top of page

บาร์เซโลนา

พึ่งได้รับการเลื่อนฐานะขึ้นสู่ จุดสุดยอดของบาร์เซโลนา ซึ่งเป็นการเริ่มที่ห่วยที่สุดสำหรับบาร์เซโลนาในรอบ 25 ปี



แม้กระทั้งเมสซี่และก็อันซูฟาติเตียนก็ล้มเหลวสำหรับการช่วยบาร์เซโลน่าบาร์เซโลนาแพ้ 0-2 ด้วยการเลื่อนชั้นใหม่กรานาดาซึ่งทำให้กรานาดากลายเป็นหัวหน้าของลาลีกาชั่วครั้งชั่วคราวและก็บาร์เซโลนาตกไปอยู่ชั้นที่ 7 ภายหลังจากผ่านไป 5 นัดหมายบาร์เซโลน่าชนะ 2 เสมอ 1 แล้วก็แพ้ 2 สะสมได้เพียงแต่ 7 คะแนนนับเป็นการเริ่มที่ห่วยที่สุดนับจากปี 1994 บาร์เซโลนาแพ้ 4 เกมเยี่ยม (รวมแชมเปี้ยนส์ลีก) ในช่วงฤดูกาลใหม่และก็มี ทีมชาติอิตาลี ยังเสียประตูถึง 9 ประตูเพื่อเป็นลาลีกากลุ่มชั้นหนึ่งเสียประตู กรานาดามีสถิติที่ดีเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ชมรมด้วยการสั่งสม 10 แต้มในห้านัดหมายข้างหลังเอาชนะบาร์เซโลนา


แผนการที่ขัดแย้งกันทิ้งบาร์เซโลน่าไว้เบื้องหน้าเบื้องหลังในตอนเริ่ม


เมื่อเทียบกับเกมแชมเปียนส์ลีกกับดอร์ทมุนด์เมื่อกึ่งกลางอาทิตย์บาร์เซโลน่ามีการโรเตชั่นมากมาย แต่ว่าเมสซี่ยังไม่อาจจะออกตัวได้คาร์เลสเปเรซเข้ามาแทนที่อันซูฟาติเตียนสำหรับเพื่อการออกตัวมิดฟิลด์ราคิติเตียนชในช่วงฤดูกาลนี้เริ่มเป็นครั้งแรก เดอยองแปรไปเป็นกองกึ่งกลางและก็เซร์กี้โรกางร์โต้ได้ช่องกลับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่เส้นข้างหลัง Junior Fierbo เล่นแทน Alva ที่ได้รับบาดเจ็บ


ในนาทีลำดับที่สองของเกมบาร์เซโลนาทิ่มอลซึ่งเป็นการสูญเสียที่ขัดแย้งกันมากมาย แผงหน้าของบาร์เซโลน่ากดอย่างมากผู้เฝ้าประตูกรานาดาเตะบอลปูเอร์ตาสทำฟาวล์แลงลีย์ที่โหม่ง แม้กระนั้นผู้ตัดสินไม่เรียกฟาวล์เป็นครั้งแรกในนามของบาร์เซโลนาฟิลโปทำผิดพลาดครั้งสำคัญลูกแรก ถูกหักรวมทั้งภายหลังจากการเผชิญหน้าเมื่อไล่กลับเขาก็ล้มลงซึ่งท้ายที่สุดก็ก่อให้เกิดการผ่านบอลจากกรานาดาได้อย่างง่ายดายอาสิซกองหน้าชาวไนจีเรียขึ้นนำโดยโหม่งหน้าเส้นประตู 1-0


หากว่าบาร์เซโลนาจะคัดค้านอย่างหนักต่อวิธีการทำฟาวล์ของกรานาดาก่อนประตู แม้กระนั้นผู้ตัดสินโทรทัศน์ก็ไม่ยกเลิกประตูแม้หาเรื่องผลประโยชน์ก็คืออีกทั้งผู้ตัดสินรวมทั้งผู้ตัดสินในห้องผู้ตัดสินโทรทัศน์มั่นใจว่าประตูดังกล่าวข้างต้นเป็นของปูเอร์ตาสภายหลัง แลงลีย์ทำเปื้อนจูนิออลได้บอลรวมทั้งบาร์เซโลน่าดีกว่าสำหรับในการรุกเกมก็เลยเดินต่อไป แต่ว่าต่อไปการลักขโมยของจูนิออลก็เป็นการปฏิบัติอีกรอบความประพฤตินี้ไม่ผิดข้อตกลงด้วยเหตุผลดังกล่าวจุดหมายของกรานาดาก็เลยถูกตามกฎหมายด้วย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้ตัดสินตกลงใจเสี่ยงเพราะเหตุว่าจูเนียร์มีผู้เล่นกรานาดาอยู่รอบกายเขาเมื่อเขาได้บอลซึ่งเกือบจะไม่นับว่าเป็นข้อดีสำหรับเพื่อการรุกจากคำชี้แจงนี้จุดมุ่งหมายของกรานาดามีต้นเหตุจากวิธีการทำฟาวล์โดยปูเอร์ตัส แผนการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย


การแทงอลในระยะแรกไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อบาร์เซโลน่ามากมายพอๆกับความหยาบของเกมซัวเรซถูกยิงเข้าตาปิเก้ถูกเตะเข้าที่เข้าทางน่องเดอยองเจ็บหนักหน้าจุดโทษรวมทั้งปิเก้ให้มัน ระหว่างการเผชิญหน้า Soldado หนึ่งศอก แต่ว่าถ้าหากบาร์เซโลน่าอยากได้แชมป์ก็จำเป็นต้องเอาชนะคู่ปรับให้ได้ทุกหมวดหมู่นี่เป็นสิ่งที่บาร์เซโลน่าทำเป็นก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้กระนั้นมันมิได้ทำเป็นในเกมนี้ เดอยองมีชื่อเสียงในฐานะผู้เล่นที่เยี่ยมที่สุดในครึ่งแรกของบาร์เซโลนาเขาเปลี่ยนเป็นตัวชูโรงของกลุ่มในตำแหน่งมิดฟิลด์ แม้กระนั้นราคิว่ากล่าวชไม่อยู่ในสถานะที่กระจ่างเขาไม่สามารถที่จะให้ความคิดริเริ่มเมื่อจู่โจมได้แล้วก็เขาก็ไม่อาจจะจัดการได้ยาก ดำเนินการเมื่อตั้งรับ Sergi Luo Berto ยังคงสามารถสะท้อนลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของความรู้ความเข้าใจสำหรับการวิ่งของเขาได้ แต่ว่าการส่งบอลยังไม่แม่นพอเพียงในช่วงเวลาที่ Griezmann และก็ Carles Perez มิได้ปรับปรุงตัวต่อตัว Suarez ยังมีจุดบกพร่องสำหรับเพื่อการจ่ายบอลกล้วยๆจะมองเห็นได้ว่าผู้เล่นในสนามอยากได้เล่นเกมรุกด้วยความลึกและก็ความเร็ว แต่ว่าพวกเขาไม่มีความสามารถนี้กลับทำผิดพลาดมากยิ่งกว่าและก็ทิ่มอล


บาร์เซโลนาทำประตูเป็นครั้งแรกในนาทีที่ 68


ในตำแหน่งมิดฟิลด์ Messi แล้วก็ Anzu Fati เริ่มฝึกซ้อม Valverde ทราบดีว่าการที่จะทำลายการปกป้องที่หนาแน่นของ Granada ได้นั้นเกือบจะไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะจำต้องพึ่งพิงผู้เล่นในสนามเขาอยากด้านของ Anzu Fati ซึ่งเป็นผู้พัฒนาตัวต่อตัวบนถนน ยังปรารถนาความเจริญก้าวหน้าของเมสซี่ในดินแดนกึ่งกลาง วัลแวร์เดเลือกที่จะสลับตัวจูเนียร์รวมทั้งคาร์เลสเปเรซสองคนออกมาจากราคิว่ากล่าวชปลดปล่อยให้เซเมโดเล่นตัวบุกปีกซ้ายรวมทั้งให้เซร์กี้โรกางร์โต้เล่นแบ็คขวาจุดเด่นของความเคลื่อนไหวนี้เป็นปลดปล่อยราคิติเตียนชที่กระปรี้กระเปร่าขึ้นในเหตุการณ์โดยรวม แต่ว่าปัญหา เป็นเซเมโดเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวาและก็จะอึดอัดเมื่อจะต้องช่วยเหลือ


ผลภายหลังจากอันซูฟาว่ากล่าวแล้วก็เมสซี่เล่นได้โดยทันทีเมสซี่คนแรกทำฟาวล์หน้ากรอบจุดโทษของคู่ต่อสู้นาทีที่ 53 อันซูฟาว่ากล่าวส่งบอลตัวต่อตัวจากปีกนี่เป็นครั้งแรกของบาร์เซโลน่า ใครซักคนผ่านการบุกแบบตัวต่อตัวและก็เมื่ออันซูฟาติเตียนรับบอลจากปีกกรานาดาก็มีคนช่วยปกป้องอยู่แล้วสองคน


ในนาทีที่ 63 บาร์เซโลนาเผชิญความโชคร้ายอีกทีวิดัลที่เพิ่งจะเข้ามาแทนที่ราคิตำหนิชถูกผู้ตัดสินทางโทรทัศน์เตะจุดลูกโทษวาดิลโญ่เตะจุดลูกโทษแล้วก็ยิง 2-0


บาร์เซโลน่ายังคงมีเวลา 30 นาทีสำหรับการมานะตีเสมอเมสซี่และก็การร่วมแรงกันของอันซูฟาว่ากล่าวแนวรุกซ้ายนั้นน่าประทับใจในนาทีที่ 68 เมสซีส่งฟรีคิกอย่างเร็วแล้วก็อันซูฟาว่ากล่าวก็ทำประตูในจุดโทษแบบสดนี่เป็น คราวแรกที่บาร์เซโลนายิงตรงเป้า ภายหลังจ่ายบอลให้อันซูฟาว่ากล่าวได้ดิบได้ดีต่อเนื่องกันสองครั้งสุดท้ายเมสซี่ก็ผ่านประตูที่ดีไปยัง Griezmann ทางขวาในนาทีที่ 74 แล้วต่อจากนั้นให้โอกาสให้ Griezmann ยิงในนาทีต่อไป แต่ว่าปราการหลังชาวประเทศฝรั่งเศสถูกแนวรับขัดขวางไว้


ในนาทีที่ 79 มีการแย้งกันอีกทีในเกมซัวเรซรวมทั้งเมสซี่เล่นสองต่อหนึ่งรวมทั้งถูกล้มลงในจุดโทษการเคลื่อนไหวช้าทำให้เห็นว่านี่เป็นการทำฟาวล์ที่แจ้งชัด แม้กระนั้นผู้ตัดสินโทรทัศน์ยังไม่แทรกแซง ให้รางวัลลูกโทษ ในนาทีที่ 82 อันซูฟาตำหนิส่งบอลจากทางด้านซ้ายและก็เมสซี่กระโจนเข้ามาเพื่อคว้าจุดและก็ถูกหยุดนี่เป็นครั้งลำดับที่สองรวมทั้งคราวสุดท้ายที่บาร์เซโลนายิงตรงเป้า


ตลอดทั้งเกมถ้าเกิดผลงานของบาร์เซโลน่าดียิ่งกว่าพวกเขาสามารถชนะมีสิทธิ์ว่ากล่าวผู้ตัดสินได้อย่างไม่ต้องสงสัยตอนท้ายประตูแรกของกรานาดาเต็มไปด้วยความไม่ลงรอยกันและก็ผู้ตัดสินพลาดจุดลูกโทษที่ชัดแจ้งที่ควรจะให้กับบาร์เซโลนา แม้กระนั้นผลงานของบาร์เซโลน่านั้นมองใจเย็นเกินกว่าจะปัดความรับผิดชอบของตนได้ภาวะปัจจุบันนี้ของบาร์เซโลน่าดูเหมือนจะยังร้อนขึ้นในตอนฝึกซ้อมและก็คู่ปรปักษ์แต่ละคนได้ไปสู่เกมอย่างเป็นทางการแล้ว




Liang Hongye: คุณต้องการที่จะให้ Valverde ไล่ออกจากชั้นเรียนไหม? ยังเร็วอยู่


"Valverde ไล่ออกจากชั้นเรียน" แปลงเป็นข้อความสำคัญร้อนบน Twitter ของประเทศสเปนภายหลังที่บาร์เซโลน่าแพ้กรานาดา 0-2 ทั้งยังสื่อแล้วก็แฟนคลับต่างก็ฝึกซ้อมหัวข้อเก่าสิ่งที่เป็นปัญหาก็คือความประสงค์ของทุกคนอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีหรือเปล่ามีก็ได้ ในอนาคตอันใกล้นี้พึงใจถ้า Bartomeu ประธานบาร์เซโลนาสามารถตกลงใจที่จะเก็บ Valverde ไว้เมื่อจบฤดูที่แล้วก็เป็นได้ยากมากมายที่ Valverde จะถูกไล่ออกในตอนต้นฤดูนอกจากผู้ฝึกสอนจะลาออก


ภายหลังจากแพ้กรานาดากุนซือบาร์เซโลน่า Valverde บอกว่า "พวกเราทำเป็นไม่ดีในตอน 1/3 ของเกมรุกก่อนหน้านี้พวกเราจำต้องร่วมมือกันอย่างเด็ดขาด แม้กระนั้นพวกเรามิได้ทำมัน (ในลีก) ของพวกเรา) การยิงของฝั่งตรงข้ามถูกต้องเท่าทุนดังเช่นว่าดอร์ทมุนด์เป็นกลุ่มที่ได้โอกาสทำคะแนนเยอะที่สุด แม้กระนั้นพวกเขาทำแต้มมิได้ฉันเป็นผู้รับไม่ถูกถูกใจทั้งหมดทั้งปวงนี้ตัวละครที่เป็นตัวละครเอกในสนามเป็นผู้เล่นบางเวลาพวกเขาทำผิดพลาดรวมทั้งบางคราว พวกเขาทำถูก แม้กระนั้นในที่สุดผู้ฝึกสอนเป็นผู้ที่จำต้องรับผิดชอบบาร์เซโลน่าจะชนะหรือแพ้ แม้กระนั้นเมื่อพวกเขาแพ้พวกเขาก็จะต้องคู่ควรกับชัยวันนี้พวกเราไม่คู่ควรกับความมีชัย "


วัลแวร์เดยังไม่อาจจะหาทางจัดการกับผลงานที่น่าสยองของเกมเยี่ยมได้ในช่วงฤดูกาลนี้กลุ่มเล่นเกมเยี่ยมมาแล้ว 4 เกมรวมทั้งยังมิได้ลิ้มชิมรสชัยกลุ่มมี 2 แพ้ 2 เสมอ 2 ตอนนี้บาร์เซโลน่า มี 9 ประตูและก็เบติเตียนสทำคะแนนได้สูงสุดในรายการเสียประตูไม่ใช่แค่ปัญหาเกี่ยวกับการคุ้มครองเกมเยี่ยม 4 นัดหมายของบาร์เซโลนาทำประตูได้เพียงแต่ 7 ครั้งการยิงทีแรกในเกมนี้สำเร็จโดยอันซูฟาว่ากล่าวผู้เล่นสำรองใน นาทีที่ 68 นี่เป็นระดับธรรมดาปริมาณนัดหมายที่บาร์เซโลน่าควรจบในครึ่งเกม


แฟนคลับแล้วก็สื่อต่างพากันหวาดหวั่นเกี่ยวกับ Valverde ที่ปราชัยให้กับ Liverpool และก็แพ้ Copa del Rey เมื่อฤดูที่แล้วด้วยเหตุนั้นภายหลังผ่านไป 5 นัดหมายของลีกเสียงเรียกร้องให้ Valverde ไล่คือเรื่องธรรดา ธรรมดาบาร์โตเมวประธานบาร์เซโลนาบางทีอาจไม่มีอิทธิพล


ช่วงเวลาดีๆที่สุดสำหรับ Valverde สำหรับการไล่ออกจากชั้นเรียนเป็นข้างหลังจบฤดูที่แล้วเมื่อ Catalan Radio รู้ข่าวว่า "Valverde ไล่ออกจากชั้นเรียนวันนี้" แต่ว่าในที่สุดด้อยกว่าประธานผู้ที่ 1 May ที่กล่าวมาว่า ข่าวสารถึงพวกเขา Stray ลาออกรวมทั้ง Valverde ยังไม่เลิกการออกจากชั้นเรียนถ้าหากผู้ช่วยคนแรกที่ใช้เวลานับเป็นเวลาหลายปีกับ Bartomeu รวมทั้งเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันเก่าของเขาในสถานที่เรียนธุรกิจล้มเหลวสำหรับการชักชวนให้ประธานบาร์เซโลนาปลดปล่อยให้ Valverde ข้างหลังเลิกเรียนเป็นที่แน่ๆแล้วว่าในตอนต้นฤดูบาร์เซโลน่าจะได้โอกาสน้อยที่จะปลดปล่อยให้ Valverde ออกมาจากชั้นเรียน


การตัดสินใจของมนุษย์เกี่ยวกับอนาคตจำนวนมากมาจากประสบการณ์ในสมัยก่อนของตนตั้งแต่ Laporta ได้รับเลือกให้เป็นประธานของบาร์เซโลนาในปี 2546 บาร์เซโลนาไม่เคยมีผู้ฝึกสอนให้ออกจากสถานศึกษากลางทางตลอดฤดู Vilanova เจ็บป่วยในปี 2013-14 นอกจากการลาออกก่อน เริ่มฤดู Bartomeu ไปสู่ Barcelona Presidium พร้อมด้วย Laporta รวมทั้ง Roselle ในปี 2003 เขาได้มองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ Barcelona มีประสบการณ์ในช่วงฤดูกาลแรก Laporta ยืนกรานที่จะรักษา Rijkaard ไว้ด้วยผลงานที่ตกต่ำในช่วงฤดูหนาวและก็บรรลุผลสำเร็จท้ายที่สุด ครึ่งฤดูภายหลังที่เอ็นริเก้เข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนในช่วงฤดูกาล 2014-15 ก็กำเนิดวิกฤตในกลุ่มขณะนั้นบาร์โตเมวได้รับตำแหน่งโรเซลลาออกจากตำแหน่งประธานเขามิได้ขัดแย้งใดๆก็ตามระหว่างผู้ฝึกสอนกับเมสซี่ที่เลือก เพื่อผู้ฝึกสอนไล่ออกและก็สุดท้ายบาร์เซโลน่าก็คว้าสามมงกุฎ เหตุการณ์ตอนนี้ในบาร์เซโลนาไม่เคร่งเคลียดแม้แต่น้อยเมื่อเทียบกับเหตุการณ์ในม.ค. 2558 Bartomeu เป็นประธานที่ซนแล้วก็ระแวงในตำแหน่งประธานบาร์เซโลนาประสิทธิภาพนี้พูดไม่ได้ว่าเป็นข้อผิดพลาด


เมื่อสมาพันธ์กำลังไตร่ตรองว่าควรจะปลดผู้ฝึกสอนไหมอย่างแรกที่ควรจะพินิจพิเคราะห์เป็นสถิติในอนาคตของกลุ่มจะดียิ่งขึ้นไหมสถิติที่เสื่อมโทรมในตอนนี้ของกลุ่มเป็นเหตุการณ์ชั่วครั้งคราวที่เกิดขึ้นจากเหตุผลเป้าประสงค์หรือปัญหาอื่นๆไหม? มีเหตุมีผลหลายประการที่ทำให้การเริ่มต้นฤดูของบาร์เซโลนาไม่อำนวยเมสซีและก็ซัวเรซไปเล่นวัวขว้างอเมริกาฤดูกำลังจะเริ่มขึ้นภายหลังพักไป 1 เดือนทั้งคู่คนเกือบจะมิได้เตรียมสำหรับความฟิตของร่างกายในตอนปรีฤดูกาล ในตอนต้นฤดูพวกเขาไม่อยู่ในภาวะแล้วก็แทบได้รับบาดเจ็บมันสามารถมุ่งมาดได้ รวมทั้งในช่วงฤดูกาลนี้เดอยองรวมทั้งกรีซมันน์คงจะจำเป็นต้องใช้เวลาสำหรับในการร่วมนอกเหนือจากนี้การเตรียมพร้อมในฤดูร้อนของบาร์เซโลน่ายังเต็มไปด้วยรสที่ทำเงินและก็พวกเขาได้เสียสละค่าสำหรับในการแข่งสิ่งกลุ่มนี้ล้วนเป็นเหตุผล เมสซี่การยืดอายุของผู้ฝึกสอนหายจากการบาดเจ็บแล้วถึงแม้เขาจะเล่นเพียงแค่เวลาพักครึ่งในเกมนี้ แม้กระนั้นเขาก็ทำให้เห็นว่าเขายังสามารถช่วยบาร์เซโลนาทำแต้มแล้วก็แอสซิสต์ได้จากมุมมองระยะยาวบาร์เซโลน่าจะดียิ่งขึ้นแน่ๆ Bartomeu ทายปัญหาเพื่อ Valverde ออกมาจากชั้นเรียนหรือเปล่า?


บาร์เซโลน่าจะเจอหน้ากับบียาร์เรอัลที่แคมป์นูในวันอังคารอาจจะมีคู่รักๆโบกผ้าที่มีไว้เพื่อเช็ดหน้าสีขาวที่คัมป์นู แม้กระนั้นเมื่อแฟนคลับจำนวนมากโบกผ้าที่เอาไว้เช็ดหน้าสีขาว Bartomeu บางทีอาจเลือกที่จะปลดปล่อยให้ Barr Wade ไล่ออกไป ในชั้นเรียนบางครั้งก็อาจจะไม่แล้วก็ประกาศการเลือกตั้งผู้นำล่วงหน้าเสมือนในปี 2015 แม้กระนั้นยังคงตำแหน่งผู้ฝึกสอนเอ็นริเก้


สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin

bottom of page