top of page

เมสซี่

บทวิจารณ์ เมสซี่ เลือกหนึ่งในสามบ้านต่อไป! ฉันควรที่จะเลือกอยู่ใน บาร์เซโลนา หรือโหวตให้ แมนเชสเตอร์สิตี้ แล้วก็กรุงปารีสยังไง?




ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะอะไรเมสซี่เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมนิรันดรเขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ 6 ครั้งซึ่งทั้งปวงนี้เคยชนะในบาร์เซโลนา อย่างไรก็แล้วแต่ในตอนซัมเมอร์นี้เมสซี่จำเป็นต้องพบเจอกับช่องทางที่เป็นจริงอย่างมาก: อยู่หรือจากไป? ในความเป็นจริงแล้วเขามีขั้นต่ำสามสมาพันธ์ให้เลือก


คุณอยากร่วมกับแมนเชสเตอร์สิตี้ผู้ฝึกสอนโดยกวาร์ดิโอล่าหรือไปที่กรุงปารีสแซงต์แชร์กแมงเพื่อรวมกลุ่มกับเนย์มาร์สหายของคุณหรือให้อารมณ์และก็ต่อสัญญากับบาร์เซโลนา? เมสซี่จะเลือกอะไรรวมทั้งจะมีผลเช่นไรกับกลุ่มใหม่?


แมนเชสเตอร์สิตี้บางทีอาจไม่ได้อยากเมสซี่เลย


ประการแรกพวกเรามาเอ่ยถึงเหตุการณ์ของแมนเชสเตอร์สิตี้ตามข่าวสารของ "ซัน" แมนเชสเตอร์สิตี้ยินดีที่จะให้คำมั่น 5 ปีกับเมสซี่ 430 ล้านปอนด์ถึงแม้ว่าข่าวสารนี้จะได้รับการอธิบายในตอนหลัง แม้กระนั้นก็มิได้มีความหมายว่า โคมลอย. แมนเชสเตอร์สิตี้กำลังตั้งใจจริงที่จะคว้าชัยชนะสามยุคในประเทศในช่วงฤดูกาลนี้และก็บลูมูนยังคงเป็นกลุ่มเต็งที่จะได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เป๊ปกวาร์ดิโอล่าหนึ่งในผู้ฝึกสอนที่ยอดเยี่ยมแล้วก็การเซ็นสัญญากับเมสซี่นักฟุตบอลที่ดีเยี่ยมที่สุดของโลกเป็นการชี้ให้เห็นถึงความทะยานอยากและก็ความอาจหาญของสมาพันธ์อย่างแน่นอน


เมสซี่สามารถนำจุดมุ่งหมายความสร้างสรรค์และก็รัศมีซุปเปอร์สตาร์มาสู่แมนเชสเตอร์สิตี้รวมทั้งการปรากฏตัวของเขายังช่วยทำให้นักฟุตบอลเยาวชนในกลุ่มแมนเชสเตอร์สิตี้ดังเช่นความเจริญรุ่งเรืองของฟิลโฟเดนนักฟุตบอลวัย 20 ปีนับว่าเป็นผู้เล่นที่ดีเยี่ยมที่สุดในสมัยของเขา แต่ว่ายังคงปรารถนาข้อเสนอระดับซูเปอร์สตาร์


ในทางตรงกันข้ามแมนเชสเตอร์สิตี้ไม่ต้องการที่จะอยากเมสซี่เท่าไรนักการมาของเมสซี่บางทีอาจกีดกันปฏิกิริยาทางเคมีที่กัวซุยสร้างให้กับแมนเชสเตอร์สิตี้ด้วย ในช่วงฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์สิตี้ทำเป็นดีเลิศพวกเขามิได้รับรางวัลแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างที่อยากได้ แม้กระนั้นอย่าลืมว่าบาร์เซโลน่าซึ่งเป็นเจ้าของเมสซี่มิได้ครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกมาตั้งแต่ปี 2015 ด้วยเหตุดังกล่าวคุณพูดไม่ได้ว่าการลงชื่อเมสซี่เป็นการค้ำประกันการครอบครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


นอกเหนือจากนั้นถ้าเมสซี่ร่วมแมนเชสเตอร์สิตี้ผู้เล่นคนไม่ใช่น้อยจะต้องเอื้อเฟื้อตนเองเพื่อมีพื้นที่ว่างสำหรับเขา คนอย่าง De Bruyne, Sterling, Seat B รวมทั้ง Foden บางทีอาจจะต้องแสดงตัวในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสมกับพวกเขาหรือแค่เพียงลดเวลาสำหรับเพื่อการเล่นลงอย่างยิ่งมันคุ้มหรือเปล่า?


เมสซี่ยังคงเป็นผู้เล่นที่เด่น แต่ว่าปริมาณประตูที่เขาร่วมได้ลดน้อยลงเป็นอย่างมากในตอนปีที่ล่วงเลยไปตอนอายุ 33 ปีเขามิได้อยู่ในจุดสุดยอดอีกต่อไป ในตอนสิบปีให้หลังลักษณะสำคัญของการเซ็นสัญญาของแมนเชสเตอร์สิตี้เป็นพวกเขาจะไม่ซื้อผู้เล่นที่ผ่านจุดสุดยอด ตรงกันข้ามแมนเชสเตอร์สิตี้ได้แตะต้องกรุ๊ปผู้เล่นที่ทรงอำนาจแล้วก็อายุน้อยอเกวโร่, ดาวิดสิลวา, สเตอร์ลิง, เดอบรอยน์และก็ผู้อื่นล้วนเข้ากันได้กับรูปแบบนี้แมนเชสเตอร์สิตี้ลงทุนในพวกเขาทั้งสองไปถึงเป้าหมายอย่างยิ่ง


แทนที่จะลงทุนหลายร้อยล้านปอนด์ในเมสซี่แมนเชสเตอร์สิตี้ก็บางทีอาจเอาอย่างแผนระยะยาวแล้วก็ลงชื่อจุดมุ่งหมายตัวอย่างเช่น Harland หรือ Mbappé ในระยะยาวสองคนนี้จะสร้างค่าได้มากกว่าเมสซี่


ถึงแม้แมนเชสเตอร์สิตี้จะเซ็นสัญญากับเมสซี่ แต่ว่าก็เป็นเนื่องจากเมสซี่มีมูลค่าเชิงพาณิชย์เป็นอันมากแล้วก็มีผลกระทบต่อสนาม เมสซี่ยังคงมีหน้าที่ในสนามได้ แม้กระนั้นมันไม่ใช่ของจำเป็นสำหรับแมนเชสเตอร์สิตี้แมนเชสเตอร์สิตี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องพึ่งเขาเพื่อคว้าถ้วยรางวัล


เลิก Mbappé เพื่อเมสซี่กรุงปารีสคุ้มไหม?


กรุงปารีสยังเป็นบ้านข้างหลังยอดนิยมของเมสซี่อีกด้วยตั้งแต่แมื่อกาตาร์ริสเข้าซื้อสมาคมในปี 2011 พวกเขาเร่งรีบที่จะนำเมสซี่หรือโรนัลโด้มาที่สวนสาธารณะของพระราชโอรส พวกเขาอุตสาหะบ่อยมาก แม้กระนั้นก็ล้มเหลวเสมอ เวลานี้ยักษ์ใหญ่ที่ลีกเอิงมีจังหวะจับตัวได้เมสซี่พวกเขาจะไม่ยอมแพ้กล้วยๆ


กรุงปารีสอยู่ห่างจากถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูที่แล้วเพียงแค่ก้าวเดียวนี่เป็นเกียรติที่พวกเขาคร่ำครวญหามาเกือบจะทศวรรษ ถึงแม้ว่าเมสซี่จะอายุครบ 34 ปีในมิถานายน แต่ว่าเขาก็มีความรู้ความสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงกรุงปารีสให้เป็นกลุ่มที่ดียิ่งขึ้น


เมสซี่สามารถตกลงใจเกมได้ด้วยตัวเขาเองแม้เขามีเพื่อนพ้องร่วมกลุ่มอย่างเนย์มาร์เอ็มบัปกระเป๋ารวมทั้งแวร์ราติเตียนอยู่รอบข้างเขาเขาจะสามารถสร้างความน่าจะเป็นไปได้เพิ่มมากขึ้น การเซ็นสัญญากับเมสซี่ยังสามารถสร้างอิทธิพลที่ต้องการที่จะให้กับนายจ้างของกรุงปารีสได้เหมือนกับการเซ็นสัญญากับเนย์มาร์นี่เป็นปริมาณถ้วยรางวัลที่ไม่สามารถที่จะแลกได้ สำหรับคนที่คิดว่ากรุงปารีสเป็นเพียงแค่ผู้มีเงินมีทองเพียงแค่นั้นพวกเขาจะไม่อาจจะละเลยชมรมนี้ได้อีกต่อไป


ค่าแบรนด์ของ Paris Saint-Germain เติบโตขึ้นเรื่อยแม้กระนั้นก็ยังมีเหตุกระตุ้นที่ Messi สามารถเกื้อหนุนได้ ในด้านของการพัฒนาธุรกิจการเซ็นสัญญากับเมสซี่นั้นมีค่ามากยิ่งกว่าการเซ็นสัญญากับอิบราฮิโมวิชเบ็คหมูแฮมรวมทั้งเนย์มาร์


ท้ายที่สุดในฐานะผู้แทนของจักรวรรดิจินหยวนกรุงปารีสและก็แมนเชสเตอร์สิตี้ได้กระทำการแข่งกันอย่างลับๆแม้เมสซี่เลือกกรุงปารีสแทนที่จะเป็นแมนเชสเตอร์สิตี้มันจะเป็นชัยของประเทศฝรั่งเศสซึ่งจะช่วยทำให้พวกเขาสามารถชิงชัยเพื่อแย่งตำแหน่งดาวรุ่งคนอื่นในอนาคต .


อะไรเป็นอันตรายที่หลบซ่อนอยู่ของกรุงปารีสที่เซ็นสัญญากับเมสซี่? สิ่งแรกเป็นอายุของเมสซี่เมสซี่กำลังจะอายุ 34 ปีถึงแม้เขาจะเข้าร่วมกรุงปารีส แม้กระนั้นเขาก็มีชะตาที่จะไม่เซ็นสัญญาระยะยาวเมสซี่หวังเสมอที่จะกลับไปเป็นเด็กเก่าของนีเวลล์เพื่อปลดเกษียณ เขาอยู่ในกรุงปารีสตรงเวลาไม่เกินสองปีหรือแม้กระทั้งหนึ่งปี


นอกเหนือจากนั้นการลงชื่อ Messi จำเป็นจะต้องใช้เงินลงทุนเยอะๆกรุงปารีสได้สูญเสียเงินไปแล้ว 200 ล้านยูโรเพราะการแพร่ระบาดในปีนี้การยืดอายุ Neymar หรือMbappéจะใช้เงินจำนวนหลายชิ้นจากมุมมองด้านเศรษฐกิจกรุงปารีสเซ็นเมสซี่จะเป็น ฝันร้ายไม่มีกลุ่มใดสามารถรองรับซูเปอร์สตาร์ชั้นหนึ่งสามคนภายในขณะเดียวกันได้


ถ้าเกิดพวกเขาเซ็นสัญญากับเมสซี่กรุงปารีสบางทีอาจไม่อาจจะรักษาเอ็มบัปกระเป๋าหรือเนย์มาร์ได้เอ็มบัปกระเป๋าออกมาจากกลุ่ม เอ็มบัปกระเป๋าอายุ 22 ปีหรือเป็นซูเปอร์สตาร์แคว้นที่เกิดและก็เติบโตในกรุงปารีสคุ้มที่จะยอมยกธงขาวเพื่อเมสซี่? ในตอนนี้กรุงปารีสกำลังรอคอยให้เมสซี่ตกลงใจ แต่ว่าเดี๋ยวนี้สิ่งจำเป็นที่สุดของพวกเขาเป็นการดูแลและรักษา Neymar รวมทั้งMbappéไว้


อยู่ในบาร์เซโลนาทุกสิ่งเป็นได้


เมสซี่สมัครต่อสาธารณะเพื่อออกมาจากบาร์เซโลนาเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ว่าท้ายที่สุดก็ล้มเหลวเนื่องจากว่าข้อ จำกัด ของข้อตกลงการจากไปของ Bartomeu ความยินดีที่จะออกมาจากกลุ่มของ Messi นั้นมีความแข็งแรงลดน้อยลงแม้การเลือกตั้งผู้นำจัดขึ้นในวันที่ 7 มี.ค.ปอร์ตาขึ้นสู่อำนาจและก็คำสัญญาว่าจะมีอนาคตของเมสซี่ แล้วคนอาร์เจนตินายังคงมีความน่าจะเป็นสูงที่จะเลือกอยู่อย่างไรก็ดีเมสซีแล้วก็สมาชิกในครอบครัวของเขายังคงรักษาความเกี่ยวข้องที่ดีกับลาปอร์ตามาโดยตลอด


นอกเหนือจากการโกรธบาร์โตเมวแล้วอีกเหตุผลหนึ่งที่เมสซี่ปรารถนาออกมาจากกลุ่มเมื่อปีที่ผ่านมาก็คือเขาไม่ได้อยากที่จะไม่มีอะไรเลยในช่วงปลายอาชีพของเขาและก็จำเป็นต้องช้าไปกับบาร์เซโลน่า เขาต้องการที่จะให้กลุ่มมีความรู้สำหรับเพื่อการแข่งมากเพิ่มขึ้นรวมทั้งเหตุการณ์นี้ก็ดีแล้วขึ้นอย่างช้าๆฤดูนี้กลุ่มของวัวแมนไม่เหมือนกับในช่วงเวลาที่แพ้บาเยิร์น 8-2 บาร์เซโลน่าในตอนนี้ไม่หนักแน่นพอเพียง แม้กระนั้นก็มีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมากในทุกด้านแล้วก็มีสมรรถนะที่ดี


ฤดูนี้การแสดงของ Griezmann, Dembele และก็ De Jong ได้รับการแก้ไขอย่างยิ่งวัยรุ่นอย่าง Pedri และก็ Trincon ต่างก็โชว์ของพวกเขาเหมือนกันเมสซี่มีเหตุมีผลที่จะมั่นใจว่ากลุ่มนี้คุณสามารถคว้าศักดิ์ศรีได้ในอนาคตแม้คุณจะทำเป็นก็ตาม ' ไม่ปัดกวาดทั้งยังทวีปเสมือนขณะสูงสุด แต่ว่าเมสซี่ยังสามารถสร้างความไม่เหมือนได้


ในทางตรงกันข้ามครอบครัวของเมสซีก็เต็มไปด้วยความรักที่มีต่อเมืองบาร์เซโลนาด้วยเหมือนกันเมสซีมีความซื่อสัตย์ต่อสมาคม (มากยิ่งกว่าคณะกรรมการบริหารชุดก่อนๆ) เขาปราศจากความตั้งมั่นที่จะอยู่ในเมืองอื่นเรียนภาษาอื่นและยังรวมไปถึงบอล วัฒนธรรม


บาร์เซโลน่าจำเป็นต้องปลดปล่อยเมสซี่ไปเพราะเหตุใด? เหตุผลที่ใหญ่ที่สุดเป็นการใคร่ครวญด้านการเงินเหตุการณ์ทางด้านการเงินของบาร์เซโลนามีความสลับซับซ้อนมากมายด้วยหนี้สิน 1.1 พันล้านยูโรรวมทั้งผลพวงโดยตลอดของการแพร่ระบาดรายจ่ายเยอะมากสำหรับการยืดอายุ Messi เป็นเทือกเขาลูกใหญ่สามลูก คุณสามารถกล่าวได้ว่าค่าจ้างรายเดือนที่สูงของเมสซีเป็นภาระหน้าที่เป็นอย่างมากสำหรับบาร์เซโลนา แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันค่าที่ทำขึ้นโดยเมสซี่นั้นไม่มีผู้ใดเทียบเคียงได้สื่อประเทศสเปนได้คำนวณว่าค่าที่เมสซี่ทำขึ้นนั้นสูงยิ่งกว่าค่าใช้สอยที่บาร์เซโลนาจ่ายให้กับเขา


ก่อนที่จะเมสซี่จะตกลงใจท้ายที่สุดนี่เป็นโชคชะตาที่นานความทะยานอยากของซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ความอดอยากในเกียรติศักดิ์แล้วก็ต้นสายปลายเหตุทางอารมณ์ในใจของเขาจะบังคับให้เขาตกลงใจเลือกในความนึกคิดของคุณช่องทางที่เยี่ยมที่สุด สำหรับเขามันเป็นอันไหน?


สามารถติดตามข่าวกีฬา เพิ่มเติมได้ที่ : ทีมอาร์เซนอล

สามารถติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่นี้ : chotikamasphirin 1


bottom of page