโดยยิงได้ 2 ประตู รวมทั้ง 1 แอสซิสต์สถิติดังที่กล่าวถึงแล้ว ค่อนข้างจะยากที่จะชักชวน อเกวโรเป็นผู้กระทำประตูที่ดี เป็นผู้ที่ทำประตูคนแรก ของแมนเชสเตอร์สิตี้


แม้กระนั้นเวลานี้อเกวโรก็อายุ 32 ปีเหมือนกัน และก็มีประสบการณ์เจ็บ ซึ่งสามารถทำลายอาชีพของเขาได้ เป็นไปไม่ได้ที่บาร์เซโลนา จะเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับผู้เล่นตัวจริงได้ เหตุผลที่จำเป็นต้องเซ็นอเกวโร นอกเหนือจากนั้นพวกเขา เพิ่งจะปลดปล่อยซัวเรซวัย 33 ปี ไปเมื่อฤดูที่แล้ว ชาวอุรุกวัยที่ร่วมแอตเลติเตียนโก ช่วยทำให้กลุ่มทำแต้มได้ 19 ประตู แม้ว่าจะเหนือกว่าผู้ยิง ของกลุ่มบาร์เซโลนาโดยมาก


และก็ยังเป็นผู้ที่ทำประตูสูงสุด ของแอตเลว่ากล่าวโกด้วย โดยมีสถานะต่ำลงอย่างจำกัดจำเขี่ย โดยเหตุนี้โดยรวมแล้ว มันไม่มีความจำเป็นที่ต้องเป็นเพราะเหตุว่าอายุของเขา ที่บาร์เซโลนาส่งซัวเรซมา แล้วก็การเซ็นสัญญากับอเกวโร ไม่ใช่เพราะเหตุว่าความแข็งแกร่ง แต่ว่าเพื่อการพัฒนากลุ่ม พูดอีกนัยหนึ่งก็คือทั้งสิ้นนี้ เพื่อรักษาความบากบั่นของเมสสิ เอาไว้ คำสัญญาของเมสสิ กับบาร์เซโลนาจะหมดลงในช่วงฤดูกาลนี้


แม้ว่าจะมีข่าวสารการย้ายออกของเขาและก็อยู่ในกลุ่ม แต่ว่าข่าวสารพวกนี้ยังมิได้รับการรับรอง อย่างเป็นทางการยังไม่รู้จัก การย้ายกลุ่มคราวต่อมาของเขา ทั้งคู่จะอยู่ในกลุ่มเป็นได้ อาจมีเพียงแค่เขาแค่นั้นที่ทราบ เมื่อเทียบกับซัวเรซแล้ว อเกวโรในฐานะเพื่อนพ้องที่ดีของ เมสสิ สามารถช่วยกลุ่มรักษาเขาได้ ภายหลังที่ได้รับการเสนอแนะ


จากนั้น เขาจะได้มองเห็นการชักพาจากสหายๆรวมทั้งความบากบั่นของสมาพันธ์ อย่างไรก็แล้วแต่ขณะนั้น เขามองดูไปที่อเกวโร รวมทั้งสงสัยว่าเมสสิจะระลึกถึงซัวเรซไหม โชคร้ายที่เวลานี้อเกวโร ไม่สามารถที่จะช่วยเขาดึงพื้นที่ ไม่สามารถที่จะทำให้ซัวเรซเล่นได้เต็มกำลัง


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมอาร์เซนอล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page