top of page

เมสซี่

เมสซี่ เปลี่ยนเป็นข่าวพาดหัวของบอลโลก ด้วยค่าจ้างรายเดือนที่สูงถึง 500 ล้าน





เมสซี่ เรื่องข้อตกลงของเมสซี่: บาร์โตเมะไม่ยอมรับว่า การรั่วไหลนั้นถูกผลักลง ด้วยค่าจ้างรายเดือนที่สูงถึง 500 ล้าน ข่าวสารที่ว่า ข้อตกลงของเมสซี่รั่วไหล แปลงเป็นข่าวพาดหัวของบอลโลก ในตอนไม่กี่วันที่ผ่านมา จากข้อมูลของ Le Monde ตั้งแต่ฤดู 2017-18 จนกระทั่งหมดฤดู 2020-21 ค่ารวมของคำสัญญา ของเมสซี่ในสี่ฤดู มีถึง 500 ล้าน อย่างน่าประหลาดใจ 55,237,619 ยูโร ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ สามารถรับเงิน 138 ล้านยูโร จากบาร์เซโลนาได้ทุกฤดู ภายหลังที่มีข่าวสารรั่วออกไป ผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าติชม การเปิดเผยข้อตกลงของเมสซี่ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะทำความผิด เบลเยียม กับบาร์เซโลน่า รวมทั้งชมรมบาร์เซโลนา ยังออกคำแถลง ตำหนิสื่อที่เผยความเป็นส่วนตัวของเมสซี และก็สมาคมหนังสือพิมพ์ฟ้องร้อง


ตามเนื้อหาที่เผย โดย Le Monde ค่ารวมของข้อตกลง 4 ปีที่เซ็นชื่อ โดย Messiเป็น552,237,619 ยูโร โดยเฉลี่ยแล้ว เขาจะได้รับเงิน 138 ล้านยูโร จากบาร์เซโลนาทุกฤดู และค่าตอบแทนรายเดือนคงเดิม + โบนัสต่างๆ+ สิทธิ์ในรูปภาพบุคคล ถึงแม้ว่าบาร์เซโลนาจะไม่ประสบความสำเร็จสำหรับในการคว้าชัยชนะ แชมเปี้ยนส์ลีกในตอนไม่กี่ปีที่ล่วงเลยไป แต่ว่าเมสซี่ยังคงมีส่วนแบ่ง 92% ราวๆ 510 ล้านยูโร (290 ล้านยูโร ข้างหลังหักภาษี) ยิ่งไปกว่านี้ ยังมีโบนัสพิเศษสองข้อในข้อตกลงของเมสซี่: หนึ่งเป็นโบนัสการยืดอายุค่า 115.225,000 ยูโร รวมทั้งอีกอันเป็นโบนัสความซื่อสัตย์ค่า 77.929995 ยูโร


ที่จะตอบสนองต่อการประกาศ บาร์เซโลนากล่าวว่า Le Monde เศร้าใจต่อรายงาน เกี่ยวกับเนื้อหาของคำสัญญา ระหว่างสมาพันธ์ และก็เมสซี่ ซึ่งต้องเป็นเอกสารส่วนตัวภายใต้แนวทางรักษาความลับ ชมรมบาร์เซโลนาไม่ยอมรับอย่างหนักแน่นว่า รายละเอียดของข้อตกลงรั่วไหล แล้วก็จะปฏิบัติการด้านกฎหมายที่เกี่ยวโยงกับ Le Monde เพื่อเป็นการป้องกันและยังเป็นการไม่ให้รายงานนี้ก่อเกิดความย่ำแย่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ชมรมยังแสดงการผลักดันและสนับสนุนอย่างเต็มเปี่ยม สำหรับเมสซี่ และก็ต้านทานความพากเพียรใดๆก็ตามที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของเขาเสียหาย มีคนสงสัยว่า มีคนภายในบาร์เซโลนาแทงข่าวสารกับสื่อ จากที่บาร์เซโลนา รวมทั้งผู้สื่อข่าวของกลุ่ม Mois Lorens ข้อตกลงของเมสซี่มีอยู่ในต้นแบบสี่เท่า ซึ่งถือโดยสมาคมบาร์เซโลนา ตัวเมสซีทนายของเมสซี่ แล้วก็ลาลีกา



เมสซี่ ตามข่าวล่าสุดจาก RAC1 ผู้รายงานข่าวโรเมโร่ ผู้ที่รั่วข้อตกลงของเมสซี่


ผู้ที่รั่วคำสัญญาของเมสซี่ เป็นบุคคลภายนอกสมาคม โน่นเป็น ผู้ที่มิได้อยู่ในชมรมบาร์เซโลน่า เดี๋ยวนี้ ภายหลังสังเคราะห์ข้อมูลในตอนนี้แล้ว บางบุคคลก็สงสัยไปที่บาร์โตเมะ สมัยก่อนประธานบาร์เซโลนา แม้กระนั้นบาร์โตเมะบอกกับสื่อคาตาลันว่า เขามิได้เผยคำสัญญาของเมสซี่: "พูดว่าฉันรั่ว Messi’s ข้อตกลงไม่ถูกอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นที่ระดับการประลอง หรือการค้าขาย เมสซี่คู่ควรกับเงินทุกบาทที่ควรได้รับ ถ้าหากว่าไม่มีโรคระบาด บาร์เซโลนาสามารถชำระเงินตามปริมาณที่เจาะจงในข้อตกลงได้สุดกำลัง " ในหัวข้อนี้ เมสซี่เป็นศูนย์กลางของข้อคิดเห็นของพสกนิกร ผู้คนจำนวนมากสนเท่ห์ใจ ที่เขาได้รับค่าตอบแทนรายเดือนสูงขนาดนี้ และก็ถูกตราหน้าว่า เขาไม่คุ้มกับค่าตอบแทนรายเดือน รวมทั้งบางบุคคลก็แสดงความเห็นอกเห็นอกเห็นใจ ที่เมสซี่ทำความตกลงที่แก้ผ้า


แล้วก็เผยต่อสาธารณะ สื่อคาตาลันศึกษาจากคนสนิท เมสซี่ว่า เมสซี่ได้รับบาดเจ็บ แล้วก็ผิดหวังจากเหตุการณ์เดี๋ยวนี้ รวมทั้งเชื่อถือว่า ข้อมูลรั่วไหลมาจากด้านในสมาพันธ์ ก่อนหน้าที่ผ่านมา "Marca" กล่าวว่า ทนายของเมสซีจะฟ้องเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว กับบาร์เซโลนา 5 คนรวมทั้ง บาร์โตเมะ ทัรองเท้าสเกตส์ แล้วก็คนอื่นเกี่ยวกับการที่ค่าจ้างรายเดือนของเมสซี่รั่วไหล Koeman ตอบว่า:“ พวกเราควรจะรู้เรื่องว่า ข่าวสารชนิดนี้รั่วไหลไปยังสื่อได้ยังไง พวกเราจะต้องมีสมาธิกับเกม และก็การฝึกอบรม และไม่ได้รับผลพวง จากข่าวสารจำพวกนี้


ข่าวสารชนิดนี้เป็นไม่สามารถที่จะรั่วไหลได้ บางบุคคลมานะทำความเสียหายให้กับเมสซี่ ถ้าเกิดรั่วไหลโดยคนภายในสมาคม มันแย่มาก คนภายในสมาคมควรจะช่วยผู้ฝึกสอน แล้วก็นักฟุตบอล ถ้าเกิดมันรั่วไหลโดยคนภายในสมาคม แล้วหลังจากนั้น ทั้งปวงที่ฉันบอกได้ ก็คือ เขาไม่มีอนาคตในบาร์เซโลน่า " ตอนนี้เหตุการณ์ทางด้านการเงินของบาร์เซโลนา อยู่ในภาวการณ์ทุกข์ยากลำบากมากมาย หลายเสียงพินิจพิจารณาว่า การเปิดเผยคำสัญญาราคาแพงระฟ้าของเมสซี่ ในตอนหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ ทำให้บาร์เซโลน่าตกอยู่ในอันตรายมากยิ่งขึ้น


ตามรายงานด้านการเงินอย่างเป็นทางการของสมาคม หนี้สินทั้งสิ้นของกลุ่มมากถึง 1.173 พันล้านยูโร ที่สามารถชี้แจงได้ว่า ติดหนี้ติดสินก้อนโต หากว่าสถิติของ Deloitte จะชี้ให้เห็นว่า บาร์เซโลนายังคงเป็นสมาพันธ์ที่มีรายได้สูงสุดในโลก ในปี 2020 ด้วยรายได้ 715.1 ล้านยูโร แม้กระนั้นหนี้สินสุทธิก็ยังเกิน 400 ล้าน ตอนนี้สมาพันธ์ยังมิได้จ่ายค่าจ้างให้กับนักฟุตบอล ในตอนช่วงหลังของปีที่ผ่านมา รวมทั้งวันเงินออกก็ช้าออกไป


ก่อนหน้าที่ผ่านมา Le Monde เคยรายงานเหตุว่า ยักษ์ใหญ่ที่ลาลีการายนี้ "ใกล้จะล้มละลายแล้ว" พวกเขายังบ่งชี้ในแถลงการณ์ว่า หากว่าบาร์เซโลนาจะมีรายได้สูงที่สุดในโลก แม้กระนั้น 74% ของรายได้ จะถูกใช้เพื่อจ่ายเป็นค่าแรงงานงานของผู้เล่น อัตราส่วนนี้เกินข้อจำกัด 70% ของลาลีกา และไม่เป็นไปตามระเบียบ ที่เกี่ยวพันของยูฟ่า


ในกรณีนี้ บาร์เซโลนายังคงจำเป็นต้องแบกภาระคำสัญญา ทางดาราศาสตร์ของเมสซี่ ไม่น่าฉงนใจที่สื่อต่างๆมีความคิดเห็นว่า“ ข้อตกลงทางดาราศาสตร์ของเมสซี ทำให้บาร์เซโลน่าย่อยยับ” แม้กระนั้น เป็นที่น่าสังเกตว่า ความรับผิดชอบส่วนมากต่อการสิ้นไปครั้งใหญ่ ของบาร์เซโลนา อยู่ในความรับผิดชอบของสมัยก่อนประธานบริหาร ที่ไม่ดีของบาร์โตเมะ คำสัญญาของ Messi บางทีอาจเป็นภาระหน้าที่หนัก สำหรับบาร์เซโลนาในขั้นตอนนี้ แม้กระนั้นก็ไม่สมควรรับผิดชอบต่อหนี้ของสมาคม


เตวาสประธานลาลีกายังทวีตประเด็นนี้ว่า“ เหตุการณ์ที่ลำบากในบาร์เซโลนา ในขณะนี้มิได้มีต้นเหตุจากเมสซี แต่ว่ามีเหตุที่เกิดจากการแพร่ระบาด ถ้าเกิดว่าไม่มีการแพร่ระบาด บาร์เซโลนาซึ่งสร้างรายได้เยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ ก็สามารถทำเป็นอย่างสมบูรณ์ ราคาถูกค่าจ้างรายเดือนของเมสซี่ " ในเกมกับใบเสร็จรับเงินค่อย ภายใต้การนำของเมสซี่ บาร์เซโลนายังทวงแค้นคู่ปรับได้เสร็จ รวมทั้งเมสซีก็ทำประตูในเกมนี้ได้เสร็จ 650 ประตู ในอาชีพของบาร์เซโลนา ข้างหลังจบเกม ผู้ฝึกสอนวัวแมนยังกล่าวถึงปัญหาของเมสซี่ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้:“ นานมาแล้ว เมสซี่เป็นผู้เล่นที่เหมาะสมที่สุดในโลก เขาทำอะไรมากให้กับชมรมนี้ วันนี้เขายิงฟรีคิกที่สุดยอด เมสซี่ควรจะได้รับความยำเกรง


ผมมีความคิดว่า มีบุคคลที่อยากก่อกรรมทำเข็ญ รวมทั้งอยากได้ประทุษร้ายต่อบาร์เซโลนา รวมทั้งเมสซี่ ส่วนตัวสำหรับเราพวกเราจำต้องสามัคคีกัน รวมทั้งพวกเราควรจะทอดทิ้งสิ่งที่เผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ แม้กระนั้นมันเกิดเรื่องยากมากมาย ถ้าเกิดว่าไม่มีเมสซี่ บาร์เซโลน่าก็ทำเป็นมิได้ เข้าชิงทั้งสิ้น Messi มีส่วนร่วมในเกมนี้มากมาย และไม่ถูกสงสัยเลยว่า เขาจะมิได้รับผลพวงจากสิ่งกลุ่มนี้ ฉันไม่รู้เรื่องว่า เพราะเหตุใดค่าจ้างรายเดือนของ Messi ก็เลยเชื่อมโยงกับการลดน้อยลงของบาร์เซโลนา เมสซีอยู่ในบาร์เซโลนา หลายปีก่อน เขาพิสูจน์ให้มองเห็นถึงระดับของตนเอง ในฐานะนักฟุตบอล และก็เขาทำให้สมาพันธ์ยิ่งใหญ่กว่านี้ "


ข้างหลังจบเกม หนังสือพิมพ์รายใหญ่ของประเทศสเปนสองฉบับ "Daily Sport" และก็ "World Sport" ต่างก็ให้ความเอาใจใส่กับ Messi ในหน้าแรกของพวกเขา "กีฬารายวัน" หัวข้อ "เมสซี่ล้ำค่า" และก็บอกว่า เมสด้านลายเป็นตัววินิจฉัยในเกมอีกรอบ รวมทั้งทำประตูที่ 650 ในอาชีพบาร์เซโลนาของเขา นอกเหนือจากนี้บาร์เซโลนา ยังขึ้นสู่ชั้นสองในชั้น สำหรับชาวคาตาลัน Messi ยังคงเป็นโภคทรัพย์ล้ำค่าของพวกเขา

สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin


bottom of page