top of page

มูรินโญ่

มูรินโญ่ ปรากฏคำบอกเล่าที่มีเชาว์ปัญญา: ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเซ็นสัญญาเพื่อชิงชนะเลิศในช่วงฤดูกาลหน้า





การแจ้งข่าวของมูรินโญ่ในช่วงเวลาบ่ายสองนาฬิกาตรงเวลาเขตแดนของวันพฤหัสบดีซึ่งบางเวลาก็บังการประลองพรีเมียร์ลีกทั้งสิ้นในรอบนี้ ชาวประเทศโปรตุเกสมิได้ใส่ชุดทางการมาร่วมงาน แต่ว่าสวมเสื้อกั๊กสีน้ำเงินเข้มทับชุดฝึกหัดสีม่วง การแพร่ข่าว การแข่งขันอเมริกาคัพ ทั้งปวงใช้เวลา 45 นาทีรวมทั้งมูรินโญ่ที่กลับมาเป็นผู้ฝึกสอนของพรีเมียร์ลีกก็สงบรวมทั้งบรรเทา แต่ว่าแนวการต่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของเขายังคงอยู่ทุกหนแห่ง


งานแถลงข่าวของมูรินโญ่เริ่มด้วยคำสดุดีต่อบรรพบุรุษของเขาเขายินดีกับโปเชตติเตียนโนสำหรับผลงานของเขาที่ท็อตแนมในห้าฤดูก่อนหน้านี้และก็แถลงการณ์ในนามของกลุ่มว่า“ สมาคมนี้ยินดีต้อนรับโปเชตตำหนิโนให้กลับไปอยู่บ้านได้ทุกเวลา” แม้กระนั้น แล้วต่อจากนั้นสื่อถามคำถามว่าภาวะที่ซบเซาของกลุ่มในช่วงฤดูกาลนี้เป็นผลมาจากการแพ้แชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงแชมป์ฤดูที่แล้วหรือเปล่าผู้ฝึกสอนท็อตแน่มฟื้นคืนคุณลักษณะที่แน่แน่วของเขาในทันที: "ฉันไม่รู้เรื่องนี้ด้วยเหตุว่าฉัน แม้กระนั้นฉันไม่เคยแพ้ แชมเปี้ยนส์ลีกนัดหมายชิง”


สื่ออังกฤษชี้แจงถึงความเคลื่อนไหวการฝึกการสอนของท็อตแนมว่าเป็น "1 วัน" ที่เอาแน่เอานอนมิได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกโปเช็ตว่ากล่าวโนยกเลิกชั้นเรียนสี่วันก่อนเกมนัดหมายถัดไปซึ่งทำให้มูรินโญ่ตรงกับวันที่เขาเข้ารับตำแหน่งในวันพุธ ไปที่สนามฝึกฝนของกลุ่ม แม้กระนั้นชาวประเทศโปรตุเกสยังเผยเพราะว่าอันที่จริงแล้วเขาเตรียมตัวสำหรับประเด็นนี้:“ ผมมีลางว่าบางครั้งอาจจะเข้ายึดชมรมในตอนกึ่งกลางฤดูด้วยเหตุนั้นผมก็ทราบด้วยเหมือนกันว่าในกรณีนี้ ฉันมีเพียงแต่เดียวจะใช้เวลาสองวันสำหรับเพื่อการเตรียมสำหรับเกมแรกของคุณ "


มูรินโญ่ใช้ "คนพิเศษ" รวมทั้ง "ผู้ที่เป็นสุข" เพื่อชี้แจงหน้าที่และก็สถานะของเขาสำหรับในการแถลงข่าวสองครั้งที่เขาเข้ารับตำแหน่งที่เชลซี คราวนี้เขาเข้ามาที่สเปอร์สเขามิได้ใช้สำนวนคล้ายกันมูรินโญ่เพียงแค่ แต่ว่าย้ำว่าภาวะจิตใจในขณะนี้ของเขาดีเลิศ: "ผมบรรเทาแล้วก็เต็มไปด้วยพลังและก็ผมได้จัดเตรียมทั้งปวงแล้วผมมีความคิดว่านักฟุตบอลได้อยู่ใน สองวันนี้ฉันก็รู้สึกได้เช่นเดียวกันฉันมาตรงนี้เพื่อช่วยพวกเขา "


การออกจากชั้นเรียนที่ผ่านมาของ Pochettino นับว่าเป็นความไม่แยแสในตลาดรถยนต์รับส่งซึ่งมีผลต่อขวัญแรงใจของห้องล็อกเกอร์ รวมทั้งความเคลื่อนไหวการฝึกการสอนของท็อตแนมในขณะนี้ยังมีผลให้สื่ออังกฤษและก็แฟนคลับคาดคะเนว่ามันจะเป็นสัญญาณสำคัญสำหรับกลุ่มที่จะแปลงหลักสูตรมูรินโญ่ที่ประณีตสำหรับการเซ็นสัญญาตลอดมาบางทีอาจเข้ารับตำแหน่งชุยยินในชมรมที่ไม่มีการเซ็นสัญญา หน้าต่างโอนสองบานได้ร่วมการประลองอาวุธของพรีเมียร์ลีกด้วย สิ่งที่น่าแปลกใจเป็นมูรินโญ่ไม่ยอมรับสิ่งนี้:“ ผู้เล่นกลุ่มนี้ในกลุ่มเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉันฉันไม่มีความจำเป็นต้องเสนอแนะผู้เล่นใหม่ฉันเพียงแค่จะต้องทำความเข้าใจผู้เล่นตอนนี้ให้ดียิ่งขึ้นผู้เล่นกลุ่มนี้ฉันรู้จักพวกเขาแล้ว ก่อนหน้าที่ผ่านมา เมื่อก่อนที่คุณจะได้ร่วมงานกับพวกเขาแบบตัวต่อตัวคุณจะไม่มีวันรู้จักผู้เล่นของคุณเองในเชิงลึก "


ในช่วงเวลานี้สเปอร์สอยู่ชั้นที่ 14 ในลีกหากว่าพวกเขาจะอยู่ห่างเพียงแค่ 3 คะแนนจากชั้น 5 ในชั้น แต่ว่ามูรินโญ่ยังคงหวังว่าแฟนคลับของสเปอร์สจะพบเจอกับความจริงในช่วงฤดูกาลนี้ แม้กระนั้นในเวลาเดียวกันเขาก็ยังย้ำเหตุว่าเวลานี้กลุ่มมีผู้เล่นตัวจริง . จุดเด่นของแชมป์:“ พวกเราไม่สามารถที่จะครอบครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในช่วงฤดูกาลนี้ส่วนแชมป์ลีกในช่วงฤดูกาลหน้าผมพูดไม่ได้ว่าพวกเราจะครอบครองแชมป์ได้ แต่ว่าผมมีความคิดว่าพวกเรามีความเข้าใจสำหรับเพื่อการได้แชมป์ .”


ในเวลาเดียวกันสำหรับแฟนบอลที่กลุ้มใจว่าสไตล์การเล่นของท็อตแน่มจะมีทิศทางที่จะอนุรักษ์นิยมภายหลังจากแปลงผู้ฝึกสอนมูรินโญ่ยังเตือนพวกเขาว่าอย่ากลุ้มใจ:“ สไตล์การเล่นบอลของกลุ่มพวกเราจะค่อนข้างจะคล้ายกับครั้งก่อนและก็แน่ๆว่าผม จะมากขึ้นเรื่อยๆเนื้อหาด้วยเหตุว่าบางเวลาเนื้อหาพวกนี้ก็แปรไป แต่ว่าลักษณะของกลุ่มจะต้องปรับให้กับวัฒนธรรมของสมาพันธ์แล้วก็จำต้องกับสไตล์ของผู้เล่นในกลุ่มไม่มีเรื่องที่น่าสงสัยเกี่ยวกับหัวข้อนี้ "


สำหรับมูรินโญ่เองเขามีชื่อเสียงในแวดวงบอลโดยตลอดจากคำบัญชาที่ขะมักเขม้นในสนามรวมทั้งการกล่าวคำปราศรัยนอกสนามอย่างไร้ยางอาย เมื่อถูกถามคำถามว่าเขาจะยังคงสไตล์ส่วนตัวของเขาถัดไปหรือเปล่าคำตอบของมูรินโญ่ทำให้สื่อยิ้มได้อย่างต่ำผู้สื่อข่าวก็มั่นใจว่าคนวิปลาสที่พวกเขาเคยชินจะไม่ใช้สมองโบราณที่ไม่ประดิษฐ์เพื่อทำให้ตนเองเพอร์เฟ็ค: "ฉันทราบว่าฉันทำผิดพลาดบางสิ่งบางอย่างกับตนเอง ในฐานะผู้ฝึกสอนมือโปรฉันจะไม่ทำผิดแบบเดิมอีกฉันจะทำผิดพลาดใหม่ๆแน่ๆถ้าหากคุณแฮปปี้เมื่อคุณแพ้ในเกมมันเกิดเรื่องยากสำหรับคุณที่จะเป็นผู้ฝึกสอนมือโปรผู้ชนะ แม้กระนั้นคุณ จำเป็นต้องทำความเข้าใจที่จะคุมอารมณ์รวมทั้งมั่นใจในตัวเองสิ่งนี้สำคัญมาก "


การฝึกการสอนท็อตแนมในคราวนี้ยังเป็นสมาพันธ์ในพรีเมียร์ลีกชั้นสามของมูรินโญ่รองจากเชลซีและก็แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ท็อตแนมรวมทั้งเชลซีต่างอยู่ในลอนดอนแล้วก็ความเกี่ยวเนื่องของพวกเขาก็เป็นศัตรูกันฉะนั้นสื่อก็เลยสนใจมากมายก่ายกองว่าเขาจะจัดแจงกับแฟนบอลสิงห์บลูส์ยังไง บางบุคคลยังพูดถึงเกรหมูแฮมซึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนอาร์เซนอลรวมทั้งท็อตแนมมาก่อนมีข่าวโคมลอยว่าเขาฝังยี่ห้อกลุ่มอาร์เซนอลขนาดใหญ่ไว้ใต้สระว่ายน้ำในวิลล่าของเขาซึ่งสื่อถึงชีวิตความเป็นอยู่ด้านในของเขาโดยปริยาย มูรินโญ่บอกชวนขันว่าเขาจะใส่ชุดนอนที่มีโลโก้ของท็อตแนมเพื่อแสดงความซื่อสัตย์: "ที่แห่งใดก็ตามที่ฉันเป็นผู้ฝึกสอนเป็นพวกของสมาคมฉันยังนอนในชุดที่มีไว้สำหรับใส่นอนของสมาพันธ์ด้วยฉันทุ่มเทให้กับสมาพันธ์ทุกคน แต่ว่าฉันก็มีเช่นเดียวกัน ความรู้สึกที่มีต่อสมาพันธ์มาก (ที่ผมเป็นผู้ฝึกสอน) ในขณะเดียวกัน”



Raiola เลิกการพูดจากับเอซีไม่ลาน, อิบราฮิโมวิชแล้วก็ท็อตแน่มอีกครั้ง?


ภายหลังจากถูกคู่แข่งขันร่วมเมืองลอสแองเจลิสเอฟซีกำจัดในรอบตัดเชือกMLSเมื่อตุลาคมอิบราฮิโมวิชวัย38ปีก็ออกมาจากลอสแองเจลิสกาแล็กซี่พอหมดข้อตกลงเขายังมิได้ตกลงใจว่าจะกลับไปอยู่ที่บ้านถัดไปเพราะเหตุว่าเขามีอิสรภาพ ผู้แทนการโยกย้ายของอิบราฮิโมวิชจะไม่อยู่ภายใต้กรอบเวลาการโอน ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่าอิบราฮิโมวิชจะกลับไปลาลีกาและก็ปรากฎว่ามันเป็นเพียงแค่โปรโมทโลดโผนแล้วหลังจากนั้นมีกระแสข่าวลือว่าอีกทั้งเอซีไม่ลานและก็เนเปิลส์ปรารถนาตัวอิบราฮิโมวิช เดี๋ยวนี้มูรินโญ่เข้ารับตำแหน่งที่ท็อตแน่มมีข่าวสารว่าอิบราฮิโมวิชจะกลับมารวมกลุ่มกับมูรินโญ่ในพรีเมียร์ลีกอีกที


Mouy เคยร่วมมือกันสองครั้งกระโน้นหน้านี้ในช่วงฤดูกาล 2008-09ทั้งคู่ทำงานด้วยกันในอินเตอร์ไม่ลานตรงเวลาหนึ่งปีและก็ครองแชมป์กัลโช่เซเรียอาปีถัดมามูรินโญ่เปลี่ยนอิบราฮิโมวิชกับเอโตโอแล้วก็คว้าสามมงกุฎในปี 2559อิบราฮิโมวิช เป็นอิสระจากกรุงปารีสย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเขายิง26ประตูจากการลงในสนาม46นัดหมายซึ่งอาจพูดได้ว่าเป็นปริมาณที่ดี แม้กระนั้นเหตุเพราะปัญหาการบาดเจ็บที่ศีรษะหัวเข่าและก็อายุทำให้ทั้งสองฝ่ายเลิกรากันอย่างคุ้นเคยในมีนาคม2018แล้วก็อิบราฮิโมวิชก็ร่วม อเมริกันเมเจอร์ลีก.


หน้าต่างหน้าร้อนของท็อตแนมปลดปล่อยโลเรนเต้ดาวยิงตัวสูง แต่ว่าไม่เจอผู้แทนที่ตำแหน่งเดียวกันเมื่อไตร่ตรองว่าตำแหน่งดาวยิงนอกเหนือจากการขาดตัวสำรองที่ไว้ใจได้ของ Kane และก็การขาดวิชาความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มใหม่ของมูรินโญ่สิ่งพวกนี้เป็น อิบราฮิโมวิชทั้งหมดทั้งปวงได้ให้กฎเกณฑ์พื้นฐานในการร่วม แต่มีการพูดกันว่าจุดหมายของอิบราฮิโมวิชเป็นการค้นหาชมรมในยุโรปซึ่งสามารถมอบคำสัญญา18เดือนให้กับเขาได้แต่ว่าถ้าเกิดเขาได้รับคำเชิญชวนจากพรีเมียร์ลีกก็ไม่สามารถที่จะรับงานชั่วครั้งชั่วคราวได้


จากที่ "Telegraph" ของอังกฤษอ้างโดยสื่ออิตาลี Raiola ผู้แทนของ Ibrahimovic ได้ยับยั้งการสนทนากับเอซีไม่ลานเมื่อวันพุธก่อนหน้าที่ผ่านมาไม่ลานไม่สามารถที่จะกระทำตามกฎระเบียบค่าตอบแทนรายเดือนที่สูงของอิบราฮิมได้ในทางตรงกันข้ามอาจเกิดจากมูรินโญ่ออก โทรศัพท์หาอิบราฮิโมวิชถึงแม้ว่าท็อตแน่มไม่น่าจะขวางองค์ประกอบค่าแรงงานของทหานที่เคยผ่านการรบวัย38ปี ด้วยเหตุนี้จากทุกมุมมองถึงแม้ว่าท็อตแนมจะเซ็นสัญญากับอิบราฮิโมวิช แต่ว่ามันบางทีก็อาจจะมีคุณประโยชน์ในระยะสั้นเพียงแค่นั้นมูรินโญ่ยังแถลงการณ์ในงานแถลงข่าวว่าเขาจะไม่เรียกร้องตลาดจำหน่ายนักฟุตบอลเยอะเกินไป ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการปกป้อง


สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin



bottom of page