top of page

แมนเชสเตอร์สิตี้

แมนเชสเตอร์สิตี้ แพ้เชลซี 0 ต่อ 1 ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก





แมนเชสเตอร์สิตี้ 0 ต่อ 1 แพ้เชลซี ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก และก็กลุ่มพลาดแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แปลงเป็นแชมเปียนส์ลีก นัดหมายที่ 10 ในรอบเกือบจะ 30 ปีสุดท้าย กลุ่มใหม่ก็พลาด การคว้าชัยชนะอย่างน่าอัปยศอดสู ในกลุ่มพวกเขาผู้ฝึกสอนกวาร์ดิโอล่า พลาดแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปีรวมทั้งยังเป็นครั้งแรก แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่เขาพาทีมแพ้ ในนัดหมายชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ข้างหลังจบเกมแฟนคลับต่างพากันล้อม บล็อกอย่างเป็นทางการ ของแมนเชสเตอร์สิตี้ เขาเรียกร้องให้เลิกการศึกษาเล่าเรียน รวมทั้งวิจารณ์การเลิกใช้ ศิลป์การแข่งขันชิงชัยด้วยตัวเอง ในฐานะนักวางแผนกลยุทธ์และก็ผู้ฝึกสอน ที่โด่งดังระดับนานาชาติ เขาได้แชมป์ 31 รายการ ในอาชีพการฝึกการสอนของเขา ซึ่งเป็นชั้นที่ 3 ในประวัติศาสตร์


เขาเคยเป็นผู้ฝึกสอนให้บาร์เซโลนา และก็ครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว 2 ครั้งกระโน้นหน้านี้ อาจจะกล่าวว่า เขามีประสบการณ์อะไรบางอย่าง สำหรับในการนำแมนเชสเตอร์สิตี้ ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ผลสำเร็จให้เขาแล้วก็ทำให้แฟนคลับงงงวย ในต้นแบบ เพราะเหตุว่าเขามิได้อยู่แถวหน้า แล้วก็ใช้ผู้เล่นคนโปรดของเขา สเตอร์ลิงซ้ำ คุณจะต้องทราบว่าใน 4 เกม ที่น่าแปลกของแชมเปี้ยนส์ลีก เขาเล่นให้กับสเตอร์ลิงทั้งหมดทั้งปวง มันจำเป็นต้องใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาที รวมทั้งปัจจุบันนี้มันเป็นระดับในที่สุด ที่จะปลดปล่อยให้สเตอร์ลิงเริ่ม รวมทั้งในตอนท้าย เขาก็แพ้เฉพาะหน้า อาจพูดได้ว่า แมนเชสเตอร์สิตี้พลาดแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เขาเป็นผู้ที่ห่วยลำดับต้นๆ รวมทั้งจำเป็นต้องแบกรับความรับผิดชอบหลัก ตอนท้ายความแข็งแกร่ง


รวมทั้งสถานะโดยรวม ของแมนเชสเตอร์สิตี้ดีมากกว่าเชลซี และก็พวกเขาก็แพ้ เป็นที่น่าสังเกตว่าภายหลังจากแพ้ รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เขาเอาชนะเชลซีได้ เป็นครั้งที่ 8 ในอาชีพผู้ฝึกสอนของเขา ซึ่งนับว่าเยอะที่สุด ข้างหลังจบเกมแฟนคลับแมนเชสเตอร์สิตี้ผิดหวังมากมาย ที่กลุ่มไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาตรงไปพบข้าราชการ ชมรมเพื่อล้อมเขา กวาร์ดิโอล่าคุณมีแชมเปี้ยนส์ลีก คุณไม่สนใจหรอก ผู้เล่นในเมืองกลุ่มนี้ อาจมีจังหวะใกล้เคียงที่สุด ในแชมเปี้ยนส์ลีกในชีวิตนี้ คุณเก่งเกินความจำเป็น กวาร์ดิโอล่าคุณดีมากมาย ที่ได้รับความดีความชอบทั้งผอง รวมทั้งสร้างกลุ่มในฝันของคุณในรอบชิงแชมป์ คุณเกลียดชังเกมที่มีเสถียรภาพ


แฟนคลับบางบุคคลกล่าวอย่างไม่อ้อมค้อม ว่าแมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดแชมป์รวมทั้งเขาจะต้องรับผิดชอบอย่างมาก เขารับผิดชอบสุดกำลัง ความเคลื่อนไหวของเขา กำลังทำอะไรอยู่ ครึ่งแรกไม่มีเอฟเฟค ช่วงหลังไม่มีปรับ ผิดหวังโดยเฉพาะ ผิดหวังกล่าวตามตรง เขาเลิกใช้ศิลป์การแข่งขันชิงชัยแล้ว สำหรับกวาร์ดิโอล่า อนาคตยังสามารถพาทีม ตีแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้ แม้กระนั้นสำหรับผู้เล่น แมนเชสเตอร์สิตี้ผู้คนจำนวนมาก อาจมีโอกาสนี้ ในอาชีพ แต่ว่าในช่วงเวลานี้ พวกเขาพลาดไปแล้ว ซึ่งโชคร้าย อย่างแน่แท้




แมนเชสเตอร์สิตี้ กวาร์ดิโอล่าไม่อาจจะพาทีมครองแชมป์ได้ ในคราวนี้


เมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 30 เดือนพฤษภาคม ตรงเวลาแคว้น ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2020/2021 สิ้นสุดลง แมนเชสเตอร์สิตี้กินขาด กรณีขุมกำลังที่เหนือกว่า เหตุเพราะแปลงผู้จัดการทีมกวาร์ดิโอล่า ทำให้เขาด้อยลง ปรับพฤติกรรมแพ้เชลซี คู่แข่งขันเก่า 0 ต่อ 1 ซึ่งเป็นถ้วยรางวัล แชมเปียนส์ลีกแรกของชมรม ที่ไม่มีแชมป์ ในระหว่างการถ่ายทอดสด


มั่นใจว่าความเคลื่อนไหวถูกจุด ของกวาร์ดิโอล่า ยังไม่แน่ใจในตนเอง รอบชิงแชมป์นี้ไม่เฉพาะแต่ เป็นการเจอหน้าระหว่างกลุ่ม ในสนามเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังรวมทั้งความคิด ของผู้ฝึกสอนอีกทั้ง 2 นอกสนามด้วย ทางฝั่งแมนเชสเตอร์สิตี้ ก่อนหน้าที่ผ่านมากวาร์ดิโอล่า เคยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับบาร์เซโลน่า บาเยิร์นรวมทั้งยักษ์ใหญ่อื่นๆมาเป็นระยะเวลานาน


รวมทั้งเขามาที่แมนเชสเตอร์สิตี้ เพื่อฝึกหัดบลูมูนให้หนักแน่นขึ้นเรื่อยในตอนต้นฤดู แมนเชสเตอร์สิตี้ทำผลงานในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ดีนัก ภายหลังจากเบาๆปรับนิสัย สุดท้ายเขาก็ได้แชมป์อย่างหนักแน่น และก็ทูเชลผู้จัดการทีมฟุตบอลของเชลซี เพิ่งจะเข้ามารับงานจากแลมพาร์ด ในช่วงฤดูกาลนี้ ฤดูที่แล้ว เขาพากรุงปารีสแซงต์ แชร์กแมง เข้ารอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก


ในนัดหมายชิง 0 ต่อ 1 เขาแพ้บาเยิร์นด้วยความเศร้าใจ รวมทั้งพลาดแชมป์ ในช่วงฤดูกาลเปิดตัวของเชลซี เขาช่วยทำให้กลุ่มคว้าชั้น 4 ในพรีเมียร์ลีก และก็ล็อกตั๋วแชมเปี้ยนส์ลีก สำหรับฤดูหน้า ในเวลาเดียวกัน ก็ช่วยทำให้เชลซีผ่านเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ลีกได้ ก่อนที่จะมีการแข่งสำหรับ รอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ทูเชลรายงานในการตอบหัวข้อ การแข่งขันชิงชัยระหว่างเขากับกวาร์ดิโอลา


การจับคู่คราวนี้ มากยิ่งกว่าพวกเรา 2 คนนี่ไม่ใช่การแข่งขันชิงชัย เทนนิสสำหรับฉัน ฉันจำเป็นต้องพบเจอกับเขา กลุ่มยากเสมอพวกเขา เป็นกลุ่มที่เข้มแข็งมากมาย สุดท้ายในด้านของผู้เล่นตัวจริง แล้วก็การเลือกแบบการเล่น ทูเคิลได้เลือกใช้แบบอย่าง การเล่นแบบเดิมที่มีเสถียรภาพเยอะขึ้น เพื่อจะไม่เปลี่ยนแปลง ตามความเคลื่อนไหว เขาแปรไปโดยทันที


ในท้ายที่สุด เชลซีใช้การตอบโต้กลับอย่างถาวร เพื่อคว้าโอกาสนี้รวมทั้งฮาเวิร์ตซ ทำประตูเดียวในเกมตอบโต้กลับ และก็ความเคลื่อนไหวของเขา ไม่เพียงแค่ล็อคกุนโดกันเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นยังเป็นเหตุให้หน้าที่ของเดอบรอยน์ ผิดใช้อย่างเต็มเปี่ยม แล้วก็ได้โอกาสน้อยที่จะส่งเสริมเกมนี้ ถึงแม้เฟอร์นันดินโญ่รวมทั้งอเกวโร่ จะถูกแทนที่ในช่วงหลัง


แล้วก็โดยเฉพาะ การปรากฏตัวของแฟร์นันดินโญ่ กาลครั้งหนึ่งสำเร็จ แม้กระนั้นเนื่องด้วยเวลาเล่นสั้นๆก็เลยไม่อาจจะจัดฉากปาฏิหาริย์ สำหรับเกมนี้ซึ่งรับหน้าที่เป็นแขกรับเชิญ ถ่ายทอดสดทางช่อง CCTV5 มั่นใจว่า ความเคลื่อนไหวถูกจุดของเขายังไม่แน่ใจ และไม่มั่นใจในตัวเอง สำหรับในการชิงชัยระหว่าง 2 ผู้ฝึกสอนมีชื่อเสียง ทูเคิ่ลได้รับชัย



แมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม


ในรอบชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จบลงเมื่อเช้านี้ แมนเชสเตอร์สิตี้แพ้เชลซี รวมทั้งพลาดแชมป์แรก ในประวัติศาสตร์ของกลุ่ม ในกลุ่มพวกเขา กวาร์ดิโอลาพลาดแชมเปี้ยนส์ลีกอีกที ภายหลังจาก 10 ปี สเตอร์ลิงแนวรุกของแมนเชสเตอร์สิตี้ ที่คว้าแชมป์ในสนาม เริ่มได้คะแนน 6.4 อีกที ข้างหลังเกมรั้งชั้น 2 ของกลุ่ม และก็ต่อความไว้ใจของกวาร์ดิโอล่า สเตอร์ลิงเล่นได้ไม่ดีนักในช่วงฤดูกาลนี้ และก็ยังคงเป็นบอลที่แฮปปี้ กวาร์ดิโอลาได้ศึกษาบทเรียนของเขา กาลครั้งหนึ่งทำให้สเตอร์ลิง สามารถสลับตัวในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ และก็รอบก่อนรองชนะเลิศถัดไป โดยเล่นไม่เกิน 30 นาที รวมทั้งกระทั่งเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของเกม


เมื่อแฟนคลับของแมนเชสเตอร์สิตี้ มีความคิดว่ากวาร์ดิโอล่าจะเล่นถัดไป โดยไม่มีหน้าในนัดหมายชิงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก จู่ๆกวาร์ดิโอล่าก็ส่งสเตอร์ลิงไป เริ่มกับปีศาจเรซในฐานะ คู่คิดแนวรุก ทำให้ในนาทีที่ 7 ของการเปิดบอล สเตอร์ลิงเสียโอกาส ผู้เฝ้าประตู เอดสันจ่ายบอลยาว และก็สเตอร์ลิงได้บอล รวมทั้งยิงโดดเดี่ยว แล้วก็สุดท้ายก็เจอหน้ากับผู้เฝ้าประตู แม็งดี้เพื่อจู่โจม แล้วก็ทำประตูอย่างรีบเร่ง แล้วก็ถูกบล็อกจากเส้นฐาน ตั้งแต่แมื่อนั้นมา สเตอร์ลิงก็ยังคงล้มเหลว สำหรับในการเล่นได้ดิบได้ดีในช่วงท้ายเกมรุก โดยมีจุดสว่างอยู่น้อย กวาร์ดิโอล่าเข้ามาแทนที่สเตอร์ลิง ในช่วงหลังก่อนที่จะครบกำหนด


ในส่วนของกระบวนการทำประตู ข้างหลังจบเกมนั้นสเตอร์ลิง ทำแต้มได้เพียงแค่ 6.4 คะแนนรั้งชั้น 2 ของกลุ่ม สูงขึ้นยิ่งกว่าเอ็ดสันผู้เฝ้าประตูเพียงแต่ 0.1 คะแนนเพียงแค่นั้น ในเกมที่น่าแปลกใจ ของแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อเร็วๆนี้ แนวทางการทำประตูของสเตอร์ลิงอยู่ในระดับที่ถือว่าต่ำมากมาย เมื่อรวมกับความรู้ความเข้าใจ โดยเฉลี่ยของเขา สำหรับเพื่อการคว้าคราวหน้าประตูกวาร์ดิโอล่า


ได้ตกลงใจอย่างกล้าหาญ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า เป็นข้างเอาชนะอีก ในตอนไม่กี่ฤดูก่อนหน้าที่ผ่านมา สเตอร์ลิงถูกใจเล่นบอล ที่สุขสบาย ซึ่งทำให้แมนเชสเตอร์สิตี้ พลาดการแข่งขันรอบเซมิไฟนอล แชมเปี้ยนส์ลีกต่อเนื่องกัน กวาร์ดิโอลายังได้ศึกษาบทเรียน แม้กระนั้นมันก็มิได้อยู่จนกระทั่งจบ ในนัดหมายชิงแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก เดลี่เมล์เปิดเผยว่า อาร์เซนอลมีแผนสำหรับการไล่หลังสเตอร์ลิง แล้วก็ตั้งมั่นจะชี้แนะแผงหน้า แมนเชสเตอร์สิตี้ เนื่องด้วยสเตอร์ลิงเบาๆสูญเสีย กำลังหลักในแมนเชสเตอร์สิตี้ ในช่วงฤดูกาลนี้ เมื่อแมนเชสเตอร์สิตี้ไม่ผ่านคุณลักษณะ สำหรับแชมเปี้ยนส์ลีก สเตอร์ลิงจะพบว่า เป็นการยากที่จะต่อสัญญา กับแมนเชสเตอร์สิตี้ในตอนซัมเมอร์นี้


สามารถติดตาม เพิ่มเติมได้ที่ : chotikamasphirin

bottom of page